M.U và “bộ tứ”

12/08/2011 01:10 GMT+7

Mùa giải mới của giải Ngoại hạng Anh sắp khai diễn sẽ là cuộc chiến giữa M.U và bộ tứ còn lại gồm Chelsea, Arsenal, Liverpool và Man.City.

Mùa giải mới của giải Ngoại hạng Anh sắp khai diễn sẽ là cuộc chiến giữa M.U và bộ tứ còn lại gồm Chelsea, Arsenal, Liverpool và Man.City.

Các hãng cá cược danh tiếng ở Anh như William Hill dựa trên phân tích của mình từ sự chuẩn bị trước mùa giải của các CLB cũng như bản lĩnh, kinh nghiệm, phong độ, lực lượng, tâm lý, lối chơi của các đội đã đưa ra dự báo trên, trong đó đánh giá cao nhất đội ĐKVĐ M.U vẫn là ứng cử viên số 1 và xếp riêng với một tỷ lệ cược (7/4 - đặt 4 ăn 7) cho khả năng bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Các chuyên gia bình luận cũng dự báo M.U có dư lực để vô địch một lần nữa. Lý do, “Quỷ đỏ” vẫn đang ở một vị thế vững chắc nhờ tài lèo lái của HLV lão luyện Alex Ferguson. Ông đã biết khéo léo kết hợp giữa các trụ cột với những tài năng mới Ashley Young, Phil Jones, De Gea cùng những ngôi sao trẻ như Tom Cleverley, Welbeck... Sức mạnh này đã được chứng minh ở trận siêu cúp khi M.U thắng thuyết phục Man.City.

Trong khi đó, đối thủ mà HLV Ferguson đánh giá đáng gờm nhất có thể cạnh tranh với M.U là Chelsea lại khá lặng lẽ. Đến nay, sự bổ sung đáng kể nhất của “The Blues” mới chỉ là HLV 33 tuổi Andre Villas-Boas và tiền đạo trẻ Lukaku. Một động thái kỳ lạ, ngược hẳn với các mùa trước khi Chelsea luôn tích cực mua sắm rầm rộ. Có vẻ như những gì họ đã mua ở kỳ chuyển nhượng mùa đông với 2 bản hợp đồng trị giá gần 80 triệu bảng cho Torres và David Luiz là đủ rồi. Dù thế nào, dư luận vẫn đánh giá Chelsea sẽ là một thách thức lớn nhất cho M.U, và ra tỷ lệ cược vô địch là 11/4.

 
M.U và nhóm bộ tứ cạnh tranh ngôi vô địch - Ảnh: ESPN soccernet

Man.City xếp kế ngay sau (tỷ lệ cược 7/2) vì những bổ sung nặng ký là tiền đạo Sergio Aguero, hậu vệ Clichy và vẫn còn theo đuổi nhiều mục tiêu khác đến hết kỳ chuyển nhượng (ngày 31.8). Đội mua sắm không kém gì Man.City là Liverpool (tính từ khi HLV Dalglish đến đã chi ra gần 100 triệu bảng mua cầu thủ mới) nhưng vẫn chưa tìm được sự ổn định. Trong khi đó, Arsenal khiến người ta lo ngại nhất vì vẫn chưa có gì thay đổi so với mùa trước, thậm chí còn có thể suy yếu hơn khi 2 trụ cột Fabregas và Nasri nhiều khả năng sẽ ra đi (tin mới nhất: Fabregas sắp đến Barcelona với mức phí 36 triệu bảng, còn Nasri cũng sẽ đến Man.City với giá khoảng 25 triệu bảng). Đến nay, “Pháo thủ” chỉ mua về 3 cầu thủ thuộc dạng tiềm năng là Gervinho, Jenkinson và Oxlade-Chamberlain, trong khi 3 trụ cột sẽ nghỉ thi đấu ít nhất 1-2 vòng đầu là Walcott, Wilshere và Abou Diaby.

Arsenal và Liverpool đều có tỷ lệ cược vô địch là 9/1 và 10/1. Còn Tottenham nay chỉ được xếp trong nhóm thách thức với tỷ lệ cược 66/1, cùng với Everton và Aston Villa. 3 tân binh Queen's Park Rangers (QPR), Norwich và Swansea đã xác định sẽ nhắm tới các đối thủ như Blackburn, Bolton, Wigan và Wolverhampton trong cuộc đua trụ hạng.

HLV nào sẽ bị sa thải sớm nhất?

Tỷ lệ cược: HLV Steve Kean của Blackburn (tỷ lệ 11/4), HLV Warnock của QPR (4/1), rồi lần lượt là Alan Pardew của Newcastle (5/1), Steve Bruce của Sunderland (12/1), Harry Redknapp của Tottenham và Mc Carthy của Wolver đều (16/1), Mancini của Man.City (18/1)... Trong khi đó, các HLV Villas-Boas (Chelsea), Hodgson (Fulham), Dalglish (Liverpool), Tony Pulis (Stoke) lại được dự báo ít có khả năng bị sa thải giữa chừng nhất với tỷ lệ từ 40/1 đến 66/1.

Ai sẽ là vua phá lưới?

Rooney luôn được xếp là ứng cử viên số 1 với tỷ lệ cược (9/1). Tiếp theo là Van Persie và Torres (cùng 10/1). Luis Suarez (14/1), Sergio Aguero (16/1), Drogba (20/1), Edin Dzeko và Berbatov (cùng 25/1), Javier Hernandez (17/2)...

Hoãn trận Tottenham gặp Everton ở vòng 1, vì lý do cảnh sát không thể đảm bảo được an ninh cho các CĐV sau khi những vụ bạo động xảy ra tại thủ đô London nước Anh từ cuối tuần qua đến nay vẫn chưa thực sự kết thúc. Các trận còn lại hoãn hay không sẽ được quyết định trong hôm nay.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.