Neuer bình phục, tuyển Đức thở phào

30/05/2014 07:59 GMT+7

(TNO) Người hâm mộ tuyển Đức và HLV Joachim Loew vừa thở phào nhẹ nhõm sau khi thủ thành số 1 Manuel Neuer gần như bình phục chấn thương và chính thức trở lại tập luyện cùng đội.

(TNO) Người hâm mộ tuyển Đức và HLV Joachim Loew vừa thở phào nhẹ nhõm sau khi thủ thành số 1 Manuel Neuer gần như bình phục chấn thương và chính thức trở lại tập luyện cùng đội.

>> Bộ mặt khác của tuyển Đức ở trận thắng Chile
>> Tuyển Đức trẻ hóa bị Ba Lan cầm hòa
>> Bạn gái cũ tuyển thủ Tây Ban Nha cổ cũ cho tuyển Đức

Neuer bình phục, tuyển Đức thở phào-1
Neuer đã có thể tập nhẹ - Ảnh: Reuters

Theo Goal.com, thủ thành 28 tuổi của CLB Bayern Munich đã tham gia một phiên chạy cùng với đồng đội trong buổi tập hôm 29.5 nhưng có thể vẫn chưa được ra sân trong trận giao hữu giữa tuyển Đức gặp Cameroon vào ngày 1.6. Chứng kiến sự trở lại của đồng đội, tiền vệ Sami Khedira tự tin cho biết Neuer chắc chắn đảm bảo một suất trấn giữ khung thành tuyển Đức ở World Cup sắp tới.

Trước đó, Neuer bị chấn thương vai phải trong chiến thắng 2-0 của Bayern Munich trước Dortmund ở trận chung kết Cúp Quốc gia Đức vào ngày 17.5 khiến thủ thành này đối mặt với nguy cơ vắng mặt ở World Cup 2014.

Thậm chí, hôm 28.5, người quản lý tuyển Đức là Oliver Bierhoff còn tuyên bố sẽ rất thận trọng theo dõi khả năng hồi phục của Neuer để chuẩn bị phương án thay thế. Tuy nhiên, sau nhiều ngày điều trị, Neuer xác nhận rằng anh đã sẵn sàng cho World Cup.

Chấn thương của Neuer khiến HLV Loew hết sức lo lắng bởi thủ thành này được đánh giá là một trong những trụ cột của tuyển Đức ở World Cup 2014. Sự lo lắng của nhà cầm quân 54 tuổi là điều dễ hiểu bởi ở World Cup năm nay, Đức rơi vào bảng đấu (bảng G) khá khó khăn với sự hiện diện của Bồ Đào Nha, Ghana và Mỹ.

Neuer bình phục, tuyển Đức thở phào-2
HLV Loew (phải) đã bớt lo - Ảnh: Reuters

Sau khi chia tay Schalke để đến Bayern Munich vào năm 2011, Neuer trở thành một phần không thể thiếu trong những vinh quang của “Hùm xám”. Tài năng và những đóng góp của Neuer cũng vừa được đội bóng xứ Bavaria tưởng thưởng bằng một bản hợp đồng mới có thời hạn đến tháng 6.2019.

Vì vậy, sự trở lại của Neuer ắt hẳn tạm xua tan bầu không khí ảm đạm vì vấn nạn chấn thương ở tuyển Đức khi trước đó hậu vệ đội trưởng Philipp Lahm cũng trở lại tập luyện sau chấn thương. Hiện tại, chỉ còn tiền vệ Bastian Schweinsteiger đang chạy đua với thời gian để bình phục một chấn thương gân.

Tại World Cup 2014, Đức sẽ khởi hành hy vọng chính phục cúp vàng thế giới bằng trận mở màn gặp Bồ Đào Nha trên sân Arena Fonte Nova, Salvador vào ngày 16.6.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.