M.U: Solskjaer có xe Ferrarri nhưng sử dụng như... Kia Morning

15/09/2021 12:40 GMT+7

Đó là tâm lý chung của rất nhiều CĐV của CLB Manchester United (M.U) sau khi xem xong trận đội bóng này để thua CLB Young Boys 1-2 tại vòng bảng Champions League đêm qua.

Cũng có rất nhiều ý kiến cho rằng chính chiếc thẻ đỏ của Wan-Bissaka ngay trong hiệp 1 đã khiến M.U nhận trận thua đau này, nhưng nếu nhìn một cách tổng thể, chính sai lầm trong cách điều chỉnh chiến thuật của Solskjaer đã khiến "Quỷ đỏ" nhận lấy thất bại này.
Khi bị mất người, đầu hiệp 2 Solskjaer đã tung trung vệ Varane vào thay tiền vệ Donny van de Beek, dù trước đó ông buộc phải rút Sancho ra để thay bằng Diogo Dalot nhằm trám vào vị trí của Wan-Bissaka. Vị HLV người Na Uy này đã bộc lộ ý định tử thủ quá sớm nên khiến lối chơi của M.U trở nên thụ động và để mất tuyến giữa vào tay các cầu thủ Young Boys. Vì thế điều gì đến cũng phải đến khi Young Boys có bàn gỡ hòa ở phút 66.
Đến lúc này Solskjaer càng lúng túng khi tung Jesse Lingard, Nemanja Matic vào thay Bruno Fernandes và Ronaldo nhằm lấy lại khu trung tuyến. Nhưng điều này cũng vô tình khiến hàng tiền đạo của M.U trở nên tê liệt và hầu như không còn tổ chức được pha tấn công nào thật sự về phía khung thành đối phương. Chính điều này lại tạo cơ hội cho các cầu thủ Young Boys vùng lên tấn công dồn dập, nhất là những phút trận, và lại một lần nữa M.U nhận bàn thua ngay phút bù giờ cuối cùng của trận đấu - 90+5. Một cái kết khiến các CĐV M.U đã đau lại càng đau hơn.

Ronaldo (thứ 2 từ bên trái) và Fernandes (bìa phải) bị thay ra trong hiệp 2

Reuters

Điều đáng nói là từ giữa hiệp 2, sau khi rút Fernandes và Ronaldo ra Solskjaer lại không dùng Mason Greenwood, người ghi 3 bàn sau 4 trận ở Premier League. Rõ ràng dù có trong tay quá nhiều cầu thủ có chất lượng, nhưng vị HLV 48 tuổi người Na Uy dường như không biết dùng thế nào cho hợp lý khi đội bóng rơi vào tình cảnh khó khăn. Từ đó càng đẩy đội bóng rơi vào hiểm cảnh.
Đau cho Solskjaer là ông đang sở hữu đội hình có giá trị... gấp 15 lần Young Boys. Trên Transfermarkt, CLB đến từ Thụy Sĩ chỉ được định giá khoảng 62,08 triệu euro, trong khi so với M.U là 937,25 triệu euro. Trong đó riêng tổng giá trị của cả tập thể Young Boys còn chưa bằng trung vệ Raphael Varane của M.U (70 triệu euro). Còn 3 cầu thủ M.U cao hơn cả mức này bao gồm Jadon Sancho (100 triệu euro), Bruno Fernandes (90 triệu euro) và Marcus Rashford (85 triệu euro). Đó còn chưa kể đội bóng của nước Anh đang sở hữu cầu thủ danh tiếng nhất thế giới hiện nay là Ronaldo cùng ngôi sao của tuyển Pháp Pogba.
Vì vậy, chẳng có gì lạ khi nhiều người cho rằng Solskjaer đang có trong tay chiếc xe siêu sang Ferrari nhưng lại sử dụng như chiếc Kia Moring. Đúng là "phí của trời"!
Hy vọng Solskjaer sẽ sớm tìm ra cách sử dụng chiếc siêu xe này một cách hiệu quả, bằng không, ông sẽ cùng M.U sẽ tiếp tục nhận lấy kết cục tại đấu trường châu Âu giống như mùa bóng trước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.