M.U - FC Rostov: Mượt mà nơi hang 'Quỷ'

16/03/2017 13:10 GMT+7

Trở về với mặt cỏ mịn như nhung của sân Old Trafford, M.U sẽ cho FC Rostov biết thế nào là sức mạnh tấn công của họ.

Kết quả hòa 1-1 trong trận lượt đi vòng 1/8 Europa League tại Rostov-on-Don có nghĩa là M.U đang nắm trong tay lợi thế trước FC Rostov nhờ bàn thắng trên đất khách của Henrikh Mkhitaryan. Tuy nhiên, khi lại được trở về chơi trên thảm cỏ mịn màng của sân Old Trafford vào rạng sáng 17.3 (lúc 3 giờ 05, theo giờ VN) trong khuôn khổ trận lượt về vòng 1/8 Europa League, “Quỷ đỏ” có thể sẽ không cần đến bàn thắng đó để giành quyền vào chơi ở vòng tứ kết.
Sẽ không lỗi hẹn
Theo một cách nào đó, M.U đã không có được sự chuẩn bị tốt nhất cho cuộc tái ngộ với Rostov. Đội bóng của HLV Jose Mourinho vừa thất bại trước Chelsea (0-1) ở vòng tứ kết Cúp FA, vừa phải quay về Manchester trễ hơn so với thời gian dự kiến và chưa có lại được sự phục vụ của Wayne Rooney, Anthony Martial do 2 cầu thủ tấn công này vẫn đang phải dưỡng thương.
HLV Mourinho nói một cách mỉa mai: “Chúng tôi đã có một ‘món quà’ và chúng tôi nghĩ rằng một ‘món quà’ là đủ rồi chúng tôi nghĩ rằng 2 là quá nhiều và sau đó là ‘món quà’ thứ 3. ‘Món quà’ đầu tiên là chơi vào đêm thứ Hai, ‘món quà’ tiếp theo là chơi với 10 người và thứ ba là phải có một cuộc đi dạo tại sân bay M6”. Tuy nhiên, ông đã khen ngợi các cầu thủ của mình “là rất chuyên nghiệp nên sáng hôm sau chúng tôi đã có mặt ở đây để tập luyện. Các CĐV sẽ cung cấp cho chúng tôi thêm nhiều năng lượng để chúng tôi tin rằng ngày mai chúng tôi có thể đối mặt với tình hình và chiến đấu để lọt vào vòng tứ kết”.
Sự cổ vũ nhiệt tình của các CĐV tại sân Old Trafford là không cần phải bàn cãi nhưng điều quan trọng là M.U sẽ chào đón sự trở lại của tiền đạo Zlatan Ibrahimovic, do anh chỉ bị cấm thi đấu 3 trận ở các giải trong nước Anh, để tăng thêm cơ hội giành chiến thắng trước Rostov. Thế nên, dù đánh giá “Rostov là một đội bóng giỏi” và “kết quả hòa 1-1 cho phép mọi thứ đều mở” thì HLV Mourinho vẫn tin rằng “Quỷ đỏ” sẽ không lỗi hẹn với vòng tứ kết của một giải đấu mà có thể đưa họ vào thẳng vòng bảng Champions League trong mùa tới.
Bên cạnh đó, khi không còn phải chơi trên mặt cỏ tồi tệ của sân Olimp 2, mà thay vào đó là thảm cỏ mịn màng của Old Trafford, M.U có thể tìm lại được sự mượt mà trong tấn công để gây vô vàn khó khăn cho hàng phòng ngự chắp vá của Rostov, nhất là khi đối thủ này thường chơi không tốt trên đất khách ở đấu trường châu Âu.
Muốn làm nên lịch sử
FC Rostov (trái) sẽ phải chống đỡ rất vất vả trước những đợt tấn công liên tục của M.U AFP
Không riêng gì M.U mà ngay cả HLV Ivan Danilyants của Rostov cũng tin rằng “mỗi cầu thủ của cả hai đội sẽ được hưởng lợi từ việc sử dụng một sân cỏ có chất lượng cao hơn. Đó là lý do tại sao tôi không muốn bình luận cụ thể về phong cách của chúng tôi khi chúng tôi chơi trên mặt sân chất lượng cao này”.
Chính vì vậy, HLV Danilyants mới hy vọng rằng đội bóng của ông sẽ có thể làm nên lịch sử qua việc giành được quyền góp mặt ở vòng tứ kết Europa League. Ông nói: “Cả 2 CLB đều có lịch sử riêng của họ, nhưng chúng tôi đang ở đây để làm nên lịch sử. Chúng tôi muốn đoàn kết và thể hiện một màn trình diễn tốt. Chúng tôi tin tưởng vào đội bóng của chúng tôi. Chúng tôi tin tưởng vào mỗi cầu thủ và tôi chắc chắn rằng nếu chúng tôi chơi tốt nhất thì kết quả sẽ tích cực”.
Tuy nhiên, như đã nói ở trên, bản án treo giò dành cho 2 hậu vệ Vladimir Granat và Timofei Kalachev cùng ca chấn thương của tiền vệ phòng ngự Aleksandru Gatcan sẽ buộc HLV Danilyants phải chắp vá hệ thống phòng thủ mà rõ ràng điều đó sẽ bất lợi cho Rostov khi họ phải chạm trán với một đối thủ mạnh về tấn công như M.U.
Bên cạnh đó, do buộc phải tìm được bàn thắng thì mới có thể nghĩ đến chuyện lọt vào vòng tứ kết nên Rostov sẽ không thể chơi tử thủ tại sân Old Trafford mà một khi có không gian để chơi bóng, M.U sẽ càng trở nên nguy hiểm hơn. Tất nhiên, không ai đánh giá thấp Rostov nhưng chỉ có điều đáng tiếc là hang ổ của “Quỷ đỏ” lại không hề hiếu khách.
Tình hình nhân sự
M.U: Wayne Rooney và Anthony Martial tiếp tục vắng mặt vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của Luke Shaw và Bastian Schweinsteiger vẫn còn bỏ ngỏ.
Rostov: Vladimir Granat và Timofei Kalachev không thể góp mặt trong trận đấu này do bị treo giò trong khi Aleksandru Gatcan, và có thể là cả Soslan Dzhanaev, vằng mặt vì chấn thương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.