M.U sẽ trút giận

23/02/2010 08:42 GMT+7

* Vòng 28 Premier League: M.U (2) - West Ham (13), 3h, 24.2, sân Old Trafford, Star Sport trực tiếp Vừa gục ngã trước Everton cuối tuần qua nên đây là lúc M.U chứng tỏ bản lĩnh và đẳng cấp của một nhà vô địch.

HLV Alex Ferguson tin vào khả năng chiến thắng của đội nhà - Ảnh:  AFP

* Vòng 28 Premier League: M.U (2) - West Ham (13), 3h, 24.2, sân Old Trafford, Star Sport trực tiếp

Vừa gục ngã trước Everton cuối tuần qua nên đây là lúc M.U chứng tỏ bản lĩnh và đẳng cấp của một nhà vô địch.

Sau trận thua 1-3 trước Everton, HLV M.U, Alex Ferguson, không tập trung phân tích những sai lầm của đội nhà mà dành nhiều thời gian công kích ý tưởng đá play-off tranh chiếc vé dự Champions League thứ tư ở Anh cũng như chĩa mũi dùi vào gã hàng xóm ồn ào Manchester City.

Sir Alex không nói nhiều về thất bại, đơn giản bởi trận thua ở Goodison Park khá dễ để lý giải. Các cầu thủ M.U đã kiệt sức sau trận cầu với AC Milan, đó là thừa nhận của hậu vệ Patrice Evra. Thiếu vắng 2 trung vệ dày dạn kinh nghiệm Nemanja Vidic và Rio Ferdinand, M.U không có cơ hội để chống trả đội bóng trẻ khỏe như Everton.

Tuy nhiên, M.U đang trong tình trạng báo động ở Premier League với 2 trận không thắng liên tiếp (hòa Aston Villa, thua Everton). Bị Chelsea dẫn trước 4 điểm trong khi Arsenal áp sát, họ buộc phải thắng khi tiếp West Ham ở Old Trafford trong trận đấu sớm của vòng 28.

Sau trận đấu với Everton, Sir Alex nói Wayne Rooney còn phải cố gắng hơn nữa mới có thể đạt đến đẳng cấp của các đàn anh như Ole Gunnar Solskjaer, Andy Cole và Ruud van Nistelrooy. Đây có thể là một chiêu khích tướng của Ferguson song nó cũng thể hiện sự bất lực của HLV gạo cội người Scotland trong việc tìm giải pháp chia sẻ gánh nặng trên hàng công cho Rooney. Không một cầu thủ nào dù là xuất sắc nhất thế giới có thể liên tục tỏa sáng trong một thời gian dài. Một mình Rooney đã gồng gánh giúp M.U bám đuổi Chelsea trong thời kỳ mà hàng phòng ngự của họ thường để lộ ra các sơ hở chết người. Không ai có thể trách cứ Rooney khi anh thể hiện dấu hiệu mệt mỏi.

May mắn cho Sir Alex là Berbatov đã thể hiện lại bản năng của một sát thủ mà chân sút người Bulgaria đánh mất từ khá lâu trong trận gặp Everton. Thêm vào đó, Ferdinand và Vidic sẽ tái xuất ở trung tâm của hàng phòng ngự. Đây là lần đầu tiên bộ đôi này sánh vai trong đội hình xuất phát kể từ tháng 10 năm ngoái. Ngoài ra, M.U còn có một thứ vũ khí tinh thần khác, điều mà họ thường đem ra khoe khoang và chọc quê gã hàng xóm Man City, đó là bản lĩnh và truyền thống của một nhà vô địch. “Chúng tôi đã chứng tỏ mình biết cách đứng dậy từ rất lâu trong quá khứ, vì thế sẽ không có vấn đề gì trong trận đấu này”, Sir Alex phát biểu.

Trong khi đó, West Ham mùa này thi đấu rất kém trên sân khách (thắng 1, hòa 5, thua 7), đồng thời trong 4 lần gặp M.U gần đây, West Ham đều thua.

Do đó West Ham sẽ là cái đích để M.U trút cơn giận dữ. Dự đoán: M.U thắng 2-0.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.