M.U sụp đổ ở Goodison Park

21/02/2010 10:48 GMT+7

Mối lo ngại cho hàng thủ của M.U khi đá khá chệch choạc trong trận đấu với AC Milan hồi giữa tuần - mặc dù M.U đã thắng 3-2, đã tác dụng ngay trong thất bại 1-3 ngay trên sân Goodison Park của Everton.

Rooney không thể giúp M.U tránh được một thất bại nặng nề - Ảnh: AFP

Mối lo ngại cho hàng thủ của M.U khi đá khá chệch choạc trong trận đấu với AC Milan hồi giữa tuần - mặc dù M.U đã thắng 3-2, đã tác dụng ngay trong thất bại 1-3 ngay trên sân Goodison Park của Everton.

Cả 3 bàn thắng của Everton đều xuất phát từ những pha phản công nhanh và cả 3 lần hàng thủ M.U rơi vào trạng thái bị động, để mặc cho đối thủ liên tục “hành hạ” thủ thành Van Der Sar...

Cầu thủ chơi kém nhất của M.U trận này là trung vệ Evans. Không có Rio Ferdinand lẫn Vidic, Evans lại không tìm được tiếng nói chung với Wes Brown, bên cạnh đó Gary Neville mang nặng tuổi tác, thành ra hàng phòng ngự M.U đã chơi một trận kém nhất kể từ đầu giải. Kém cả khi Sir Alex phải tung ra giải pháp chắp vá kiểu Carrick+Fletcher (2 tiền vệ phải lùi về đá cặp trung vệ).

Một sự đáng tiếc nữa bên phía M.U chính là thiếu Nani - tiền vệ đang thi đấu rất lên chân dạo gần đây. Anh đã bị treo giò vì nhận thẻ đỏ trong trận đấu với Aston Villa ở vòng đấu trước. Park Ji Sung chơi rất cố gắng bên cánh trái, nhưng cánh quen thuộc của anh là bên phải, vì thế nhiều lúc cầu thủ Hàn Quốc này đã quên mất vị trí chính thức của mình trong trận đấu này.

Nói đến sai lầm, Sir Alex Ferguson cũng rất đáng trách. Ông quá xem trọng Rooney thay vì trao cơ hội cho Owen. Rooney có dấu hiệu quá tải và thêm nữa, cảm xúc gặp lại đội bóng cũ đã khiến anh bắt nhịp chậm hơn thường lệ. Trong khi đó, Berbatov ngoài pha ghi bàn chớp nhoáng, phần lớn thời gian còn lại anh chơi rất mờ nhạt.

Với một hàng thủ (M.U) mắc nhiều sai sót, việc Everton chọc thủng lưới Van Der Sar đến 3 lần không làm người hâm mộ ngạc nhiên. Điều đáng nói, trong từng bàn thắng của Bilyaletdinov, Gosling và Rodwell đều mang đậm dấu ấn cá nhân, của sự nỗ lực từ tuyến tiền vệ năng động Everton.

Nếu như đây là trận thứ 2 liên tiếp không thắng của M.U thì đây lại là trận thắng thứ 2 liên tiếp của Everton. Vòng trước Everton đã vượt qua Chelsea với tỷ số 2-1. Rooney nín lặng nhưng “Voi rừng” Drogba thì không. Trong chiến thắng 2-0 của Chelsea trên sân Molineux của Wolves, Drogba đã lập cú đúp, nâng tổng số bàn thắng của anh cho Chelsea tại Premier League lên 19 bàn, kém 2 bàn so với chân sút dẫn đầu Rooney. Ở trận đấu đáng chú ý khác, Arsenal nhờ vào 2 bàn thắng của Bendtner và Fabregas qua đó tiếp tục giữ vững vị trí thứ 3.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.