M.U lãi "khủng" trên sàn chứng khoán New York

03/05/2013 17:33 GMT+7

(TNO) Ban lãnh đạo CLB Manchester United mới đây đã có một thông báo làm... nức lòng người hâm mộ. Trong bản báo cáo được tờ Guardian dẫn lại, "Quỷ đỏ" đã đạt doanh thu 91,7 triệu bảng trên sàn chứng khoán New York (Mỹ) trong quý 1 năm 2013.

(TNO) Ban lãnh đạo CLB Manchester United (M.U) mới đây đã có một thông báo làm... nức lòng người hâm mộ. Trong bản báo cáo được tờ Guardian dẫn lại, "Quỷ đỏ" đã đạt doanh thu 91,7 triệu bảng trên sàn chứng khoán New York (Mỹ) trong quý 1 năm 2013.

>> Chùm ảnh M.U ăn mừng chức vô địch thứ 20
>> HLV Ferguson sợ M.U tự mãn
>> M.U có 26 triệu fan hâm mộ ở Việt Nam

 M.U lãi khủng trên sàn chứng khoán - TNO
M.U lãi "khủng" trên sàn chứng khoán New York - Ảnh: Guardian

Theo đó, doanh thu tài trợ của M.U đã tăng đến 52,2%. Bên cạnh tăng trưởng 52% từ các nhà tài trợ, tổng doanh thu thương mại của "Quỷ đỏ" tăng 27,9% trong 9 tháng đã qua.

Tuy nhiên, tổng nợ của M.U vẫn còn 367,6 triệu bảng. Dù số nợ chưa giảm đi nhưng đây được xem là một bước tiến của đội chủ sân Old Trafford bởi tổng nợ của họ đã giảm 15,9% so với thời điểm tháng 6.2012.

"Ba nguồn thu chính của CLB là thương mại, bản quyền truyền hình và các trận đấu đều tăng mạnh để giúp M.U có doanh thu kỷ lục trong quý 1", ông Ed Woodward, phó giám đốc điều hành của M.U cho biết.

Tuy nhiên, dù lợi nhuận cao nhưng các khoản chi phí của M.U cũng theo đó tăng lên. Tổng chi hoạt động tăng 18,6% trong quý 1 và tiền lương tăng 25,1% (44,9 triệu bảng). 2 cầu thủ khiến quỹ lương của M.U phình ra là hai tân binh Robin Van Persie và Shinji Kagawa.

Mới đây, đội chủ sân Old Trafford cũng đã đề nghị ngôi sao Wayne Rooney gia hạn thêm 4 năm với mức lương thấp hơn hiện tại.

 
Sir Alex Ferguson tỏ rõ quyết tâm sẽ giữ Wayne Rooney (phải) ở lại M.U cho bằng được - Ảnh: Reuters

Hiện tại, chân sút người Anh đang nhận mức lương ngang bằng với ngôi sao Van Persie: 220.000 bảng/tuần - cao nhất ở M.U.

Song, cách đây ít ngày, kình địch của "Quỷ đỏ" là Man City từng có ý định chèo kéo Rooney về sân Etihad bằng mức lương 250.000 bảng/tuần.

Ngoài ra, tờ Daily Star còn cho biết thêm một yếu tố nữa có thể quyết định việc Rooney đồng ý ở lại M.U chính là lời hứa sẽ cung cấp cho HLV Alex Ferguson 60 triệu bảng để tăng cường lực lượng từ đây đến mùa hè năm sau của gia đình Glazer.

Danh sách theo đuổi của Sir Alex có tên Cristiano Ronaldo, Leighton Baines và Robert Lewandowski.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.