Mưa bàn thắng ở Meazza

11/01/2010 10:22 GMT+7

Bất ngờ và tiếc nuối, đó là cảm xúc của những ai chứng kiến trận Inter Milan đánh bại Siena 4-3 trên sân Meazza.

Bàn thắng của Samuel đã giúp Inter có được 3 điểm - Ảnh: Reuters

Bất ngờ và tiếc nuối, đó là cảm xúc của những ai chứng kiến trận Inter Milan đánh bại Siena 4-3 trên sân Meazza.

Trước trận đấu, không một ai dám nghĩ đội chót bảng như Siena lại có thể gây nhiều khó khăn cho một Inter Milan đang hừng hực khí thế. Vậy mà Siena đã bất ngờ làm được điều đó. Đội bóng của HLV Alberto Malesani dẫn trước Inter Milan 3-2 ngay trên thánh địa Meazza đến tận phút 88. Thời điểm đó, ngay cả HLV Jose Mourinho của Inter Milan đã nghĩ đến một thất bại trên sân nhà. “Tôi đã nghĩ đến việc Inter sẽ thất bại. Khi đó, thời gian còn lại là quá ít để các cầu thủ có thể gỡ hòa và lật ngược thế cờ”, Mourinho phát biểu sau trận đấu.

Song, sự khác biệt giữa Inter Milan và Siena nằm ở những ngôi sao trong đội hình. Inter Milan với dàn sao nổi trội hơn, đã khiến Siena phải ra về tay trắng. Một cú sút phạt hàng rào hiểm hóc của Sneijder và pha dứt điểm lạnh lùng cứ như một tiền đạo của Samuel, cầu thủ vốn là một trung vệ chỉ trong vài phút cuối, đã mang về cho Inter 3 điểm. “Cầm vàng lại để vàng rơi”, Siena sẽ phải rất tiếc nuối với thất bại bởi việc trắng tay tại Meazza đã khiến đội bóng vùng Tuscan tiếp tục chìm sâu nơi đáy bảng. Trong khi đó, vị trí đầu bảng của Inter Milan tiếp tục được giữ vững.

Ở trận đấu sớm diễn ra trước đó, 10 người của Roma đã đánh bại Chievo với tỷ số 1-0. Daniele De Rossi là tác giả bàn thắng duy nhất trận đấu.

Mourinho lại dùng “võ mồm“

Sau trận thắng điên rồ 4-3 của Inter trước Siena, HLV Jose Mourinho không giấu được sự hạnh phúc. Mourinho cho biết: “Tôi đã chuẩn bị tâm lý đón trận thua trên sân nhà đầu tiên sau 8 năm. Nhưng các cầu thủ Inter đã thể hiện tính cách tuyệt vời và chiến thắng”. Mourinho cũng chọc tức Milan và Juventus, những người mong Inter thất bại: “Tôi nghĩ trước phút 88 và 93 (hai thời điểm Inter ghi bàn), Juventus và Milan rất hạnh phúc. Và phút 95 có rất nhiều tivi bị ném qua cửa sổ”.

Đây là lần thứ hai trong mùa giải này, Inter thắng theo kiểu điên rồ như vậy. Trận thắng chủ nhà Dinamo Kiev tại vòng bảng Champions League, Inter đã bị dẫn trước 1-0 tới phút 85 nhưng nhờ 2 bàn của Milito (86’) và Sneijder (89’) nên thắng 2-1. Mùa trước, Inter cũng thắng Atalanta 4-3 khi bị Atalanta dẫn 3-2 đến tận phút 80.

A.T

P.N

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.