M.U mất người kèm Ronaldo

05/03/2013 13:15 GMT+7

(TNO) Trước thềm cuộc tái đấu giữa Manchester United (M.U) và Real Madrid ở lượt về vòng 1/8 Champions League, đội chủ sân Old Trafford đã nhận tin không vui khi Phil Jones, cầu thủ đánh chặn sẽ vắng mặt vì không kịp bình phục chấn thương mắt cá chân.

(TNO) Trước thềm cuộc tái đấu giữa Manchester United (M.U) và Real Madrid ở lượt về vòng 1/8 Champions League, đội chủ sân Old Trafford đã nhận tin không vui khi Phil Jones, cầu thủ đánh chặn sẽ vắng mặt vì không kịp bình phục chấn thương mắt cá chân.

>> HLV Ferguson: M.U đã sẵn sàng tiếp Real Madrid
>> Vé trận M.U - Real Madrid cao ngất ngưởng
>> Man City giúp Real Madrid trước trận gặp M.U

M.U mất người kèm Ronaldo
Jones (4) vắng mặt là một mất mát với M.U - Ảnh: AFP

Jones là cầu thủ đã thi đấu rất tốt trong trận lượt đi, góp phần giúp M.U có được kết quả hòa 1-1 tại Bernabeu. Vốn là 1 hậu vệ nhưng cầu thủ 21 tuổi đã hoàn thành nhiệm vụ khi được giao vai trò đánh chặn. Anh đã khiến các ngôi sao của Real Madrid như Cristiano Ronaldo, Mesut Ozil không thể phát huy được khả năng tấn công.

Dù vậy, trong trận đấu với Reading tại Cúp FA cách đây 2 tuần, Jones đã bị chấn thương. Theo các bác sỹ của M.U, cầu thủ này cần thêm ít nhất 1 tuần nữa để bình phục.

Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu, HLV Alex Ferguson của M.U cho biết: "Phil Jones không kịp bình phục chấn thương và sẽ vắng mặt. Đó là một mất mát với chúng tôi khi anh ấy đã chơi tốt trong thời gian gần đây. Dù vậy, chúng tôi đã có giải pháp và hy vọng nó có hiệu quả".

Theo Sport Mail, nhiều khả năng Sir Alex sẽ sử dụng tiền vệ Tom Cleverley để thay thế vào vị trí mà Jones để lại. Đó sẽ là một sự mạo hiểm không nhỏ bởi Cleverley không thể so sánh với Jones về khả năng phòng ngự.

Trong khi đó, tiền vệ kỳ cựu Ryan Giggs đang đứng trước cơ hội đi vào lịch sử của M.U với tư cách là cầu thủ đầu tiên có 1.000 lần ra sân cho đội bóng chủ sân Old Trafford.

"Tôi đã không để Giggs ra sân ở trận đấu trước vì cho rằng anh ấy cần có thể lực tốt nhất cho cuộc đối đầu với Real Madrid. Kinh nghiệm của Giggs là rất cần thiết đối với chúng tôi. Chắc chắn Giggs sẽ được ra sân nhưng tôi chưa quyết định có sử dụng anh ấy ngay từ đầu hay không", Sir Alex cho biết.

Bước vào trận đấu quan trọng sắp tới, ngoài Jones, M.U cũng sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ kỳ cựu Paul Scholes khi anh này đang bị chấn thương đầu gối. Dù vậy, Robin Van Persie, Patrice Evra, Danny Welbeck và Rio Ferdinand đều có mặt trong buổi tập hôm qua (4.3).

Bên phía Real Madrid, thủ môn Iker Casillas là người duy nhất vắng mặt trong trận đấu quan trọng này. Thủ thành 31 tuổi đã bình phục chấn thương gãy ngón tay nhưng chưa thể ra sân thi đấu được.

Trong khi các cầu thủ khác như Xabi Alonso, Sami Khedira, Ozil, Angel Di Maria đều đã được nghỉ ngơi hồi giữa tuần để bước vào trận đấu với M.U.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.