Mỹ 0-1 Colombia: Chủ nhà trắng tay tại Copa America 2016

26/06/2016 09:32 GMT+7

Bàn thắng duy nhất của Carlos Bacca (Colombia) trong hiệp 1 đã khiến nước chủ nhà của Copa America 2016 - Mỹ không thể nhận được 'quà an ủi' trong trận tranh hạng ba diễn ra vào sáng nay, 26.6 (giờ VN).

Kể từ thất bại 0-2 trước Colombia ở ngày khai mạc, đội chủ nhà Mỹ đã trình diễn một phong độ khác hẳn cho đến trước khi bị ứng cử số 1 Argentina hạ gục. Họ lần lượt vượt qua Costa Rica, Paraguay và Ecuador với tổng cộng 7 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 1 lần. Sự thay đổi này đến từ việc HLV Klinsmann tích cực tin tưởng những tài năng trẻ như Bobby Wood hay Pulisic bên cạnh những công thần của tuyển Mỹ như Dempsey, Bradley. 

Trong trận tranh hạng ba vừa kết thúc, tuyển Mỹ đã đón chào sự trở lại của thủ thành số 1 Tim Howard - người chưa thể ra sân trận nào tại Copa America năm nay.
Tuy nhiên, nhiệm vụ phục hận của tuyển Mỹ đã không thể diễn ra khi đối mặt với họ là thế hệ vàng của bóng đá Colombia. Hai đội đã chơi cởi mở trong suốt thời gian đầu hiệp 1, James Rodriguez tiếp tục là mối đe dọa hàng đầu cho hàng thủ Mỹ.
Bên cạnh đó, với việc Carlos Bacca đã trở lại sau bình phục chấn thương khiến cho thàng thủ đội chủ nhà luôn được đặt trong tình trạng nguy hiểm thường trực. Cũng chính Bacca là người ghi bàn duy nhất của trận đấu này.
[VIDEO]: BÀN THẮNG CỦA BACCA GIÚP COLOMBIA GIÀNH HẠNG 3
Xuất phát từ một chuyền bóng dài ở phút 31, cú tâng bóng điệu nghệ của James Rodriguez và tiếp theo, một đường chuyền khó chịu của Cardona đã khiến hàng phòng ngự chủ nhà Mỹ vỡ vụn. Pha băng vào rất nhanh của Bacca, kèm theo một cái chạm bóng nhẹ nhàng đã đưa Colombia vượt lên dẫn 1-0 trong sự ngỡ ngàng của hơn 65.000 CĐV nước chủ nhà Copa America 2016.
Mặc dù thời gian còn lại của trận đấu rất nhiều nhưng trước lối chơi chắc chắn của Colombia, thầy trò HLV Klinsmann không thể tạo ra được cú lội ngược dòng nào. Cũng cần nói thêm, Mỹ và Colombia từng gặp nhau 1 lần ở trận tranh hạng ba năm 1992 với phần thắng 4-1 nghiêng về đội bóng Nam Mỹ. Đó cũng là lần duy nhất đến trước giải đấu này tuyển Mỹ lọt vào tới trận tranh hạng ba.
[VIDEO]: MICHAEL OROZCO BỊ TRUẤT QUYỀN THI ĐẤU VÌ LỖI ĐÁNH NGUỘI
Đỉnh điểm của sự thất vọng dành cho đội chủ nhà Mỹ là ở phút 90, họ phải chơi thiếu người sau khi Michael Orozco nhận thẻ đỏ trực tiếp vì lỗi đánh nguội. Và mặc dù sau đó, Colombia cũng chỉ còn chơi với 10 người trên sân, Santiago Arias nhận thẻ vàng thứ 2, song cục diện trận đấu đã không thay đổi.
Vào lúc 7 giờ sáng mai, 27.6 (giờ VN), sẽ diễn ra trận chung kết Copa America 2016 giữa tuyển Argentina và Chile.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.