Neymar kịp trở lại cho tuần lễ quyết định mùa giải của PSG

Tây Nguyên
Tây Nguyên
02/04/2021 15:10 GMT+7

Neymar và PSG đang bước vào tuần lễ có thể quyết định mùa giải 2020 - 2021 khi đón tiếp Lille - đối thủ cạnh tranh vô địch Ligue 1, rồi đụng độ Bayern Munich ở lượt đi tứ kết Champions League .

Trận tứ kết lượt đi trên sân khách với Bayern Munich (2 giờ sáng 8.4, giờ VN) - đội sẽ thiếu chân sút số 1 Robert Lewandowski, đang tràn ngập các mặt báo ở Pháp, khi PSG tìm cách “trả thù” cho thất bại 0-1 trong trận chung kết Champions League mùa trước ở Lisbon vào tháng 8 năm ngoái. Sự vắng mặt của Lewandowski có thể xoay chuyển tình thế của PSG, đặc biệt là khi “gã khổng lồ” nước Pháp có Neymar sung sức trở lại sau một thời gian nghỉ thi đấu do chấn thương.

Hàng công của PSG sẽ đáng sợ hơn khi Neymar tái hợp cùng Mbappe

AFP

Tiền đạo ngôi sao người Brazil mới chơi 20 phút kể từ đầu tháng 2 nhưng vẫn tươi tỉnh sau khi các trận đấu vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ bị hoãn, nên Neymar không trở về Brazil vào tuần trước.
Tuy nhiên, trước khi hành quân tới sân Allianz Arena đụng độ “Hùm xám”, PSG có những vấn đề cần phải giải quyết ở giải quốc nội khi các đội tốp 4 Ligue 1 chỉ cách nhau 4 điểm. PSG (đứng đầu bảng) chỉ xếp trên Lille nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại, hơn Lyon 3 điểm trở lại và AS Monaco 4 điểm.
AS Monaco có thể thu hẹp khoảng cách khi tiếp Metz ở lượt trận sớm vòng 31 Ligue 1, còn Lyon đến sân Lens muộn hơn. "Tất cả các đội mạnh hơn trong mùa giải này khiến giải đấu cạnh tranh rất cao và tạo ra nhiều hồi hộp hơn trong cuộc đua vô địch", tiền vệ Leandro Paredes của PSG nhận định.

Bayern Munich lo lắng khi chân sút số 1 Lewandowski (giữa) dính thương

AFP

Tuy nhiên, đoàn quân của Pochettino vẫn có nhiều động lực khác sau khi giành chiến thắng 4-2 trước Lyon vòng trước và vừa đánh bại Lille 3-0 trong trận đấu ở Cúp quốc gia Pháp. Đội bóng thủ đô Paris có thể không có tiền vệ kiến thiết Marco Verratti, ít nhất là trong trận đón tiếp Lille (diễn ra 22 giờ ngày 3.4, giờ VN), sau khi ngôi sao này trở về từ tuyển Ý với một chấn thương nhẹ.
Lille đã dẫn đầu bảng Ligue 1 trước khi thất bại sốc trước Nimes ở vòng 29 khiến họ chỉ có 2 chiến thắng trong 6 trận đấu gần đây nhất. Có thể rất khó Lille hồi phục nếu nhận thêm 1 thất bại vào thời điểm mà nhiều thông tin cho rằng HLV Christophe Galtier đang liên hệ chuyển đến Lyon vào mùa hè này. Hơn nữa, Lille đã không thắng PSG trên sân khách trong 25 năm, kể từ trận thắng 1-0 vào tháng 4.1996.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.