M.U - PSV: Chuyển hận thù thành nợ nần

25/11/2015 11:13 GMT+7

Trận đấu rạng sáng mai (26.11, giờ VN) đang khiến đội khách lo lắng ‘Quỷ đỏ’ sẽ báo thù việc Luke Shaw bị chấn thương nghiêm trọng cùng trận thua mất mặt của M.U cách đây 2 tháng.

Trận đấu rạng sáng mai (26.11, giờ VN) đang khiến đội khách lo lắng ‘Quỷ đỏ’ sẽ báo thù việc Luke Shaw bị chấn thương nghiêm trọng cùng trận thua mất mặt của M.U cách đây 2 tháng.

Cú vào bóng của Moreno ở trận lượt đi quá khắc nghiệt - Ảnh: AFP
HLV Phillip Cocu là người lo lắng nhất trước trận gặp Man Utd ở lượt thứ 5 bảng B Champion League. Ông luôn hy vọng hậu vệ Hector Moreno được tha thứ sau cú va chạm khiến Luke bị gãy chân hồi tháng 9.
Trước cuộc hành quân tới “Nhà hát của những giấc mơ”, đội khách mong người hâm mộ của “Quỷ đỏ” có thể nguôi cơn giận trước những điều đã từng xảy ra trong quá khứ. Trên trang mạng xã hội Twitter, fans của PSV cũng đăng tải hình ảnh một biểu ngữ với nội dung “Get well soon Luke Shaw” (Sớm bình phục nhé Luke Shaw) trước cuộc đụng độ rạng sáng mai.
Về phía “Quỷ đỏ”, HLV Van Gaal thì cho rằng những điều trên không ảnh hưởng nhiều đến tâm lý và lối chơi của các học trò. “Các cầu thủ của tôi sẽ không tìm cách trả thù Moreno dù sự cố vừa qua đã khiến M.U mất đi một cầu thủ giỏi”, HLV người Hà Lan chia sẻ.
Cũng phải, bởi Man Utd đang phải đối mặt với nhiều vấn đề nghiêm trọng hơn khi “bệnh xá của M.U” ngày càng đông sau chấn thương của Luke Shaw. Sau trận gặp Watford, Ander Herrera và Phil Jones cũng phải nhập viện nâng tổng số cầu thủ chấn thương của đội này lên con số 10 tròn trĩnh. 
Điều này có nghĩa, lực lượng ra sân của đội chủ sân Old Trafford đang bị sứt mẻ nghiêm trọng. Tuy vậy, hình ảnh Rooney và Martial ra sân tập luyện hôm qua như thông điệp tốt từ “Quỷ đỏ”. 
Herrera chấn thương trong trận thắng Watford cuối tuần rồi - Ảnh: Reuters
Chí ít, với sự xuất hiện trở lại của cầu thủ tuổi teen Martial, hàng công của M.U sẽ có nhiều đột biến. Rooney dù bị chỉ trích tuột giảm phong độ nhưng cũng không thể phủ nhận tầm quan trọng của “Quỷ đầu đàn” với lối chơi tuy làng nhàng nhưng hiệu quả.
Hơn nữa, việc Depay đã “nổ súng” trở lại cũng là điểm sáng mới mẻ trên hàng công của Manchester United. Dù có thể, cầu thủ trị giá 25 triệu bảng không được đá vị trí tiền đạo trong trận gặp PSV nhưng người hâm mộ vẫn hi vọng, cầu thủ người Hà Lan có thể sút thủng lưới đội bóng mà anh đã từng có thời gian gắn bó.
Về phía đội khách, PSV đang có phong độ ấn tượng trong thời gian qua với 6 trận bất bại liên tiếp, trong đó, có 2 trận thắng. Tuy nhiên, đá trên sân khách là điểm yếu của đội bóng Hà Lan khi 2 trận đấu làm khách trên sân Wolfsburg và CSKA Moskva, PSV đều trắng tay. Do đó, rất có thể việc làm khách trên sân Old Tranford cũng khiến các học trò của Phillip Cocu có tâm lí không thoải mái.
Martial có mặt ở sân tập và hy vọng anh sẽ vào sân - Ảnh: Reuters
Hơn nữa, việc vắng mặt của một vài cầu thủ trụ cột do nhiều nguyên nhân khác nhau như Menno Koch bị sưng dây chằng trước, Jetro Williems đau đầu gối và Maxime Lestienne vắng mặt vì nhà có tang cũng là cơ hội để M.U có thể đòi lại món nợ sau trận thua 2-1. 
Hiện tại, cục diện bảng B đang khá thuận lợi cho Man Utd với 7 điểm và vị trí đầu bảng. Một chiến thắng đêm nay sẽ giúp “Quỷ đỏ” bảo toàn tấm vé đi tiếp vào vòng knock-out. Hơn nữa, tính trong 4 trận gần đây, các học trò của Van Gaal chỉ để lọt lưới duy nhất 1 bàn. 
Trải qua 11 trận sân nhà từ đầu mùa trên mọi đấu trường, Red Devils chỉ thủng lưới 3 bàn, con số tốt nhất cả châu Âu. Đồng thời, M.U chưa bao giờ để thua PSV trên sân nhà. Do đó, các Manucian có thể hy vọng một trận đấu mà “Quỷ đỏ” có thể đòi được món nợ cũ vào rạng sáng mai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.