M.U mạo hiểm chiêu mộ cầu thủ từ Trung Quốc

Giang Lao
Giang Lao
01/02/2020 08:53 GMT+7

Giữa tình hình dịch bệnh do chủng vi rút corona mới gây viêm phổi cấp đang tăng lên ở Trung Quốc, nhưng CLB Manchester United (M.U) vẫn mạo hiểm chiêu mộ tiền đạo người Nigeria Odion Ighalo từ CLB Shanghai Shenhua.

Hiện Ighalo vẫn còn ở Trung Quốc, và dự kiến sẽ bay sang Anh trong các ngày tới. Tuy nhiên, nhiều khả năng khi đến Anh, Ighalo sẽ bị cách ly một thời gian để theo dõi.
Hợp đồng chuyển đến M.U của Ighalo chỉ cho mượn có thời hạn được trả phí 3 triệu bảng, và không có điều khoản ký hợp đồng dài hạn sau khi kết thúc thời gian cho mượn. Tờ Daily Mail cho biết, M.U sẽ chi trả phần lớn trong số tiền lương “khủng” 300.000 bảng/tuần cho cầu thủ này.
Xem ra chi phí mượn Ighalo này của M.U là không nhỏ, trong khi họ có cơ hội mua tiền đạo trẻ, xuất sắc và có nhiều tương lai hơn là Josh King, 28 tuổi, từ CLB Bournemouth với giá 40 triệu bảng nhưng đã từ chối.
Ighalo hiện 30 tuổi, được HLV Solskjaer đánh giá là cầu thủ có nhiều kinh nghiệm vì có thời gian dài thi đấu ở giải Ngoại hạng Anh cho CLB Watford từ năm 2014 đến 2017 ghi 39 bàn trong 99 trận đấu.
Sau mùa giải 2017, Ighalo đến Trung Quốc thi đấu cho CLB Changchun Yatai với hợp đồng trị giá 20 triệu bảng, và chuyển sang Shanghai Shenhua ở mùa giải 2019.

Odion Ighalo (phải) ghi được 10 bàn cho CLB Shanghai Shenhua ở mùa giải 2019

AFP

Ighalo từng từ chối gia nhập Barcelona khi CLB xứ Catalan này cũng đang tìm một trung phong để thế chỗ cho Luis Suarez nghỉ hết mùa vì chấn thương nặng.
Tuy nhiên theo báo chí Anh, Ighalo chỉ là giải pháp “chữa cháy” tạm thời của M.U với hy vọng sẽ thay thế một thời gian cho vị trí của tiền đạo Marcus Rashford đang chấn thương để lại.
Giữa lúc đó, M.U khép lại kỳ chuyển nhượng mùa đông của mình với bản hợp đồng đắt giá nhất là mua tiền vệ tấn công Bruno Fernandes từ Sporting Lisbon với giá tổng cộng lên tới gần 68 triệu bảng.
Bruno Fernandes nhiều khả năng sẽ có trận ra mắt vào khuya nay lúc 0 giờ 30, rạng sáng ngày 2.2 (giờ VN), trong trận M.U gặp Wolverhampton trên sân nhà Old Trafford.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.