M.U và Chelsea cầm chân nhau tại Old Trafford

27/08/2013 05:11 GMT+7

(TNO) Trận đấu được chờ đợi nhất của vòng 2 Premier League 2013-2014, diễn ra trên sân Old Trafford giữa Manchester United (M.U) và Chelsea đã kết thúc với tỷ số 0-0. Một trận đấu không có nhiều sự kịch tính...

(TNO) Trận đấu được chờ đợi nhất của vòng 2 Premier League 2013-2014, diễn ra trên sân Old Trafford giữa Manchester United (M.U) và Chelsea đã kết thúc với tỷ số 0-0. Một trận đấu không có nhiều sự kịch tính...

>> Hết cửa toàn thắng
>> Chelsea chốt giá 35 triệu bảng để mua Rooney
>> Khẩu chiến M.U - Chelsea

 
Rooney (M.U, áo đỏ) tranh bóng với Ramires của Chelsea - Ảnh: AFP

HLV Jose Mourinho đã gây bất ngờ khi đưa ra sân đội hình không có tiền đạo. Tân binh người Đức Andre Schurrle là gương mặt đá cao nhất trên hàng tiền vệ của Chelsea.

Bên phía đội chủ nhà M.U, HLV David Moyes đang kỳ vọng vào một chiến thắng trong trận đấu chính thức đầu tiên tại sân Old Trafford. Có thể thấy sự kỳ vọng lớn của ông Moyes qua cách sắp xếp đội hình ra sân, với 3 cầu thủ có khuynh hướng tấn công là Danny Welbeck, Rooney và Van Persie.

Tuy vậy, cả M.U và Chelsea đều nhập cuộc với một thế trận chặt chẽ và đầy toan tính. Đối với Chelsea, một trận hòa cũng là đủ để thầy trò Mourinho tạm giữ ngôi đầu. Còn với M.U, ở vòng đấu tiếp theo, Quỷ đỏ sẽ đụng độ với đối thủ khó chơi khác là Liverpool.

 
Một pha tranh chấp quyết liệt giữa Ashley Cole (Chelsea, áo xanh) và Van Persie (M.U) - Ảnh: AFP

Vì vậy, trong hiệp 1, chỉ có một vài tình huống nguy hiểm được các chân sút đôi bên tạo ra. Phần lớn, những pha tranh chấp đều tập trung ở khu vực giữa sân.

Sau giờ giải lao, một kịch bản tương tự như hiệp một vẫn được diễn ra, bất chấp việc Jose Mourinho và David Moyes đã tung Fernando Torres và Ashley Young vào sân để cải thiện khả năng tấn công cho đội nhà.

Tình huống đánh chú ý nhất của trận đấu này đến từ quyết định gây tranh cãi của trọng tài Martin Atkinson. Trong một nỗ lực cản phá cú sút của Tom Cleverley (M.U) ở phút 65, tiền vệ Frank Lampard đã để bóng chạm tay trong vòng cấm Chelsea.

 
Lampard đã để bóng chạm tay trong vòng cấm Chelsea sau cú sút của Cleverley - Ảnh: sportsmail 

Tuy nhiên, trọng tài Martin Atkinson ở một vị trí quan sát rất thuận lợi lại không cho rằng đó là một pha chơi bóng bằng tay và cho trận đấu được tiếp tục. 

 
Tình huống hậu vệ Ashley Cole của Chelsea bị kéo ngã trong vòng cấm M.U - Ảnh: sportsmail

Bên phía Chelsea, HLV Mourinho cũng đã có những phản ứng, nhưng không dữ dội, khi ở phút 71 hậu vệ Ashley Cole bị kéo ngã trong vòng cấm M.U. Lần này trọng tài Atkinson vẫn không chỉ tay vào chấm 11m. 

Tỷ số hòa 0-0 là công bằng. Đội bóng của tôi đã làm chủ trận đấu trong phần lớn thời gian và không gặp phải mối đe dọa thực sự nào
HLV Jose Mourinho (Chelsea)
Ở những phút cuối trận, trong khi M.U nỗ lực tấn công nhiều hơn thì trái lại, bên phía cầu thủ Chelsea tìm mọi cách... câu giờ. Bên cạnh đó, HLV Mourinho còn tỏ rõ ý đồ thủ hòa khi rút các cầu thủ tấn công ra sân (Andre Schurrle và Eden Hazard) để thay vào bằng tiền vệ phòng ngự Obi Mikel và hậu vệ Cesar Azpilicueta.

Kết quả, tỷ số 0-0 đã được giữ nguyên cho tới khi trọng tài Martin Atkinson nổi hồi còi kết thúc 90 phút thi đấu.

“Tôi nghĩ tỷ số hòa 0-0 là công bằng. Đội bóng của tôi đã làm chủ trận đấu trong phần lớn thời gian và không gặp phải mối đe dọa thực sự nào. Chúng tôi chủ động chơi phòng ngự phản công. Tuy nhiên khả năng chuyển từ trạng thái phòng thự sang tấn công chưa tốt.

Chelsea có các cầu thủ tấn công nhanh và sáng tạo, nhưng vẫn có những đường chuyền sai và mắc lỗi. Đáng lẽ chúng tôi có thể làm tốt hơn khi có bóng phản công. Dù sao đây cũng là một trải nghiệm quý giá với các cầu thủ trẻ, điều này rất tốt với họ”, HLV Mourinho phát biểu sau trận đấu.

 
HLV Jose Mourinho (trái) và David Moyes cùng hài lòng với trận hòa - Ảnh: AFP

Với kết quả này, Chelsea tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League với 7 điểm sau 3 trận, hơn đội xếp sau là Liverpool 1 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Trong khi đó, M.U vươn lên xếp vị trí thứ 4 với 4 điểm sau 2 trận, bằng điểm với đội xếp sau là West Ham nhưng xếp trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng, bại.

Đội hình ra sân

M.U: De Gea - Jones, Ferdinand, Vidic, Evra - Cleverley, Carrick - Valencia, Welbeck, Rooney - Van Persie

Chelsea: Cech - Ivanovic, Cahill, Terry, Cole - Ramires, Lampard - De Bruyne, Oscar, Hazard - Schurrle.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.