Mùa hè kỳ lạ của Real Madrid

02/09/2016 15:06 GMT+7

Không có bản hợp đồng bom tấn nào được Real Madrid kích hoạt trong kỳ chuyển nhượng hè 2016. Đội bóng Hoàng gia đang trải qua mùa hè rất kỳ lạ.

Vậy là, chỉ có Alvaro Morata là bản hợp đồng đáng chú ý cập bến Real. Tiền đạo Morata theo nghĩa đen là tân binh, nhưng thực chất đây là một vụ "gửi đi rồi mua lại" của Real bởi anh này từng chơi cho đội chủ sân Bernabeu. Sau đó, anh được bán cho Juventus vào hè 2014, kèm theo điều khoản Real có thể mua lại với giá 30 triệu euro.

Ngoài Morata, không có bản hợp đồng bom tấn nào kích hoạt ở thành Madrid cả. Theo AS, Real kết thúc kỳ chuyển nhượng hè 2016 thật đạm bạc. Số tiền họ chi ra là con số thấp nhất trong các kỳ chuyển nhượng từ năm 2003, thời điểm "Los Blancos" bỏ ra 35 triệu euro để mang David Beckham về sân Bernabeu.
Sau mùa 2003-2004, Real thường xuyên bạo chi để mua sắm cầu thủ. Năm 2009 chứng kiến hàng chục triệu euro được đội bóng Hoàng gia ném vào thị trường chuyển nhượng, với tổng cộng 259 triệu euro. Real đã mua Cristiano Ronaldo (96 triệu euro), Kaka (65 triệu euro), Karim Benzema (35 triệu euro) và Xabi Alonso (30 triệu euro).

Rất khó giải thích vì sao Real lại im lặng trong kỳ chuyển nhượng hè 2016. Trong bài phát biểu mới đây, chủ tịch Florentino Perez của đội bóng tự tin cho biết: "đội hình Real không cần phải cải thiện nữa". Chính xác hơn, họ đã trở thành một tập thể hoàn hảo, và không cần phải gia cố bất kỳ vị trí nào nữa.
Real Madrid chỉ mang về sân Bernabeu cái tên Morata trong kỳ chuyển nhượng hè 2016 AFP

Điều này không sai. Real đang có đội hình đồng đều trải dài cả 3 tuyến. Việc giữ chân thành công Cristiano Ronaldo và Gareth Bale giống như giúp Real được bổ sung thêm tân binh. Trong làng túc cầu hiện nay, Ronaldo, Bale cùng Benzema hợp thành tam tấu rất lợi hại, và không hề kém cạnh cái tên nào. Dù cho đó là "BBC" của Barcelona, với Neymar, Messi và Suarez.
Khu trung tuyến, HLV Zinedine Zidane có tới 10 cái tên cho 3 suất trên hàng tiền vệ. Dễ dàng nhận thấy nhà cầm quân người Pháp có nhiều sự lựa chọn trong việc bố trí nhân sự. Nơi hàng thủ, không có vị trí nào sa sút và cần thay thế.
Với đội hình như vậy, không quá khó hiểu vì sao chủ tịch Perez lại rất tự tin khi nói "nâng cấp đội hình Real là bất khả thi". 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.