M.U tiếp Everton, Van Gaal mơ mộng top 3 Premier League

03/04/2016 11:12 GMT+7

HLV Louis van Gaal tin tằng Manchester United (M.U) sẽ có được chiến thắng trước Everton tại vòng 32 lúc 22 giờ ngày 3.4 (giờ VN) trong khuôn khổ Premier League.

HLV Louis van Gaal tin tằng Manchester United (M.U) sẽ có được chiến thắng trước Everton tại vòng 32 lúc 22 giờ ngày 3.4 (giờ VN) trong khuôn khổ Premier League.

Van Gaal tin M.U (áo đỏ) có thể giành chiến thắng trước Everton
Chính thức trở lại sau khoảng thời gian dành cho các đội tuyển quốc gia thi đấu, M.U của Van Gaal đang có những thuận lợi để tiếp Everton ngay tại Old Trafford.
Tin vui từ nhân sự giúp Van Gaal có thêm tự tin trước trận giáp lá cà vào đêm nay. Hậu vệ trẻ Borthwick-Jackson đã khỏe mạnh và sẵn sàng trở lại. Tiền vệ Ander Herrera cũng vừa rời khỏi bệnh viện của M.U sau thời gian dài dưỡng thương. Đặc biệt, đa phần các cầu thủ của “Quỷ đỏ” không bị nhiễm “vu-rút FIFA”.
Trong khi M.U đón tin vui thì Everton lại mất nhân sự. Đội hình của chủ sân Godison Park không có sự phục vụ của Gareth Barry bởi án treo giò. Sự vắng mặt của lão tướng là thiệt thòi lớn đối với Everton.
Dù đã cao tuổi nhưng Barry đều đá chính trong 27 trận ở mùa giải năm nay. Anh cũng góp mặt trong 17 lần bất bại của Everton. Bấy nhiêu cũng đủ thấy tầm quan trọng của mắc xích Barry trong cỗ máy của đoàn quân áo xanh.
Rashford là niềm hy vọng của Van Gaal lúc này
Lại thêm, Everton không có thành tích tốt trên sân khách. Van Gaal khẳng định “Everton là một đội bóng tốt với nhiều cầu thủ chơi hay. Tuy nhiên, trận này chúng tôi chơi ở sân nhà. Phong độ của Everton rất lạ, khi thi đấu trên sân khách sẽ không tốt như trên sân nhà và đó là cơ hội của chúng tôi”, HLV chia sẻ trên Sky Sports.
Thật vậy, khi làm khách trước cái đại gia, Everton không có phong độ thực sự tốt. Bằng chứng khi đội bóng này chưa có chiến thắng nào trên sân của các đội bóng trong top 6. Trận thua sân khách gần nhất của Everton cũng chính là trước Man City.
Trong khi đó, M.U là đội bóng giữ sạch lưới tại sân nhà nhiều nhất Premier League với 7/10 lần bất bại. Do vậy, người hâm mộ “Quỷ đỏ” có lý do để chờ đợi cơ hội ăn mừng vào đêm nay. 
Lukaku là mắc xích then chốt trong đội hình của Everton
Ngay cả lịch sử cũng chống lại đội khách khi M.U chỉ thua duy nhất một trận trong 17 lần tiếp đón Everton ngay trên sân nhà. Tuy vậy, đội chủ sân Old Trafford vẫn không thể xem nhẹ đối thủ khi Everton đã sớm tỏ ra là đội bóng không dễ bắt nạt tại Premier League.
Lối chơi dựa vào khả năng tấn công của hàng tiền đạo với 2 cầu thủ chủ chốt là Romelu Lukaku và Ross Barkley đã tạo nên nét tươi mới cho đội bóng áo xanh. Chính kinh nghiệm từ phía đội khách có thể dễ dàng quật ngã binh đoàn trẻ trung của Van Gaal với Marcus Rashford, Anthony Martial,..
Tuy nhiên, Everton lại lộ điểm yếu phòng ngự ở tuyến giữa khi số lượng nhân sự không được đảm bảo dù các cầu thủ vẫn thi đấu tốt. Với việc phòng ngự không được chú trọng đã khiến Everton nhận những bàn thua không đáng có trong mùa giải năm nay. Nếu bắt thóp được điểm yếu, học trò của Van Gaal vẫn có thể có được được chiến thắng và tiếp tục mơ mộng về top 3 như “ngài Tu-líp thép” đã tuyên bố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.