M.U và những điều rút ra sau trận thắng Arsenal

29/02/2016 18:54 GMT+7

Có một vài điều mà người hâm mộ cần nhìn lại và công nhận khi Manchester United (M.U) đánh bại Arsenal dù bị đánh giá thấp hơn.

Có một vài điều mà người hâm mộ cần nhìn lại và công nhận khi Manchester United (M.U) đánh bại Arsenal dù bị đánh giá thấp hơn.

Marcus Rashford trở thành hiện tượng của chủ sân Old Trafford

Marcus Rashford đem lại sự phấn khích cho người hâm mộ M.U
Cầu thủ bất đắc dĩ Marcus Rashford đã tạo nên nguồn cảm hứng đặc biệt tại M.U. Với những chỉ trích tưởng chừng như bất tận, “Quỷ đỏ” gần như không thể ngóc đầu. Cầu thủ 18 tuổi đã lật ngược tình thế nhờ cú đúp đầy kinh ngạc vào lưới Midtjylland rồi đến Arsenal. Toàn bộ đội hình, HLV và người hâm mộ vỡ òa.
Khó có thể tin được, chân sút còn non trẻ như Rashford lại có màn khởi đầu không thể hoàn hảo hơn. Anh lần lượt xô đổ từng kỷ lục tại M.U để lưu kỷ lục mang tên mình. Với 2 trận ra sân không trọn vẹn, tân binh đem về 4 bàn thắng và 1 pha kiến tạo thành bàn. Có mơ, Van Gaal cũng không thể tin sự lựa chọn cuối cùng của ông lại đem đến hiệu quả bất ngờ đến vậy.
Không ngoa khi nói, nhờ cú đúp của Rashford mà đội hình M.U chợt bừng tỉnh trước “Pháo thủ”. Toàn đội chơi xông xáo, đoàn kết đến cuối trận trái ngược với lối chơi lỏng lẻo, nhiều lỗ hổng trong nửa hiệp đầu.
Rashford ở thời điểm bây giờ tương tự như Rooney của 12 năm trước. Người hâm mộ đang đặt nhiều niềm tin vào tân binh với hi vọng anh sẽ làm nên chuyện trong thời gian tới.
Louis van Gaal đã rời khỏi ghế huấn luyện
Van Gaal té ngã ăn vạ khi cho rằng trọng tài đã thiếu sót
Ông thầy người Hà Lan đã không còn ngồi im trên băng ghế huấn luyện và ôm sổ như một ông giáo già. Van Gaal đã biết phản ứng mạnh mẽ khi học trò bị thiệt thòi trong lúc diễn ra trận đấu với Arsenal.
Dù việc ngài “Tu-líp thép” mô phỏng pha ngã ăn vạ trên đường biên để tranh cãi với trọng tài đã trở thành trò cười nhưng qua đó, người hâm mộ thấy được Van Gaal vẫn đang hết sức tận tâm với ghế nóng bất chấp làn sóng đòi sa thải ông có cao đến mức nào.
Thời gian phán xét của HLV người Hà Lan vẫn chưa kết thúc. Án sa thải vẫn còn treo lơ lửng trên đầu Van Gaal. Chỉ cần M.U vấp phải một thất bại, người hâm mộ sẽ đổ trách nhiệm lên nhà cầm quân. Hơn ai hết, Van Gaal hiểu được tình thế của mình. Dường như ngài “Tu-líp thép” đang dần khẳng định, ông không phải là một HLV cạn kiệt ý tưởng, một HLV bất lực, một “xác sống biết đi” tại Old Trafford.
M.U đang có những đứa trẻ thiếu kinh nghiệm nhưng thừa tiềm năng
Với 14 ca chấn thương, Van Gaal buộc phải trẻ hóa đội hình M.U. Việc tung đội hình trẻ hơn, non hơn và nhiều gương mặt lạ hơn, “Quỷ đỏ” vẫn đủ sức giành chiến thắng trước “Nhà trẻ của Wenger”.
.M.U đánh bại được Arsenal nhờ dàn cầu thủ trẻ hơn và hay hơn
Dễ thấy, có đến 3 gương mặt mà HLV của Arsenal không hề biết là ai đã ra sân như Rashford, Fosu-Mensah và James Wier. Những cái tên còn lại như Guillermo Varela, Jesse Lingard, Memphis Depay,…dù có nhiều kinh nghiệm hơn nhưng độ tuổi trung bình vẫn tầm 23. Đội hình của M.U quá non so với những cái tên đình đám của “Pháo thủ” như Danny Welbeck, Alexis Sanchez, Theo Walcott hay Mesut Ozil.
Trong khi M.U có những pha phối hợp nhịp nhàng, các màn trình diễn có hiệu quả ngoài sức tưởng tượng, “Pháo thủ” lại chơi như kẻ học việc. M.U qua mặt được Arsenal với tỉ số 3-2 chứng tỏ, “Quỷ đỏ” tuy sở hữu những cầu thủ trẻ nhưng tiềm năng. Tham vọng khi nói rằng, M.U có cơ hội xây dựng được một thế hệ cầu thủ trẻ mạnh mẽ như thời 1992 trong quá khứ.
M.U bệnh cũ tái phát
M.U luôn đặt ra những dấu hỏi lớn trong phong độ của mình
M.U ở thời Van Gaal đang tồn tại một nghịch lý, “Quỷ đỏ” luôn thất bại trước đội bóng hạt tiêu và thắng huy hoàng trước đội bóng lớn. Khi người hâm mộ thất vọng nhất là lúc họ vùng lên, khi được đặt nhiều niềm tin, các học trò của Van Gaal lại đem về kết quả không thể ê chề hơn.
Chiến thắng trước Arsenal là ví dụ điển hình. Người hâm mộ không thể lạc quan khi M.U ra sân với đội hình chắp vá và non nớt quá mức. Tỷ số hòa hoặc thua đậm là đều đã được định trước tại Old Trafford. Nhưng thực tế thì ngược lại. Không chỉ riêng trận gặp “Pháo thủ” mà trong các trận gặp Liverpool, Chelsea, Stoke City,… M.U cũng thể hiện bộ mặt tương tự.
Nhưng đối với những đội bóng tí hon, “Quỷ đỏ” luôn bị xem thường. Midtjylland, Shrewsbury Town,…đã không hề run sợ khi đụng độ với ông lớn của giải Ngoại hạng Anh. Với sự bất ổn định trên, dù M.U đang có lứa cầu thủ trẻ giàu tiềm năng nhưng đoạn đường để Man Utd khôi phục đẳng cấp vẫn còn rất dài khi có quá nhiều yếu tố chi phối trong môn thể thao vua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.