M.U lạc nhịp, Chelsea gượng dậy

27/11/2011 06:52 GMT+7

(TNO) Đối đầu với một đội bóng "ưa thích" như Newcastle, M.U lẽ ra đã có thể tự tìm cơ hội gây áp lực lên đội đầu bảng Man City. Nhưng sự ngoảnh mặt của thần may mắn đã khiến "Quỷ đỏ" hụt bước.

(TNO) Đối đầu với một đội bóng "ưa thích" như Newcastle, M.U lẽ ra đã có thể tự tìm cơ hội gây áp lực lên đội đầu bảng Man City. Nhưng sự ngoảnh mặt của thần may mắn đã khiến "Quỷ đỏ" hụt bước.

>> Arsenal bị Fulham chia điểm tại Emirates

M.U chỉ có thể giành lấy 1 điểm trước "Chích chòe", đối thủ mà họ không thua trên sân nhà Old Trafford trong hơn 30 năm qua. Mặc dù Newcastle đang có phong độ cao ở Premier League nhưng không vì thế mà họ có đủ lực để ngăn cản sức mạnh của M.U.

A.Young dứt điểm trúng cột dọc, Chicharito đánh đầu bị Simson phá bóng ngay trên vạch vôi. Cuối trận, Chicharito đệm bóng vào lưới sau đường chuyền của Giggs nhưng trọng tài lại thổi việt vị. Những cơ hội liên tiếp đã được M.U tạo ra trong khoảng 14 phút cuối trận nhưng không một lần họ hưởng được niềm vui.


M.U (đỏ) bị Newcastle cầm chân - Ảnh: AFP

Trận này, thủ thành Krul và Steven Taylor chơi khá tốt, hạn chế nhiều sức công phá từ M.U. Ngoại trừ bàn mở tỷ số có phần may mắn của Chicharito thì hàng thủ của Newcastle chơi xuất sắc, quyết liệt, hạn chế lớn được "tầm sát thương" của các chân sút M.U.

Tuy nhiên, Newcastle cũng hưởng lợi từ trọng tài khá lớn đặc biệt là tình huống thổi phạt đền sau pha truy cản trái phép trong vòng cấm của trung vệ Rio Ferdinand.

Pha quay chậm trên truyền hình cho thấy, trung vệ của M.U đã đoạt bóng hợp lệ tuy nhiên trọng tài Mike Jones sau khi hội ý với trợ lý đã tặng thưởng cho “Chính chòe” cơ hội và D.Ba đã không bỏ lỡ tình huống trên.

HLV Ferguson đã không thể kiềm chế khi phát biểu với AFP: “Quyết định trên của trọng tài không khác gì trò hề”. Trả lời truyền thông, Sir Alex cho rằng: “Tôi nghĩ ai có mặt trên sân cũng không nghĩ rằng đó là một quả 11m. Các trọng tài đứng gần đó, họ có đủ điều kiện để quan sát nhưng mọi thứ đã không diễn ra”.

Sức ép dồn lên Newcastle chỉ thực sự lớn hơn khi Gutierrez nhận thẻ vàng thứ hai rời sân. Tuy nhiên, khoảng thời gian còn lại quá ngắn để M.U có thể giành trọn 3 điểm.

Hòa trận này, “Quỷ đỏ” tạm rút ngắn khoảng cách với Man xanh xuống còn 4 điểm, tuy nhiên điều đó hoàn toàn có thể thay đổi khi Man City gặp Liverpool trong trận đấu muộn.


Terry (xanh) đánh đầu ghi bàn giúp Chelsea thắng trận đồng thời giúp HLV V.Boas yên tâm trụ lại ghế nóng - Ảnh: AFP

Vòng này, Tottenham tiếp tục củng cố vị trí thứ ba với chiến thắng ngược dòng ngoạn mục 3-1 trước West Brom. Newcastle tiếp tục trụ lại tốp 4 với 26 điểm còn Chelsea (25 điểm), Arsena (23 điểm) lần lượt xếp kế tiếp.

Nhàn hạ nhất trong nhóm đại gia là Chelsea. Ngay trong hiệp 1 họ đã có thể định đoạt được trận đấu sau ba bàn thắng của Terry, D.Sturridge và Mata. Đây là liều thuốc tinh thần để HLV V.Boas tiếp tục có thể trụ lại sân Stamford Bridge sau chuỗi trận đáng thất vọng vừa qua.

Thành Trung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.