M.U và Sir Alex có thể bị UEFA phạt

07/03/2013 06:47 GMT+7

* Ronaldo "béo" giận Sir Alex(TNO) Phản ứng mạnh mẽ của Sir Alex Ferguson sau khi chứng kiến Nani bị trọng tài Cuneyt Cakir truất quyền thi đấu có thể khiến ông và Manchester United (M.U) phải nhận án phạt từ Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA).

* Ronaldo "béo" giận Sir Alex

(TNO) Phản ứng mạnh mẽ của Sir Alex Ferguson sau khi chứng kiến Nani bị trọng tài Cuneyt Cakir truất quyền thi đấu có thể khiến ông và Manchester United (M.U) phải nhận án phạt từ Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA).

>> Cựu trọng tài Graham Poll: M.U đáng ra chỉ còn 9 người
>> Bà xã" Rooney chỉ trích Sir Alex Ferguson
>> Sir Alex giận nói không nên lời

M.U và Sir Alex có thể bị UEFA phạt
Sir Alex (giữa) đã phản ứng rất dữ dội sau khi Nani nhận thẻ đỏ - Ảnh: AFP

Trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League với Real Madrid vừa qua, M.U đã phải chơi thiếu người từ phút 56 sau khi Nani bị phạt thẻ đỏ vì pha phạm lỗi cao chân với Alvaro Arbeloa. Nhờ lợi thế về quân số, Real Madrid đã lội ngược dòng thắng 2-1 và giành quyền vào tứ kết.

Chứng kiến trọng tài Cakir truất quyền thi đấu Nani, HLV Ferguson đã tỏ ra rất tức giận. Ông đã lao từ băng ghế chỉ đạo xuống sân để phản đối với trọng tài thứ 4. Sau khi trận đấu kết thúc, ông đã chỉ tay về phía trọng tài Cakir. Cũng vì quá tức giận, nhà cầm quân người Scotland đã không tham dự cuộc họp báo sau trận đấu.

Những hành động này có thể khiến cho Sir Alex cùng M.U phải nhận án phạt từ UEFA. Bởi theo quy định, HLV phải họp báo sau mỗi trận đấu. Theo Sport Mail, UEFA đang chờ biên bản trận đấu và báo cáo của trọng tài để từ đó có thể đưa ra quyết định.

"Chúng tôi quyết định sẽ điều tra vụ việc xảy ra trên sân Old Trafford. Ủy ban kỷ luật của UEFA sẽ tiến hành làm việc vào ngày 21.3", UEFA đưa ra thông báo trên trang web chính thức.

Tại cuộc họp báo sau trận đấu, trợ lý Mike Phelan là người thay Sir Alex. Ông này nói rằng Ferguson "đang tức điên" và có thể sẽ phải nhận hình phạt nặng vì phát ngôn thiếu kìm chế nên ông sẽ thay mặt trả lời phỏng vấn.

Trong khi đó, UEFA cho biết họ không cảm thấy có vấn đề gì với quyết định rút thẻ đỏ phạt Nani của trọng tài Cakir. Bên cạnh đó, Liên đoàn Bóng đá châu Âu cũng không đề cập đến việc Rio Ferdinand đã vỗ tay trước mặt trọng tài sau khi trận đấu kết thúc như một hình thức phản đối.

Ở một diễn biến khác cũng liên quan đến M.U, đã có những lời qua tiếng lại giữa các cựu cầu thủ của đội bóng này. Ngay sau trận đấu kết thúc, trong buổi bình luận trên kênh ITV, cựu đội trưởng M.U là Roy Keane đã bênh vực trọng tài Cakir và cho rằng Nani xứng đáng phải nhận thẻ đỏ.

Sau đó, một cựu cầu thủ M.U khác là Paddy Crerand đã lập tức đăng đàn phản pháo. "Chẳng ai nghĩ rằng trọng tài đúng cả, ngoại trừ Roy Keane. Có lẽ anh ta muốn được mọi người chú ý hoặc anh ta đang đố kỵ. Roy Keane luôn nói xấu M.U chỉ vì anh ta buộc phải rời khỏi đội bóng", Crerand nói trên Radio Ulster.

"Chính trọng tài Cakir đã truất quyền thi đấu John Terry ở bán kết hồi năm ngoái. Khi đọc các bài báo về ông ta, tôi nghĩ rằng đây là một trọng tài lấy việc rút thẻ vàng làm niềm vui. Tuy nhiên, thực tế là ông ta thấy việc rút thẻ đỏ là vui hơn", một cựu cầu thủ khác là Lou Macari phát biểu.

Ronaldo "béo" giận Sir Alex

Trước khi trận lượt về vòng 1/8 Champions League giữa M.U và Real Madrid diễn ra, Sir Alex Ferguson đã so sánh giữa Cristiano Ronaldo và Ronaldo. Để phân biệt giữa hai người, nhà cầm quân người Scotland đã thêm từ "béo" khi nói về huyền thoại bóng đá Brazil.

Điều này đã khiến cho Ronaldo "béo" không hài lòng. "Ferguson chưa gặp tôi sau khi tôi tham gia chương trình giảm cân. Tôi không có gì để nói về thể trạng của mình trước đây. Tuy nhiên, những phát ngôn của Ferguson là thiếu tôn trọng. Ông ấy không xứng với danh hiệu "Sir". Tôi tự hào với những gì đã đạt được khi còn thi đấu. Khi đó, tôi là số 1 thế giới", Sport Mail dẫn lời cựu tiền đạo Barcelona và Real Madrid.

Vào năm 2003, chính Ronaldo "béo" là người góp phần loại M.U ở tứ kết Champions League. Anh lập một hattrick cho Real Madrid ngay tại Old Trafford và rời sân trong tiếng vỗ tay của khán giả Anh.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.