Muller lập cú đúp, 'xe tăng' Đức nghiền nát 'pha lê' CH Czech

09/10/2016 08:07 GMT+7

Tiền đạo Thomas Muller đã có cú đúp thứ 2 liên tiếp ở các trận vòng loại World Cup 2018 giúp tuyển Đức dễ dàng có chiến thắng 3-0 trước CH Czech.

Trong loạt trận vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu diễn ra rạng sáng nay (9.10, giờ VN), ở bảng C, tuyển Đức tiếp đón CH Czech trên sân nhà. Các học trò của HLV Joachim Loew đã không gặp nhiều khó khăn trong việc giành trọn 3 điểm.
Ở loạt trận diễn ra hồi tháng trước, Muller lập một cú đúp giúp Đức giành chiến thắng 3-0 trên sân Na Uy. Ở trận đấu diễn ra rạng sáng nay, tiền đạo của Bayern Munich tiếp tục có 2 bàn thắng.
Muller giúp tuyển Đức vượt lên dẫn trước ở phút 13 sau khi đội chủ nhà đẩy cao đội hình tấn công ngay từ sau tiếng còi khai cuộc. Đó là tình huống mà Mario Gotze xâm nhập vùng cấm địa rồi chuyền ngang cho Mesut Ozil nhưng tiền vệ của Arsenal không dứt điểm mà có pha chạm bóng tinh tế để Muller sút bóng ở vị trí thuận lợi hơn. Bóng khẽ chạm hậu vệ CH Czech khiến thủ môn Tomas Vaclik bó tay.
Thủ thành Vaclik cùng hàng thủ đội khách đã có một trận đấu vất vả. Tuyển Đức dù không có một chân sút thực thụ nào trong đợt tập trung này nhưng với sự hoạt động tích cực của Ozil, Julian Draxler, Muller và Gotze vẫn tạo ra rất nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành CH Czech.
Kroos (phải) là người nâng tỷ số lên thành 2-0 cho tuyển Đức Reuters
Sau nhiều pha hãm thành, cuối cùng tuyển Đức cũng có bàn thắng thứ 2 sau khi hiệp 2 bắt đầu được 4 phút. Toni Kroos có pha dứt điểm hiểm hóc đánh bại thủ môn Vaclik sau khi nhận đường chuyền từ Joshua Kimmich.
Ở trận này, thủ môn Manuel Neuer của tuyển Đức khá nhàn hạ. Cú sút cực mạnh của Borek Dockal ở phút 63 gần như là tình huống duy nhất mà thủ thành đang khoác áo Bayern Munich phải trổ tài. Chỉ sau đó 2 phút, Muller hoàn tất cú đúp của mình khi dứt điểm thành công từ pha căng ngang của Jonas Hector.
Muller ấn định chiến thắng cho "cỗ xe tăng" Reuters
"Tôi rất hài lòng. Chúng tôi kiểm soát thế trận trong phần lớn thời gian. Chúng tôi tổ chức tấn công ngay từ phần sân nhà rất tốt và không cho đối thủ một cơ hội nào", Reuters dẫn lời HLV Loew sau trận đấu.
Với chiến thắng này, tuyển Đức tiếp tục giữ ngôi đầu bảng C với 6 điểm tuyệt đối sau 2 trận. Trong khi đó, CH Czech mới chỉ có 1 điểm và đứng thứ 4 sau Azerbaijan (6 điểm) và Bắc Ireland (4 điểm). Ở loạt trận tới, tuyển Đức sẽ tiếp Bắc Ireland còn CH Czech gặp Azerbaijan.
Kết quả các trận đấu:
Bảng C:
Azerbaijan 1 - 0 Na Uy
Đức 3 - 0 CH Czech
Bắc Ireland 4 - 0 San Marino
Bảng E:
Armenia 0 - 5 Romania
Montenegro 5 - 0 Kazakhstan
Ba Lan 3 - 2 Đan Mạch
Bảng F:
Anh 2 - 0 Malta
Scotland 1 - 1 Lithuania
Slovenia 1 - 0 Slovakia

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.