Mục tiêu ghi 50 bàn cho Juve, Ronaldo muốn sánh ngang bộ ba huyền thoại

31/01/2020 16:03 GMT+7

Cristiano Ronaldo hiện ghi 48 bàn trong 69 trận. Anh sẽ bước vào bộ ba huyền thoại nếu ghi 2 bàn vào lưới Fiorentina cuối tuần này, cùng với các "tiền bối" Omar Sivori (50 bàn trong 65 trận) và John Charles (50 bàn trong 70 trận).

Hẳn đó sẽ là bộ ba hoàn hảo: tài năng săn bàn của Omar Sivori, sức mạnh hủy hiệt của John Charles và cảm giác ghi bàn của Cristiano Ronaldo. Đó sẽ là bộ ba tuyệt vời kết hợp từ những năm 50 đến những năm 60 (những năm mà bộ đôi người Ý-Argentina và Pháp làm nức lòng CĐV Juve) và thời nay, bởi đẳng cấp tạo nên sự khác biệt bất là kể thời kỳ và lối chơi. Cạnh tranh với quá khứ là một trong những yếu tố đáng quan tâm. Và đặc biệt, Ronaldo với số bàn thắng và cách ghi bàn ngoạn mục thường trở thành chủ đề so sánh với những nhà vô địch trong quá khứ nói chung, những nhà vô địch vĩ đại trong lịch sử Juve nói riêng.
Trong màu áo sọc trắng-đen, ngôi sao người Bồ Đào Nha hiện ghi được 48 bàn trong 69 trận: trung bình ghi 0,69 bàn/trận. Và nếu xét 11 trận gần đây thì số trung bình bàn thắng của anh gần như một kỷ lục: 1,27 bàn/trận.
Nếu Ronaldo ghi 2 bàn vào lưới Fiorentina cuối tuần này, anh sẽ đạt 50 bàn trong 70 trận ở Juve và không có gì ngạc nhiên khi tự hỏi liệu có ai ghi bàn nhanh hơn anh. Để có câu trả lời này, phải lui về quá khứ của 60 năm trước. Hiện tại, kỷ lục không ai đánh bại được thuộc về Omar Sivori: 50 bàn trong 65 trận từ ngày 8.9.1957 đến ngày 22.4.1959. Cầu thủ mang 2 quốc tịch Ý-Argentina này cần đến 591 ngày để đạt kỷ lục bởi lịch thi đấu lúc ấy không dày đặc như hiện nay; nếu Ronaldo chạm mốc 50 bàn vào Chủ nhật tới đây thì anh chơi nhiều hơn 5 trận và ít hơn 58 ngày.
Trong khi chờ đợi Ronaldo ghi 2 bàn, John Charles hiện đứng vị trí thứ 2 với thành tích 50 bàn trong 70 trận và mất đến 637 ngày.

Ronaldo (phải) ghi bàn ở Champions League

AFP

TỪ PLATINI ĐẾN DEL PIERO

Khía cạnh đáng quan tâm nhất chính là số trung bình bàn thắng của Ronaldo so với những ngôi sao trước đây của Juve. Thực tế, lịch sử của Juve có rất nhiều ngôi sao lớn, nhưng ngoại trừ chiến tích của Sivori và Charles mà Ronaldo chưa đuổi kịp, thì chiến tích của các ngôi sao khác vẫn còn kém xa anh. Dù đạt cột mốc 50 bàn nhưng số trận của các ngôi sao Juve trong quá khứ lẫn hiện tại vẫn không bằng Ronaldo: Michel Platini chơi 84 trận, Trezeguet 86 trận, Boniperti, Baggio và Higuain 88 trận, Inzaghi 90 trận. Dybala hiện cũng ghi 50 bàn nhưng trong 100 trận, Bettega thì cần đến 121 trận.
Và còn Del Piero? Thủ quân lịch sử và là vua phá lưới qua mọi thời đại của Juve (289 bàn trong 705 trận) khởi đầu chậm chạp và ghi 50 bàn trong trận thứ 151. Vả lại, hành trình này của Alex không liên tục. Biến cố trong sự nghiệp thi đấu của Del Piero là chấn thương năm 1998 khiến anh không còn thường xuyên đảm nhận vai trò tiền đạo ghi bàn thuần túy. 

Ronaldo lập kỷ lục với khả năng bật cao ghi bàn không tưởng

AFP

CẦU NỐI VỚI QUÁ KHỨ

Có thể nói, trong mỗi trận đấu Ronaldo lại hướng đến một kỷ lục mới. Ở vòng đấu cuối tuần này, anh sẽ hướng đến kỷ lục số trung bình bàn thắng vốn không còn được thấy ở Juve trong hơn 60 năm qua. Giới mộ điệu cũng có thể tự hỏi liệu lối chơi mang thương hiệu phòng thủ của Serie A đã phần nào mất đi sự chắc chắn trong thời gian gần đây. Bằng chứng, năm 2016, Higuain phá kỷ lục của Angelillo lập được ở mùa giải 1958-1959 (chính xác là giai đoạn lịch sử của Sivori và Charles) và ở mùa giải năm nay tiền đạo Ciro Immobile của Lazio có nhịp độ ghi bàn rất ấn tượng.
Điều đó cho thấy, Ronaldo không ngại đối mặt với một thực tế khác với thực tế anh đã quen thuộc; anh can đảm từ bỏ mọi trường suôn sẻ với Real Madrid để trải nghiệm ở một giải vô địch lớn thứ 3 trong sự nghiệp thi đấu sau Premier League và La Liga. Ở Serie A, anh đang xây cầu nối trực tiếp với 2 huyền thoại trong lịch Juve như Sivori và Charles. Một mục tiêu đáng quan tâm cuối tuần này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.