Newcastle phá hỏng ngày ra mắt của HLV Villas-Boas

19/08/2012 06:00 GMT+7

(TNO) Các bàn thắng của Demba Ba và Haterm Ben Arfa đã giúp Newcastle giành chiến thắng 2-1 trước Tottenham. Kết quả này khiến cho huấn luyện viên (HLV) Andre Villas-Boas không thể có trận đấu ra mắt thành công trong ngày trở lại Premier League.

(TNO) Các bàn thắng của Demba Ba và Haterm Ben Arfa đã giúp Newcastle giành chiến thắng 2-1 trước Tottenham. Kết quả này khiến cho huấn luyện viên (HLV) Andre Villas-Boas không thể có trận đấu ra mắt thành công trong ngày trở lại Premier League.

>> Liverpool sụp đổ, Arsenal hòa chật vật trong ngày khai mạc
>> Giovani Dos Santos “nhắc” Tottenham gia hạn hợp đồng
>> Đội trưởng Tottenham tuyên bố giải nghệ ở tuổi 31

HLV Andre Villas-Boas của Tottenham
HLV Villas-Boas đã có trận ra mắt không thành công tại Tottenham - Ảnh: Reuters

Hồi mùa hè vừa qua, HLV Villas-Boas đã được ban lãnh đạo Tottenham bổ nhiệm thay thế cho nhà cầm quân lão luyện Harry Redknapp. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian qua, cựu HLV Chelsea đã gặp không ít khó khăn.

Dù rất muốn nhưng chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã không thể giữ chân tiền vệ kiến thiết Luka Modric. Bên cạnh đó, HLV Villas-Boas cũng chưa thể có được những cầu thủ mà ông muốn như Emmanuel Adebayor hay Joao Moutinho.

Khó khăn càng chồng chất với Tottenham và HLV Villas-Boas khi họ để thua Newcastle trong trận đấu diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (19.8, giờ VN).

Là đội khách nhưng Tottenham có phần lấn lướt trong phần lớn khoảng thời gian của hiệp 1. Không có Modric, Rafael Van Der Vaart cũng không có thể lực tốt nhất, đội khách ra sân mà không có "nhạc trưởng" nào.

Tuy nhiên, với sự xông xáo của hai cầu thủ chạy cánh là Aaron Lennon và Gareth Bale cùng tiền đạo Jermain Defoe, Tottenham vẫn tạo ra được một số tình huống có thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Phút 32, Defoe xâm nhập vùng cấm địa và tung ra cú sút đánh bại thủ môn Tim Krul nhưng lại đưa bóng trúng cột dọc. 4 phút sau, đến lượt Bale đánh đầu từ đường chuyền của Lennon và bóng trúng xà ngang.

Tiền vệ Haterm Ben Arfa ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Newcastle
Ben Arfa (trái) ấn định chiến thắng cho Newcastle - Ảnh: AFP

Không thể tận dụng các cơ hội của mình, Tottenham đã phải trả giá. Phút 54, tiền đạo Demba Ba khống chế gọn gàng từ pha phá bóng hỏng của Kyle Walker rồi tung ra cú sửa bóng vào góc xa, đánh bại thủ môn Brad Friedel.

Không còn gì để mất, HLV Villas-Boas đã tung Van Der Vaart vào sân. Sự thay đổi người này đã giúp lối chơi của Tottenham khởi sắc hơn. Sau một thời gian tấn công, đội khách cũng có được bàn san bằng cách biệt. Phút 76, Defoe bật cao đánh đầu từ đường chuyền của Lennon, thủ môn Tim Krul không thể bắt dính bóng và tiền đạo của Tottenham đã ập vào đá bồi.

Những tưởng bàn thắng đó sẽ giúp cho Tottenham chơi hay hơn trong phần còn lại của trận đấu thì chỉ 4 phút sau, Newcastle lại được hưởng một quả phạt đền. Từ một pha đi bóng bên cánh trái, Ben Arfa đột phá thẳng vào vùng cấm địa, Van Der Vaart và Lennon đã phạm lỗi với tiền vệ người Pháp. Chính Ben Arfa là người thực hiện thành công cú sút từ chấm 11m mang về 3 điểm đầu tiên trong mùa giải mới cho Newcastle.

Đây là chiến thắng đầu tiên của "Chích chòe" sau 5 năm không thể giành trọn 3 điểm ở ngày khai mạc. Trong khi đó, sau 4 mùa giải phải đá trận đầu tiên trên sân khách, Tottenham vẫn chưa biết mùi chiến thắng.

La Liga khai mạc lặng lẽ

La Liga mùa giải 2012-2013 đã chính thức khởi tranh bằng các trận đấu diễn ra rạng sáng nay. Sự im hơi lặng tiếng trên thị trường chuyển nhượng do tình hình kinh tế khó khăn đã khiến cho những trận đầu tiên của giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha không thực sự thu hút sự chú ý.

Trong loạt trận vừa diễn ra, dù đang trong hoàn cảnh khó khăn về tài chính, Malaga đã giành chiến thắng 1-0 trước tân binh Celta Vigo bằng bàn thắng duy nhất của Fabrice ở phút 84.

Trong khi đó, Sevilla cũng có 3 điểm đầu tiên sau khi đánh bại Getafe 2-1. Federico Fazio và Alvaro Negredo là những người lập công cho đội chủ nhà ở cuối hiệp 1 trước khi Alexis ghi bàn danh dự cho Getafe.

Ở một trận đấu khác, Mallorca đã tận dụng lợi thế sân nhà để giành chiến thắng 2-1 trước Espanyol. Tomer Hemad là người lập cú đúp cho Mallorca còn bên phía Espanyol, Mubarak Wakaso có một bàn thắng.

Đêm nay, rạng sáng mai (20.8, giờ VN), vòng 1 La Liga hứa hẹn sẽ hấp dẫn hơn với việc các đội bóng mạnh vào cuộc. Trong số các trận đấu này, đáng chú ý là cuộc đối đầu giữa Real Madrid và Valencia diễn ra lúc 0 giờ.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.