M.U - Man City: Khốc liệt trận cầu 6 điểm

25/10/2015 08:33 GMT+7

(TNO) Nếu vượt qua gã hàng xóm ồn ào Man City trong trận derby thành Manchester đêm nay 25.10 (giờ VN), 'Quỷ đỏ' M.U sẽ vượt mặt đối thủ này trong cuộc đua vô địch.

(TNO) Nếu vượt qua gã hàng xóm ồn ào Man City trong trận derby thành Manchester đêm nay 25.10 (giờ VN), 'Quỷ đỏ' M.U sẽ vượt mặt đối thủ này trong cuộc đua vô địch.

HLV Pellegrini đang đau đầu bởi sự vắng mặt của Kompany - Ảnh: Reuters
Mất 2 ngôi sao David Silva và Aguero nhưng nửa xanh thành Manchester vẫn được đánh giá rất mạnh ở thời điểm hiện tại bởi sự xuất sắc của cặp tân binh Raheem Sterling và Kevin de Bruyne. Nhờ bộ đôi này, Man City vừa giành thắng lợi trước Sevilla để nuôi hy vọng đi tiếp tại Champions League.
Trên hàng công của Man City còn có Wilfried Bony, “kẻ đóng thế” Aguero ngày càng có duyên ghi bàn khi anh có 3 lần lập công trong 2 trận gần nhất. Chưa kể trong khung thành, sự chắc chắn của Joe Hart luôn đem lại lòng tin cho người hâm mộ.
Điều gây lo lắng nhất cho người hâm mộ là Kompany, người đội trưởng này chấn thương khi khoác áo tuyển Bỉ tại vòng loại Euro 2016 nên có thể bộ đôi chịu trách nhiệm hàng thủ của "The Citizen" đêm nay sẽ là Otamendi và Mangala.
Tân binh Kevin De Bruyne (áo xanh) đã hòa nhập tốt với đội bóng mới - Ảnh: Reuters
Đây có thể là lỗ hổng để đối thủ sẽ khai thác bởi cả hai rất ít khi chơi cùng nhau. Hàng thủ Man City vốn không được đánh giá cao bởi gần như trận nào họ cũng để thủng lưới lại càng làm HLV Pellegrini lo lắng. Mọi áp lực đành phải dồn hết lên đôi vai của Yaya Toure và Fernandinho, hai tiền vệ trụ rất ranh mãnh. 
Về phần đội chủ nhà M.U, dù vừa bị CSKA Moscow cầm hòa ở Champions League nhưng có thể thấy họ đang khởi sắc trong lối chơi cũng như tinh thần. Ngay sau trận thua 0-3 trước Arsenal, "Quỷ đỏ" lập tức đứng dậy và thắng giòn giã đối thủ khó chịu Everton ở vòng đấu trước.
Hàng hậu vệ, nơi bị coi là yếu nhất của M.U ngày càng chắc chắn hơn. Smalling được nhìn nhận đã "lớn" khi trở thành “hòn đá tảng” trước khung thành của thủ môn De Gea. Nhìn cách anh tắc bóng, hóa giải các đường tấn công của đối phương hay cách cầu thủ này hò hét chỉ đạo hàng phòng ngự, người hâm mộ thấy bóng dáng của Vidic hoặc Rio Ferdinand ngày nào. 
Rooney được tin tưởng sẽ làm nên chuyện để mừng sinh nhật lần thứ 30 - Ảnh: Reuters
Ở chốt chặn dưới cùng, De Gea vẫn rất xuất sắc như mọi khi, "siêu nhân" này luôn biết cách đóng vai chính trong các show diễn của M.U, nhất là trên sân nhà Old Trafford. 
Ander Herrera chơi rất nổi bật trong trận gặp Everton, Juan Mata với phong độ ổn định cũng sẽ giúp những đường nét tấn công của "Quỷ đỏ" thêm đa dạng. Nếu cần sức càn lướt, Van Gaal còn có Fellaini, Depay… Trên hàng công, Martial là lựa chọn nghiễm nhiên, phía sau tiền đạo 19 tuổi này là Rooney đảm nhiệm vai trò hộ công.
Đội trưởng của M.U có thể là lo ngại của người hâm mộ bởi từ đầu mùa anh thi đấu khá mờ nhạt. Thế nhưng như chính Van Gaal đánh giá, Rooney là cầu thủ lớn và trận gặp Man City là cơ hội để anh thể hiện tài năng, nhất là trong dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 30 của anh. 
Ngoài việc được đá tại sân nhà, M.U còn chút lợi thế khi trọng tài Mark Clattenburg bắt chính ở trận derby đêm nay bởi "ông vua sân cỏ" 40 tuổi này ngoài việc là fan hâm mộ cuồng nhiệt của “Quỷ đỏ” còn mang lại điềm lành cho đội bóng này.
Trọng tài Clattenburg luôn đem lại may mắn cho M.U - Ảnh: Reuters
Chính Clattenburg điều hành trận derby thành Manchester trên sân Old Trafford vào tháng 4 vừa qua, M.U đã thắng 4-2 nhờ công của Ashley Young, Marouane Fellaini, Juan Mata và Chris Smalling. Vừa rồi, ông cũng điều khiển trận đấu giữa M.U và Southampton và kết quả cuối cùng, "Quỷ đỏ" lội ngược dòng thành công thắng ngược đối thủ 3-2. 
Tuy nhiên trong buổi trả lời phỏng vấn trước vòng đấu, HLV Van Gaal vẫn ngần ngại cho rằng, đội khách đang có nhiều lợi thế hơn với lịch thi đấu tương đối dễ chịu và thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn. Trong khi đó, đội chủ nhà phải di chuyển thi đấu xa vào giữa tuần nên khó đảm bảo được thể lực khi đối đầu với Man City trong trận đấu tới.
Do kém kình địch 2 điểm nên các học trò của HLV Van Gaal hạ quyết tâm đánh bại đối thủ cùng thành phố. Dù Man City thiếu đi những chân sút chủ chốt nhưng đội chủ nhà không thể chủ quan khi hai trận gần đây, Man xanh đều giành chiến thắng khi ghi đến 7 bàn.
Man City sẽ không dễ dàng chịu lép vế trước kình địch. Do đó, trận chiến derby thành Manchester đêm nay trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.