M.U thiệt hại nặng vì bị loại khỏi Champions League

07/03/2013 19:11 GMT+7

(TNO) Việc không đi tiếp ở Champions League đã khiến CLB M.U thất thu nặng nề về mặt tài chính, với ít nhất 22 triệu bảng.

(TNO) Việc không đi tiếp ở Champions League đã khiến CLB M.U thất thu nặng nề về mặt tài chính, với ít nhất 22 triệu bảng.

>> M.U 1-2 Real Madrid: Siêu kinh điển trên sân Old Trafford
>> Cựu trọng tài Graham Poll: M.U đáng ra chỉ còn 9 người
>> Fan M.U gọi cảnh sát tố giác “tội ác” của trọng tài

 
M.U thất thu ít nhất 22 triệu bảng sau khi bị loại khỏi Champions League - Ảnh: Reuters

Mùa trước, M.U bị loại sớm ngay vòng bảng nên chỉ kiếm được 30,4 triệu bảng và hậu quả là ảnh hưởng rất lớn đến thu nhập hàng năm - cũng là mùa đầu tiên trong triều đại nhà Glazers, M.U bị thua lỗ.

Real Madrid được hãng cá cược William Hill đánh giá là ứng cử viên vô địch số 1 với tỷ lệ cược 9/4 (đặt 4 ăn 9). Tiếp theo Bayern Munich 3/1; Barcelona 5/1; Borussia Dortmund 11/2; Juventus 9/1; Paris Saint-Germain 14/1; AC Milan 20/1; Porto 40/1; Schalke 50/1; Malaga 80/1 và Arsenal, Galatasaray là 150/1.
Mùa này dù vào đến vòng 1/8 kiếm được 34 triệu bảng tiền thưởng từ UEFA, nhưng xem ra cũng chẳng khá hơn được bao nhiêu. Bởi vì vậy, ban lãnh đạo M.U có lý do điên tiết trong vụ trọng tài đuổi Nani (CĐV M.U còn dọa giết trọng tài Cuneyt Cakir trên các trang mạng xã hội), vì biết đâu nếu còn đủ người họ sẽ là đội đi tiếp chứ không phải Real Madrid.

Theo cách chia thưởng của UEFA, càng vào sâu tiền thưởng càng tăng. Ước lượng đội nào đi thẳng vào đến trận chung kết sẽ nhận ít nhất là 56 triệu bảng, chưa kể còn nhận thêm một loạt ưu đãi khác như tiền chia thưởng từ các hợp đồng tài trợ, đồ lưu niệm, tiền bán vé và tiền chia bản quyền truyền hình.

Mùa trước, Chelsea cũng nhờ vô địch Champions League thu về một khoản tiền thưởng lớn nên đã lần đầu tiên dưới thời tỉ phú Abramovich, CLB này thông báo làm ăn có lãi. Dù chỉ lãi 1,4 triệu bảng nhưng rất đáng khích lệ nếu biết rằng trước đó 1 mùa Chelsea còn thua lỗ tới 67,7 triệu bảng.

Chưa hết, bên cạnh chuyện bị thiệt hại tiền nong, M.U giờ còn đối mặt với nhiều án phạt từ UEFA.

Ở diễn biến khác, vụ HLV Ferguson bất ngờ để tiền đạo Rooney ngồi dự bị đã dấy lên nhiều nghi ngờ ngôi sao này sắp bị M.U bán vào cuối mùa. Trang Daily Mail tiết lộ, HLV Ferguson đã ra giá bán Rooney từ 20 đến 35 triệu bảng và sẽ dùng số tiền này để mua tiền đạo Lewandowski từ Dortmund. Tương tự, Nani cũng sẽ ra đi.

Mùa này, M.U chỉ còn lại 2 mục tiêu phấn đấu là giải Ngoại hạng Anh, nơi họ đang có nhiều ưu thế vô địch và trận tứ kết Cúp FA gặp Chelsea trên sân nhà Old Trafford vào cuối tuần này.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.