Muốn đánh bại Việt Nam, CĐV Malaysia nóng lòng chờ nhập tịch chân sút người Brazil

06/02/2020 19:36 GMT+7

Sau khi tiền vệ Liridon Krasnniqi (người Kosovo) có được quốc tịch, nhiều người hâm mộ bóng đá Malaysia đã bắt đầu đặt câu hỏi về số phận của tiền đạo Guilherme De Paula liên quan đến quá trình nhập tịch để có thể đóng góp cho tuyển quốc gia tranh ngôi đầu bảng G với Việt Nam ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 vào tháng 3 tới.

Cựu tiền đạo của CLB Kuala Lumpur đã gia nhập Perak ở mùa giải 2020 và trước đây đã được công bố là một ứng cử viên nhập tịch cùng với Liridon Krasnniqi để giúp tăng cường sức mạnh cho tuyển Malaysia. Tuy nhiên, theo Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) Stuart Ramalingam, việc giải quyết hồ sơ của De Paula sẽ mất một thời gian mới hoàn thành.

Tiền vệ Liridon (người Kosovo) nhiều khả năng sẽ được gọi lên tuyển Malaysia

JDT

“FAM rất coi trọng quá trình nhập tịch này. Chúng tôi đang hợp tác với Bộ Nội vụ (KDN) để cung cấp cho các cầu thủ có thể gia nhập đội tuyển quốc gia. Do đó, chúng tôi cần đảm bảo rằng một cầu thủ có thể đại diện cho Malaysia trước khi bắt đầu quá trình nhập tịch cho anh ấy”, ông Stuart Ramalingam trả lời truyền thông Malaysia.
Nếu thành công, De Paula sẽ trở thành cầu thủ nhập tịch thứ ba tại Malaysia sau cầu thủ chạy cánh người Gambia Mohamadou Sumareh (hiện đang khoác áo tuyển Malaysia) và Liridon Krasnniqi. Tiền đạo 33 tuổi trên đã thể hiện những chỉ số ấn tượng trong suốt sự nghiệp của mình tại giải hàng đầu Malaysia, trong đó 1 lần đoạt giải “Chiếc giày vàng” khi còn khoác áo Kuala Lumpur vào năm 2017.
De Paula đã ở Malaysia được 5 năm kể từ khi gia nhập Selangor vào năm 2015. Sau đó, anh gia nhập PDRM và chơi trong ba mùa giải với Kuala Lumpur trước khi quyết định đến Perak mùa này. Chân sút Brazil và Liridon được HLV Tan Cheng Hoe đánh giá rất cao và ông khát khao có được 2 ngôi sao này để tăng cường hàng công để giúp Malaysia có thể đối phó với các đối thủ lớn ở châu lục.

Malaysia đã có những bước chuẩn bị kỹ cho cuộc tranh ngôi đầu bảng G

ĐỘC LẬP

Nếu có đươc cả hai cầu thủ trên, Malaysia sẽ rất mạnh ở các lượt trận tới bảng G gặp chủ nhà UAE (ngày 26.3) và đón tiếp Việt Nam (31.3). Đây là 2 trận đấu then chốt có thể quyết định cuộc đua tranh ngôi đầu bảng G. Hiện tại, Việt Nam đang đứng đầu bảng với 11 điểm, kế đến lần lượt là Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm, thi đấu ít hơn 1 trận) và Indonesia (0 điểm).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.