M.U khuấy động thị trường chuyển nhượng

11/06/2011 00:41 GMT+7

Tính từ khi kết thúc mùa giải đến nay, M.U đã bỏ ra đến 55 triệu bảng để mua về 3 tân binh và hứa hẹn sẽ còn mua sắm nữa.

Tính từ khi kết thúc mùa giải đến nay, M.U đã bỏ ra đến 55 triệu bảng để mua về 3 tân binh và hứa hẹn sẽ còn mua sắm nữa.

Trong 3 cầu thủ mới của M.U, thì có 2 người đã hoàn tất hợp đồng chuyển nhượng và vượt qua các buổi kiểm tra y tế là Ashley Young (đến từ Aston Villa với giá 20 triệu bảng, ký hợp đồng có thời hạn 4 năm); Phil Jones (đến từ Blackburn giá 16,5 triệu). Trong khi thương vụ mua thủ môn David De Gea từ Atletico Madrid (18,5 triệu) cũng sắp sửa hoàn thành.


Ashley Young vừa chơi xuất sắc trong trận Anh hòa Thụy Sĩ 2-2.  Ảnh: AFP

Việc M.U khuấy động thị trường chuyển nhượng khiến giới chuyên môn bất ngờ. “Quỷ đỏ” hiện là đội có chi tiêu nhiều nhất để tăng cường lực lượng. Trong khi Liverpool cũng mới mua một cầu thủ là tiền vệ Jordan Henderson từ Sunderland (20 triệu bảng), còn Arsenal cũng mới tốn có 1 triệu bảng để mua về hậu vệ Carl Jenkinson từ CLB Charlton. Riêng hai “đại gia” lắm tiền Chelsea và Man.City thì vẫn chưa có động tĩnh gì.

Bình luận viên Neil Custis của tờ The Sun nhận định: “HLV Alex Ferguson một lần nữa thể hiện tham vọng lớn của mình khi quyết tâm xây dựng một M.U mới, và đặt kỳ vọng sẽ tái lập thành tích như thế hệ đã từng giành cú ăn ba lịch sử mùa giải 1999 và vô địch Champions League 2008. Những cầu thủ mới đến đều ở độ tuổi đôi mươi, kết hợp cùng với Rooney, Javier Hernandez, Valencia, anh em nhà Da Silva - Fabio và Rafael, Smalling,... rõ ràng M.U đang có trong tay một thế hệ trẻ đầy hứa hẹn trong tương lai gần”. Mặt khác M.U còn đang theo đuổi tiền vệ Luka Modric của Tottenham và Wesley Sneijder của Inter Milan, nhưng trước mắt tiền vệ kiến thiết của Arsenal, Samir Nasri rất có thể đến sân Old Trafford với giá đề nghị 10 triệu bảng.

Có người mới đến, tất sẽ có những cầu thủ dư thừa khác sẽ ra đi. Có tin M.U chuẩn bị bán Wes Brown, John O'Shea và Darron Gibson cho Sunderland với giá trọn gói 12 triệu bảng. Thủ môn Tomasz Kuszczak cũng sắp ra đi vì David de Gea đã sắp đến thay cho vị trí của Van der Sar giải nghệ.

Như vậy, sau thất bại cay đắng trước Barcelona ở trận chung kết Champions League hồi tháng 5, HLV Ferguson đã thực hiện ngay lời hứa tăng cường lực lượng cho M.U khi lao vào thị trường chuyển nhượng với các cuộc chiêu mộ dồn dập.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.