Mùa giải mới ở châu Âu mở màn

07/08/2010 00:01 GMT+7

Tối nay, trận tranh Siêu cúp nước Đức giữa Bayern Munich và Schalke 04 (diễn ra lúc 21 giờ) sẽ chính thức mở màn cho mùa bóng mới ở châu Âu.

Tối nay, trận tranh Siêu cúp nước Đức giữa Bayern Munich và Schalke 04 (diễn ra lúc 21 giờ) sẽ chính thức mở màn cho mùa bóng mới ở châu Âu.

Vì ngay sau trận đấu trên, thì các trận đấu thuộc vòng 1 của hai giải VĐQG thuộc loại hàng đầu tại châu Âu là Pháp và Hà Lan cũng khai diễn. Tại Anh, các trận đấu thuộc giải Championship (hạng nhất) cũng diễn ra, hâm nóng bầu không khí mùa giải mới của bóng đá tại xứ sương mù. Cũng tại Anh, tối chủ nhật cuối tuần này còn có trận tranh Siêu cúp (Community Shield Cup) giữa đội ĐKVĐ giải Ngoại hạng Chelsea gặp á quân M.U - còn được xem là trận đấu khởi động trước mùa giải mới Premier League khai diễn vào cuối tuần tới (14.8).

Kết quả bốc thăm vòng play-off giải Champions League: Salzburg (Áo) gặp Hapoel Tel Aviv (Israel); Rosenborg (Na Uy) gặp Copenhagen (Đan Mạch); Basel (Thụy Sĩ) gặp Sheriff Tiraspol (Moldova); Sparta Prague (Czech) gặp Zilina (Slovakia); Partizan Belgrade (Serbia) gặp Anderlecht (Bỉ); Young Boys (Thụy Sĩ) gặp Tottenham (Anh); Braga (Bồ Đào Nha) gặp Sevilla (Tây Ban Nha); Werder Bremen (Đức) gặp Sampdoria (Ý); Zenit St Petersburg (Nga) gặp Auxerre (Pháp); và Dynamo Kiev (Ukraine) gặp Ajax (Hà Lan). Lượt đi diễn ra ngày 17-18.8 và lượt về ngày 24-25.8.

Trong trận tranh Siêu cúp nước Đức, đội ĐKVĐ giải Bundesliga Bayern Munich đang rơi vào tình thế khó khăn vì nhiều trụ cột cho đến nay vẫn chưa hồi phục thể lực như tiền vệ Franck Ribery. Còn ngôi sao người Hà Lan, Arjen Robben thì phải nghỉ thi đấu ít nhất 8 tuần vì chấn thương khiến HLV Louis van Gaal khá lo lắng.

Ngược lại, á quân Schalke có khởi đầu rất khí thế ở mùa giải mới khi toàn thắng cả 12 trận tập huấn, trong đó có trận thắng chính Bayern (3-1) ở chung kết giải LIGA total Cup gần đây. Bên cạnh đó, lực lượng của Schalke tuy đã cho ra đi 3 trụ cột là Heiko Westermann, Rafinha và Kevin Kuranyi, nhưng lại được tăng cường thêm chân sút kỳ cựu Raul từ Real Madrid, hậu vệ Sergio Escudero, và trung vệ Christoph Metzelder. Với khí thế và lực lượng đang chơi lên chân hiện nay, đội quân của HLV Felix Magath thực sự là một đối thủ khó chịu đối với Bayern trong trận tranh siêu cúp tối nay.

Thanh Quyết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.