M.U trước nguy cơ không có Lukaku ở chung kết Cúp FA

10/05/2018 18:30 GMT+7

Với 33 trận đá chính và 2869 phút thi đấu đấu thực tế, Romelu Lukaku chính là cầu thủ 'cày' nhiều thứ 3 của Manchester United (M.U) tại Premier League 2017-2018, chỉ sau thủ môn David de Gea (3240 phút) và tiền vệ Nemanja Matic (3119).

Tại Champions League, giải đấu mà M.U sớm dừng bước từ vòng 1/8 sau khi thua Sevilla, Lukaku cũng là 1 trong 2 cầu thủ có số phút thi đấu cao nhất, tổng cộng 704 phút, chỉ kém chút ít so với trung vệ Chris Smalling ( 720).
Còn ở đấu trường cúp FA, nơi mà M.U chuẩn bị đá trận chung kết với Chelsea vào đêm 19/5 tới đây, Lukaku cũng là 1 trong 3 người có đóng góp nhiều nhất, từ thời gian thi đấu đế những bàn thắng quyết định.
Lukaku không chỉ là chân sút tốt nhất của M.U tại Premier League mùa này với 16 bàn thắng mà anh còn là “Quỷ đỏ” nổ nhiều nhất ở cả 2 đấu trường Champions League (5 bàn) và Cúp FA (5 bàn).
Tại Cúp FA, Lukaku đã ghi bàn liên tiếp vào lưới Derby ở vòng 3, Yeovil Town vòng 4, Huddersfield vòng 5 (trận này chân sút người Bỉ ghi cả 2 bàn làm nên thắng lợi 2-0 cho M.U) và Brighton ở tứ kết.
Trận duy nhất Lukaku không “nổ súng” là bán kết trước Tottenham thì anh lại đặt dấu giày trong bàn quyết định thắng lợi 2-1 của Ander Herrera.
Ở thất bại mới đây của M.U trên sân Brighton, Jose Mourinho có nói: “Giờ thi tất cả đã hiểu tại sao Lukaku luôn được ưu tiên xếp đá chính”. Bởi rõ ràng, M.U với Lukaku - tác giả của 27 bàn thắng và 11 pha kiến tạo trên mọi đấu trường - ở vị trí trung phong có sự đa dạng và hiệu quả hơn nhiều khi anh vắng mặt.
HLV Mourinho chắc chắn sẽ đau đầu nếu Lukaku không thể góp mặt ở trận chung kết Cúp FA Reuters
Thế nên, chấn thương bàn chân mà Lukaku dính vào cuối tháng trước đang thực sự đặt Jose Mourinho và M.U trước một bài toán hóc búa.
Theo tin mới nhất từ phòng y tế M.U, Lukaku chắc chắn sẽ vắng mặt 2 trận đấu cuối cùng của “Quỷ đỏ” tại Premier League: gặp West Ham rạng sáng mai và tiếp Watford ở vòng hạ màn vào chủ nhật.
Khả năng Lukaku bình phục để tham dự trân chung kết cúp FA với Chelsea vào ngày 19.5 tới cũng là một dấu hỏi lớn. Ngay cả khi Lukaku kịp góp mặt thì cũng không ai dám chắc chân sút người Bỉ có thể hiện được hết những phẩm chất đã giúp anh là một phần không thể thiếu trong đội hình “Quỷ đỏ” mùa này hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.