M.U vượt qua Man.City

16/09/2012 03:50 GMT+7

Sau 3 vòng có phần bị lép vế trước đại kình địch cùng thành phố và chấp nhận đứng sau, tối qua thầy trò HLV Alex Ferguson đã vượt qua Man.City để gia nhập tốp đầu.

Sau 3 vòng có phần bị lép vế trước đại kình địch cùng thành phố và chấp nhận đứng sau, tối qua thầy trò HLV Alex Ferguson đã vượt qua Man.City để gia nhập tốp đầu.

Manchester United (M.U) không gặp nhiều khó khăn để giành chiến thắng trước Wigan trên sân nhà với tỷ số 4-0 (Paul Scholes, Chicharito, Buttner và Powell ghi). Lẽ ra, M.U phải thắng nhiều hơn nhưng họ đã phung phí một số cơ hội, trong đó tiếc nhất là quả phạt đền ngay phút 4 nhưng Chicharito lại sút hỏng.

M.U không đưa ra đội hình mạnh nhất nhằm dưỡng chân cho trận vòng bảng Champions League gặp Galatasaray vào giữa tuần sau khi cất Kagawa, Valencia, De Gea, Cleverley và Van Persie (chỉ vào sân 20 phút cuối) trên ghế dự bị. Dù vậy M.U vẫn nhẹ nhàng bỏ túi 3 điểm để vươn lên 9 điểm và phần nào trở lại là chính mình.

Trong khi đó, dù cũng thử nghiệm một vài tân binh như Maicon, Javi Garcia và Scott Sinclair, nhưng ĐKVĐ Man.City không thể thắng nổi chủ nhà Stoke City và chấp nhận hòa 1-1 sau khi bị dẫn trước 1-0. Hàng thủ Man.City đã chơi thiếu quyết liệt để Peter Crouch dễ dàng đột phá ghi bàn cho Stoke ở phút 15. Sau đó Garcia đánh đầu dũng mãnh gỡ hòa. Phút cuối tưởng chừng Man.City đã giành trọn 3 điểm khi Dzeko tâng bóng vào khung thành trống nhưng hậu vệ Stoke đã kịp xuất sắc cứu thua. Kết quả này khiến Man.City đành ngậm ngùi nhìn M.U vượt qua mình 1 điểm.

Ấn tượng nhất trong nhóm “tứ đại gia” chính là Arsenal khi họ hủy diệt Southampton đến 6-1 với cú đúp của Gervinho, 1 bàn của Podolski và Walcott, cùng 2 pha đá phản của hậu vệ đội khách. Trong khi đó, cựu tiền đạo của M.U Berbatov đã ghi 2 bàn trong màu áo mới giúp Fulham thắng West Brom 3-0 (bàn còn lại do Sidwell ghi). Còn Swansea sau thời gian đầu thăng hoa đã để thua Aston Villa 0-2.

Dẫn đầu bảng vẫn là Chelsea (10 điểm) sau khi hòa chủ nhà QPR 0-0.  

Giải Đức (Bundesliga), Bayern Munich thắng Mainz 3-1 do Mandzukic, Schweinsteiger, Kroos ghi. Dortmund thắng Leverkusen 3-0 do Hummels, Blaszczykowski và Lewandowski ghi. Hannover thắng Werder Bremen 3-2, Nurnberg thắng chủ nhà Monchengladbach 3-2, Stuttgart hòa Dusseldorf 0-0. Tại giải Tây Ban Nha (La Liga), Malaga thắng Levante 3-1.

Hạn hán chờ mưa

Cơn khô hạn chiến thắng đã bám theo Tottenham suốt 3 trận đấu đầu mùa, nhưng hy vọng đêm nay mưa sẽ rơi trên sân Madejski của Reading. 

Trong mùa hè vừa qua, Tottenham đã đón HLV Villas-Boas với biết bao hy vọng. Thế nhưng cho đến nay, sau khi trải qua 3 vòng đấu ở Premier League, lòng kiên nhẫn đang cạn dần nơi người hâm mộ ở sân White Hart Lane. Đơn giản vì Tottenham vẫn chưa biết thắng là gì (2 hòa, 1 thua) và đang ngụp lặn ở vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng, dù đối thủ của họ chỉ là Newcastle, West Brom và Norwich.

Do vậy, đêm nay, khi hành quân đến sân Madejski của đội bóng mới thăng hạng Reading, ông Villas-Boas hy vọng cơn khô hạn chiến thắng sẽ kết thúc để mở ra cho Tottenham một giai đoạn mới. Niềm hy vọng đó là có cơ sở khi chẳng những Reading cũng chưa biết đến chiến thắng mà còn không thể sánh với Tottenham về mọi mặt. Thậm chí, ngay cả khi Kaboul, Parker đang phải dưỡng thương; Modric, Van der Vaart... đã ra đi thì lực lượng của Tottenham vẫn nhỉnh hơn nhiều so với Reading. Đó là nhờ sự xuất hiện của những tân binh chất lượng cao như Dempsey, Vertonghen, Dembele, Sigurdsson và Adebayor (mua đứt từ Man.City).

Tất nhiên, Reading cũng có những danh thủ như Guthrie, Pogrebniak... và được chơi trên sân nhà, cùng sự trở lại của Kebe sau khi bình phục chấn thương, nhưng sự vắng mặt của tiền đạo Roberts cũng khiến cho HLV McDermott đứng ngồi không yên. Reading rất cần một chiến thắng đầu tay ở Premier League mà nếu như làm được điều đó vào đêm nay, họ sẽ vượt qua mặt chính Tottenham trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, nếu như “mưa” có đổ xuống sân Madejski thì nhiều khả năng điều đó chỉ có lợi cho cơn khô hạn của Tottenham mà thôi.

Ai cũng biết Tottenham chỉ mới thắng được một trong 11 chuyến làm khách gần đây nhất ở Premier League, nhưng hai tuần nghỉ ngơi vừa qua để nhường chỗ cho vòng loại World Cup 2014 có thể đã giúp ông Villas-Boas tìm ra được hướng đi đúng cho đội bóng của mình. Và một khi đã có trong tay mọi cầu thủ cần thiết, ngoại trừ trường hợp của Moutinho, để phục vụ cho ý đồ chiến thuật của mình thì ông sẽ không còn gì để đổ lỗi nếu Tottenham tiếp tục “từ chối” chiến thắng.  

Trần Tôn

- Ngoại hạng Anh: 16.9, 22 giờ: Reading - Tottenham: Tottenham chấp nửa, thắng 8

- Serie A: 16.9, 20 giờ: Genoa - Juventus: Juve chấp nửa, một, thắng 9

Napoli - Parma: Napoli chấp 1 trái, thắng 8

AS Roma - Bologna: Roma chấp 1 trái, 1 trái rưỡi, thắng 9

17.9, 1 giờ 45: Torino - Inter Milan: Inter chấp đồng nửa, thắng 8

G.L (Nguồn: Asianbookie)

Đăng Khoa

>> Sao trẻ M.U bị bắt vì làm trò “người lớn” ngoài phố
>> Rooney hối hận vì từng đòi rời khỏi M.U
>> Usain Bolt được M.U mời thử việc
>> M.U thoát chết, Sir Alex hết lời ca ngợi Van Persie
>> Sir Alex cấm “sao” trẻ M.U lái xe phân khối lớn
>> M.U có chiến thắng đầu tiên nhờ tân binh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.