M.U tăng tốc, Chelsea nhấn ga đuổi theo

24/04/2011 04:05 GMT+7

(TNO) M.U có chiến thắng sít sao trước Everton thì Chelsea cũng kịp nã vào lưới West Ham đến ba bàn trong loạt trận vòng 34 Premier League diễn ra đêm qua và rạng sáng nay, 24.4.

F.Torres (giữa) đã chính thức "nổ súng" cho Chelsea - Ảnh: AFP

(TNO) M.U có chiến thắng sít sao trước Everton thì Chelsea cũng kịp nã vào lưới West Ham đến ba bàn trong loạt trận vòng 34 Premier League diễn ra đêm qua và rạng sáng nay, 24.4.

Khoảng cách giữa hai đội tiếp tục được duy trì là 6 điểm trước khi bước vào những cuộc đụng độ quyết định ở các vòng tới.

M.U có được chiến thắng và niềm vui khôn tả ở phút 84 khi Chicharito bật cao đánh đấu thì Chelsea cũng có thể thở phào cầm chắc chiến thắng đúng vào thời khắc trận đấu còn 6 phút. Khi ấy, chân sút trị giá 50 triệu bảng F.Torres đã lần đầu tiên nổ súng thành công sau pha xoay người dứt điểm vào góc xa.

Bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 nói trên là pha làm bàn đầu tiên của Torres sau 14 trận chơi cho Chelsea. Chính vì thế mà có thể hiểu được phần nào sự mừng rỡ khôn tả của toàn bộ cầu thủ áo xanh khi đến chia vui với sát thủ có biệt danh "El Nino".

Pha lập công nói trên khiến các fan "The Blues" và nhất là huấn luyện viên Ancelotti thở phào nhẹ nhõm bởi trước đó West Ham cũng đã có không ít cơ hội. Cú sút hiểm hóc ngoài vòng cấm của Malouda khép lại một đêm hoàn hảo của “The Blues” với chiến thắng đậm đà 3-0.

"The Blues" tiếp tục quay đều những vòng quay chiến thắng của mình để tiếp tục bám đuổi M.U với 6 điểm ít hơn. Khoảng cách trên khiến Chelsea tiếp tục khẳng định quyết tâm lật đổ của mình khi họ còn đụng M.U ở vòng 36. Đặc biệt nhất là họ đã có được bàn thắng bởi Torres để giải “cơn khát” đã kéo dài quá lâu cho tiền đạo Tây Ban Nha này.

HLV Ancelotti thừa nhận với AFP: "Bàn thắng trên sẽ giúp cho Torres trở nên tự tin và mạnh mẽ hơn. Tôi nghĩ cậu ấy sẽ tiếp tục phát huy bản năng sát thủ của mình cho Chelsea trong những vòng đấu còn lại".

Dấu ấn của Torres có ý nghĩa vô cùng quan trọng với Chelsea khi nhất là cơn mưa nặng hạt đã khiến cho mặt sân sũng nước, bóng cực trơn và đội khách đã khai thác tốt điều ấy. Chính yếu tố đó giúp West Ham tự tin dâng cao sau khoảng 20 phút đầu bị dồn ép.

Trong khi thủ thành R.Green xuất sắc cản phá các pha đối mặt của Malouda thì P.Cech cũng phải vất vả không kém trước pha ập vào đánh đầu của Spector hay cú đánh gót điệu nghệ của Noble.

Thế trận giằng co nói trên bất ngờ bị phá vỡ bởi pha đệm bóng cận thành của Lampard (phút 44). Đó là một pha phối hợp bộ ba cực điểm giữa Drogba, A.Cole và cuối cùng Lampard đã hoàn thành nhiệm vụ ghi bàn cho đồng đội.

Bàn thắng trên như giải tỏa cơn khát của Chelsea và giúp họ tiếp tục kiểm soát thế trận trong hiệp 2. Tuy nhiên, phải nhờ đến may mắn mà lưới của Cech đã không phải rung lên trong nhiều tình huống. Sự dứt điểm cẩu thả và vụng về của D.Ba, C.Cole hay R.Keane đã cho thấy vì sao West Ham đang là đội nằm chót bảng xếp hạng.

Một chiến thắng nhưng mang đến nhiều niềm vui cho Chelsea khiến cho vòng đua ở giải ngoại hạng thêm hấp dẫn. Đêm qua, Tottenham đã gần như đánh mất lợi thế của mình trước Man City khi để West Brom cầm hòa 2-2. Hiện tại, Spurs vẫn thua Man “xanh” 1 điểm và bị Liverpool (hạ Birmingham 5-0) theo sát với cách biệt sít sao 2 điểm.

Trong khi đó, với 32 điểm, West Ham là đội sẽ phải chơi 4 trận còn lại trong tâm thế những trận chung kết ngược mới hy vọng trụ hạng. Vòng này, Blackpool đã đổi chỗ cho Wigan để thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ, chưa kể khoảng cách giữa nhóm đèn đỏ với đội đang xếp thứ 15 là Birmingham đã bị rút ngắn còn 4 điểm.

Kết quả các trận đấu vòng 34:

M.U – Everton: 1-0
Liverpoool – Birmingham: 5-0
Aston Villa – Stoke: 1-1
Blackpool – Newcastle: 1-1
Tottenham – West Brom: 2-2
Sunderland – Wigan: 4-2
Wolves – Fulham: 1-1
Chelsea – West Ham: 3-0

Dương Trùng Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.