M.U suýt tắt tiếng trước... Crawley Town nghiệp dư

20/02/2011 07:53 GMT+7

(TNO) Sau đương kim vô địch Chelsea bị truất ngôi vua, không có một bất ngờ dù nhỏ nhất trong những trận đấu còn lại của vòng 5 cúp FA. Điều đó đồng nghĩa với việc đội bóng nghiệp dư Crawley Town đã không thể đánh bại M.U. >> Kịch tính trên sân Stamford Bridge

M.U nhọc nhằn vào tứ kết Cúp FA bằng bàn thắng của hậu vệ West Brown (giữa) - Ảnh: AFP

(TNO) Sau đương kim vô địch Chelsea bị truất ngôi vua, không có một bất ngờ dù nhỏ nhất trong những trận đấu còn lại của vòng 5 cúp FA. Điều đó đồng nghĩa với việc đội bóng nghiệp dư Crawley Town đã không thể đánh bại M.U.

 >> Kịch tính trên sân Stamford Bridge 

Đội bóng đang chơi ở giải nghiệp dư, mang biệt hiệu "Quỷ đỏ" tương tự với M.U đã phải chia tay giải đấu. Họ thua những cầu thủ từng vô địch Premier League, Champions League với tỉ số sít sao 1-0. Họ thua đúng cú đánh đầu hiểm hóc của West Brown ở phút 28, giây phút họ sơ xẩy nhất trong toàn trận.

94 phút còn lại trên sân (kể cả 5 phút bù giờ), Crawley Town đã trình diễn trên "Nhà hát của những giấc mơ", nơi mà họ không bao giờ nghĩ mình có thể đối đầu cùng M.U vĩ đại. Họ cho thấy mình là những cầu thủ chuyên nghiệp thực sự, chơi với hết tất cả khả năng: di chuyển hợp lý, mạnh mẽ, dứt khoát và phối hợp đầy nhịp nhàng. 

Việc thua trận trước M.U âu cũng đã là điều định ra từ trước nhưng Crawley Town vẫn chơi sòng phẳng. Họ có một hiệp 2 tuyệt vời khi gần như chỉ đá bóng trên phần sân của đối phương. 45 phút của hiệp 2 là những giây phút mà thủ thành Lindegaard của M.U phải sống trong âu lo khi các đồng đội liên tục để đối thủ uy hiếp.


Phút lóe sáng hiếm hoi của M.U (đỏ) trong cuộc đối đầu với Crawley - Ảnh: AFP

Xà ngang đã cứu thua cho khung thành của M.U sau cú đánh đầu của Brodie; bộ tứ hàng hậu vệ của M.U liên tục để xổng những chiếc áo trắng, người hâm mộ Crawley Town nhiều lần nhảy lên mừng hụt trước các cú vô lê banh sống của Smith, Hunt, hay Tubbs..

M.U khi ấy đã có Rooney vào sân, Fletcher được tăng cường tuyến giữa, Anderson hay Hernandez nhiều hứa hẹn. Thế nhưng, những ngôi sao ấy cũng không thể ngăn được “giấc mơ” dâng trào đang có thực của Crawley Town.

Một cách chính xác hơn, Crawley Town hoàn toàn “chuyên nghiệp” trong cuộc đối đầu sòng phẳng với đội bóng lừng lẫy nhất nước Anh hiện nay.

Sau trận đấu, HLV Steve Evans chỉ nói ngắn gọn rằng "ông vô cùng tự hào về màn trình diễn của các học trò" đồng thời cũng tiết lộ rằng ông và Sir Alex Ferguson sẽ thưởng thức rượu sau trận đấu.

Ở phía bên kia, chiến lược gia người Scotland tỏ ra cáu gắt với các học trò khi họ không chơi hết sức mình. "Nhiều cầu thủ đã không thể hiện hết mình, họ không hiểu sân chơi Cúp FA là thế nào và hôm nay màn trình diễn của đối phương sẽ là một bài học đáng nhớ cho họ".


Tubbs (trắng) suýt mang về bàn gỡ cho Crawley với cú vô lê từ cự ly chừng 4m - Ảnh: AFP

“Giấc mơ” của Crawley Town đã khép lại ở “Nhà hát” Old Trafford nhưng màn trình diễn của họ vẫn để lại cái nhìn thật khâm phục trong mắt nhiều cổ động viên.

Thế nên dẫu thua trận và bị loại khỏi Cup FA, nhưng hình ảnh một “Quỷ đỏ” Crawley Town hạng nghiệp dư từng hạ Swindon, Derby Torquay và quật cường trước M.U ở mùa giải này chắc hẳn sẽ còn được nhắc đến nhiều lần.

*** Cũng ở vòng 5, hai đội bóng đang chơi ở giải ngoại hạng khác là Birmingham và Stoke City đều đi tiếp dễ dàng sau khi hạ Sheffield Wednesday và Brighton (đội hạng ba) cùng với tỉ số 3-0.

Trên sân Britannia, Stoke dễ dàng có các bàn thắng của John Carew, Jon Walters và Ryan Shawcross. Trong khi đó, Birmingham cũng làm hài lòng khán giả trên sân nhà St Andrews với các pha lập công của Jean Beausejour, Obafemi Martins và David Murphy.

Kết quả các trận đấu:

Chelsea

1 - 1

Everton (thắng luân lưu 4-3)

Birmingham C.

3 - 0

Sheffield W.

Stoke C.

3 - 0

Brighton & Hove A.

Manchester U.

1 - 0

Crawley

Dương Trùng Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.