M.U "tan nát" trước Man City

23/10/2011 21:30 GMT+7

(TNO) Man City vừa tạo nên một cú sốc ở vòng 9 Giải Ngoại hạng Anh khi đánh bại các nhà ĐKVĐ M.U đến 6-1 trong trận đấu diễn ra tối 23.10 (giờ VN).

Các cầu thủ Man City ăn mừng trận "đại thắng" trước M.U - Ảnh: AFP

(TNO) Man City vừa tạo nên một cú sốc ở vòng 9 Giải Ngoại hạng Anh khi đánh bại các nhà ĐKVĐ M.U đến 6-1 trong trận đấu diễn ra tối 23.10 (giờ VN).

Chuỗi thành tích bất bại trên sân nhà của M.U đã dừng lại ở con số 25. Tệ hơn thế, đó lại là thất bại "muối mặt" trên sân nhà trước đối thủ cùng thành phố.

Tiếp Man City trên sân nhà trong trận derby thành Manchester thứ 161, Sir Alex khiến nhiều người ngạc nhiên khi tin dùng Jonathan Evans chứ không phải trung vệ trẻ đang lên chân Phil Jones đá cặp với Rio Ferdinand.

Đáng tiếc chính Evans lại là tác nhân gây nên trận thua đáng thất vọng của "Quỷ đỏ" ngày hôm nay. Trung vệ mang áo số 6 của M.U đã bị truất quyền thi đấu sau một pha phạm lỗi thiếu kinh nghiệm.

Chơi chủ động ngay từ đầu với sự cổ vũ nhiệt tình của các CĐV nhà song các cầu thủ M.U hầu như không tạo được nhiều tình huống nguy hiểm thật sự. Phối hợp tốt nhưng các đường chuyền cuối cùng của họ đều đi thiếu chính xác.


Balotelli ăn mừng bàn thắng mở tỷ số - Ảnh: AFP

Trái lại, dù cầm bóng ít hơn, nhưng các cầu thủ đội khách Man City lại chính là những người mở tỷ số trước. Phút thứ 22, ngay ở cơ hội đầu tiên, Mario Balotelli đã lập công.

Kết quả các trận đấu khác

Arsenal 3 - 1 Stoke
Ghi bàn: Arsenal: Gervinho (27'), Van Persie (73', 82'); Stoke: Crouch (34')

Fulham 1 - 3 Everton
Ghi bàn: Fulham: Ruiz (68'); Everton: Drenthe (3'), Saha (90'), Rodwell (90')

Pha nhả bóng về của Milner đã được Balotelli kết thúc bằng một cú đá nối kỹ thuật vào góc xa khung thành.

Bàn thua khiến M.U trở nên nôn nóng. Các tình huống phối hợp của họ lộ rõ sự vội vã. Và dù rất nỗ lực song những tình huống đáng chú ý nhất của đội chủ nhà chỉ là những tình huống đá trượt bóng đáng tiếc của Evans và Asley Young.

Bị dẫn trước, M.U còn rơi vào thế khó khi Evans nhận thẻ đỏ trực tiếp sau một tình huống truy cản Balotelli đầu hiệp 2.

Chơi hơn người cộng thêm tâm lý thoải mái, Man City ghi thêm 5 bàn thắng nhờ công của Balotelli, Sergio Aguero, Dzeko (2 bàn) và David Silva ở các phút 60, 69, 89, 90, 90+3.


Các cầu thủ M.U phản ứng trước chiếc thẻ đỏ của Evans - Ảnh: AFP

Cú đặt lòng điệu nghệ của Darren Fletcher ở phút 81 chỉ có thể mang lại cho đội chủ nhà bàn thắng danh dự.

Chung cuộc, Man City giành chiến thắng 6-1 trước M.U, qua đó giữ vững ngôi đầu bảng với 25 điểm sau 9 vòng đấu. Một sự trả thù ngọt ngào cho những thất bại trong quá khứ trước đối thủ và cũng là lời khẳng định sức mạnh của Man Xanh ở mùa giải năm nay.

Còn đối với M.U, thất bại này chính là lời cảnh tỉnh cần thiết đối với tham vọng của "Quỷ đỏ" ở mùa này. Vẫn biết họ đang trong quá trình tái thiết song ít ai có thể ngờ M.U lại có một trận đấu tệ hại, thiếu bản sắc đến vậy.

Đội hình thi đấu của hai đội:

Man Utd: De Gea, Evra, Ferdinand, Evans, Smalling, Fletcher, Anderson (Chicharito 66'), Nani (Phil Jone 65'), Young, Rooney, Welbeck.

Man City: Joe Hart, Richards, Kompany, Lescott, Clichy, Barry, Toure, Milner (Kolarov 89'), Silva, Aguero (Narsi 75'), Balotelli (Dzeko 70').

Tuấn Thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.