M.U lực bất tòng tâm trong trận đấu tri ân Rooney

04/08/2016 05:45 GMT+7

Dù đã chơi nổi bật hơn nhưng Manchester United (M.U) vẫn bất lực trong việc làm tung mành lưới của đối thủ Everton trong trận đấu giao hữu diễn ra rạng sáng nay (4.8, giờ VN).

Xem lại diễn biến chính trận M.U - Everton 0-0
Trận Everton gặp M.U là trận đấu kỉ niệm 12 năm đến Old Trafford của Wayne Rooney. Vốn dĩ, R10 trưởng thành từ Everton trước khi đến “Quỷ đỏ” thi đấu và thành công. Do vậy, đội trưởng bước vào trận đấu với tâm thế rất đặc biệt.
Dự khán là cựu thuyền trưởng Sir Alex Ferguson, người vừa làm lành với R10 sau 3 năm cạch mặt, tân HLV tuyển Anh Sam Allardyce và cựu HLV Everton và M.U David Moyes.
Dù chỉ là một trận giao hữu nhưng Everton chơi rất quyết tâm, đội bóng áo xanh tổ chức phòng ngự chắc chắn. Hàng công của Manchester United bao gồm những cái tên “cứng cựa” như Zlatan Ibrahimovic, Rooney, Anthony Martial những vẫn không thể tạo nên bất kì tình huống quá nguy hiểm nào trước Maarten Stekelenburg.
Trong 20 phút đầu, Everton chơi áp đảo toàn sân, trong khi đó, M.U co cụm nhằm thăm dò đối thủ. Hiệp 1 chỉ trở nên hấp dẫn vào 10 phút cuối khi Martial, Luke Shaw lần lượt gây sóng gió trước thung thành đối phương.
Tâm điểm của trận đấu là Wayne Rooney Reuters
Riêng về nhân vật chính Rooney, R10 đã làm rất tốt vai trò của một hộ công. Phút 25, 39 và 44 “Quỷ đầu đàn” chính là người tung đường chuyền cơ hội cho Martial và Ibrahimovic. Tuy nhiên, may mắn vẫn chưa mỉm cười với thầy trò Jose Mourinho khi Everton quá lăn xả trong việc bảo vệ khung thành.
Bước sang hiệp 2, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha có sự thay đổi người Henrikh Mkhitaryan, Ashley Young, Marouane Fellaini, Morgan Schneiderlin, Marcos Rojo vào sân. Những cầu thủ được thay ra gồm là Eric Bailly, Shaw, Ander Herrera, Michael Carrick, Jesse Lingard và Martial.
Vài phút sau, Rooney cũng được thay ra và vào sân là Marcus Rashford. Mưa đã rơi tại Old Trafford và R10 tiến về băng ghế dự bị trong tràng pháo tay từ người hâm mộ.
Rooney được thay ra sau 54 phút thi đấu Reuters
Thiếu “Quỷ đầu đàn”, M.U vẫn tiếp tục dâng cao đội hình hòng kiếm bàn thắng nhưng bất thành. Everton tỏ ra là một đối thủ quá khó chịu. Sự khéo léo và nguy hiểm của Ibra cũng không thể giúp M.U có được bàn thắng trước lối chơi phòng thủ chắc chắn của đội khách. Sau 65 phút, tân binh Thụy Điển cũng được thay ra.
Trong khoảng thời gian còn lại, “Quỷ đỏ” tiếp tục vất vả tìm bàn thắng trước Everton. Tình huống thực sự nguy hiểm là cú đánh đầu của Fellaini sau pha đá phạt góc của Juan Mata.
Ibrahimovic hoàn toàn không có khoảng trống để có thể ghi bàn Reuters
Hai đội giữ thế giằng co cho đến khi trận đấu trôi về những phút cuối mà không có bàn thắng nào được ghi. Tuy nhiên, người hâm mộ tại Old Trafford được một trận cười vào phút 90 khi Depay định thực hiện một cú đá xe đạp chổng ngược lấy cảm hứng từ Ibrahimovic nhưng bất thành. Rooney và cậu con trai đã cười sặc sụa trên hàng ghế khán giả và thoải mái đón nhận tiếng còi kết thúc trận đấu của trọng tài.
Vào ngày 7.8 tới, M.U sẽ gặp Leicester City trong trận tranh Siêu Cúp Anh trước khi bắt đầu mùa giải mới vào ngày 13.8 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.