M.U mất gì nếu không lọt vào top 4

13/05/2016 15:22 GMT+7

Vé dự Champions League, tiền thưởng của cầu thủ chưa phải là tất cả những gì Manchester United (M.U) sẽ không được nhận nếu kết thúc mùa giải năm nay ở một vị trí nằm ngoài top 4 Premier League.

Vé dự Champions League, tiền thưởng của cầu thủ chưa phải là tất cả những gì Manchester United (M.U) sẽ không được nhận nếu kết thúc mùa giải năm nay ở một vị trí nằm ngoài top 4 Premier League.

M.U đứng trước nguy cơ rất lớn sẽ có một mùa giải trắng tay - Ảnh: AFP
Vé dự Champions League và cả Europa League
Trong khi Leicester, Tottenham và Arsenal đã cầm chắc tấm vé dự Champions League vào năm sau thì hai đội bóng cùng thành phố, Man City và Man Utd lại vất vả tranh tấm vé cuối cùng. Nếu M.U thất bại trước Bournemouth và Man xanh thắng hoặc hòa trước Swansea, thầy trò Louis van Gaal xem như hết đường dự giải đấu danh giá nhất châu Âu.
Nếu giả thiết trên xảy ra thì đây là năm thứ 3 liên tiếp, “Quỷ đỏ” không có mặt ở Champions League. Với tổng cộng số tiền bỏ ra trong 3 năm là 300 triệu bảng Anh, M.U xứng đáng để đứng ở một vị thế khác thay vì lặn ngụp để tìm vé vớt vào Champions League như hiện tại.
Bi kịch chưa dừng ở đó khi thầy trò Van Gaal cũng có khả năng mất luôn vé dự Europa League. Xếp ngay sau “Quỷ đỏ” ở vị trí thứ 6, 7 lần lượt là West Ham và Southampton với 62, 60 điểm. Tuy nhiên, hiệu suất của M.U lại thấp hơn khi lần lượt là +12, +15 và +15.
Trong trường hợp xấu nhất, “Quỷ đỏ” thất bại trước Bournemouth, West Ham hòa hoặc thắng, Southampton thắng ở vòng đấu cuối cùng tại Premier League, M.U xem như bít cửa dự Europa League. Con đường duy nhất dành cho thầy trò Van Gaal là trận chung kết Cúp FA với Crystal Palace.
“Đoạn đầu đài” mở lối chờ Woodward, Van Gaal
Van Gaal và Woodward sẽ trở thành "đôi bạn cùng tiến" trước làn sóng chỉ trích của người hâm mộ - Ảnh: AFP
Nếu “Quỷ đỏ” thất bại, nhiều cá nhân sẽ bị đem ra hỏi tội, điển hình là Phó Chủ tịch Ed Woodward và HLV Van Gaal. Nhiều thông tin cho hay, Woodward  khả năng cao sẽ có phiên điều trần trước các cổ đông của M.U để báo cáo về thành tích tệ hại của đội bóng và giải trình về các nguyên nhân làm sụt giảm nguồn thu. 
Nhiều năm qua, Phó Chủ tịch M.U bị đánh giá là “cừu non” trên thị trường chuyển nhượng khi toàn đem về các hợp đồng không chất lượng nhưng ở mức giá trên trời. Việc vừa để mất hợp đồng Renato Sanches về tay Bayern, với số tiền chỉ bằng một nửa tiền M.U chịu bỏ ra, Woodward càng hứng chịu thêm gạch đá từ người hâm mộ.
Không chỉ Phó Chủ tịch mà cả tương lai của Louis van Gaal cũng sẽ bị đe dọa. Dù hợp đồng của chiến lược gia người Hà Lan ở Old Trafford sẽ kéo dài đến năm 2017 nhưng ông lại vấp phải sự phản đối của rất nhiều người hâm mộ M.U.
Việc mà đa số người hâm mộ đang mong chờ là ban lãnh đạo đội bóng sớm sa thải Van Gaal và đưa Jose Mourinho về cầm quân. Nhưng điều đó khó có thể xảy ra vì phía CLB vẫn chưa có quyết định cụ thể nào liên quan đến vấn đề này.
Nếu M.U tiếp tục thất bại, Van Gaal chẳng còn lý do để tự tin về tương lai của mình tại Old Trafford - Ảnh: AFP
Tiền của “Quỷ đỏ” sẽ đội nón ra đi
Bên cạnh việc mất danh hiệu, nhân lực, M.U còn mất một khoản tiền khổng lồ nếu không thể kết thúc mùa giải ở top 4. Theo đó, lương của các cầu thủ sẽ bị cắt giảm 25% chưa kể các khoản kèm theo đối với một vài bản hợp đồng riêng có quy định về việc không dự được Champions League.
Nhãn hàng sản xuất áo đấu cho M.U là Adidas cũng sẽ cắt giảm 30% số tiền tài trợ trong tổng gói 75 triệu bảng Anh nếu 2 năm liên tiếp M.U không vào được Champions Leauge (điều lệ áp dụng từ mùa giải 2015-2016). Bên cạnh đó còn tiền bản quyền truyền hình, vé bán ra ở các giải đấu, doanh thu quảng cáo,...cũng bị cắt giảm. 
Điều quan trọng hơn, M.U đang dần đánh mất vị thế và hình ảnh của mình trong làng bóng đá nước Anh. “Quỷ đỏ” oai hùng dưới thời Sir Alex Ferguson đã lui dần và nằm im trong quá khứ. M.U hiện tại chỉ còn là đội bóng yếu đuối sống nhờ vỏ bọc oai vệ đã đã hình thành từ nhiều năm trước đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.