Neymar tiếp tục bị phạt vì dàn xếp trốn thuế

21/10/2017 07:25 GMT+7

Phiên tòa phúc thẩm vừa đưa ra án phạt siêu sao Neymar liên quan đến vụ cùng gia đình dàn xếp để trốn thuế thu nhập tại quê nhà Brazil.

Theo ESPN, tòa án liên bang đã phạt buộc Neymar phải nộp số tiền 1,19 triệu USD trong khi cha mẹ và công ty do gia đình của tiền đạo người Brazil điều hành cũng nhận án phạt tương tự.
Trong phiên điều trần này, các công tố viên cho biết Neymar đã lợi dụng sơ hở của các thủ tục tư pháp nhằm trốn thuế. Số tiền phạt trên tương ứng với 2% so với tổng số tiền mà cơ quan thuế Brazil yêu cầu cựu ngôi sao của Barcelona phải hoàn trả. Neymar vẫn còn quyền kháng cáo án phạt.
Neymar bị cáo buộc che giấu số tiền thật chuyển nhượng từ Santos sang Barcelona AFP
Trước đó, chân sút 25 tuổi bị cơ quan thuế Brazil buộc tội không nộp thuế thu nhập trong khoảng thời gian từ năm 2011 đến năm 2013 và sử dụng công ty của gia đình để nộp thuế ít hơn, trong đó có thương vụ chuyển nhượng từ Santos đến Barcelona. Theo đó, Neymar và gia đình đã thành lập một công ty để nhận một phần thu nhập từ quyền hình ảnh với mục tiêu trả mức thuế thấp hơn từ 15% - 25%.
Neymar bị cáo buộc có liên quan đến việc che giấu chi phí chuyển nhượng thật khi chuyển từ Santos đến Barcelona vào tháng 6.2013. Vụ việc được đưa ra ánh sáng sau một đơn khiếu nại của một công ty đầu tư ở Brazil là DIS, đơn vị sở hữu 40% quyền chuyển nhượng của Neymar. Theo đó, số tiền chuyển nhượng được công bố là hơn 67 triệu USD nhưng trên thực tế đội bóng xứ Catalan phải chi trả gần 117 triệu USD. Về vụ việc này, Neymar bị buộc tịch thu tài sản trị giá 62,2 triệu USD do không báo cáo chính xác khoản tiền chuyển trong hợp đồng chuyển từ Santos sang Barcelona.
Với việc gia nhập Paris Saint-Germain với giá hơn 260 triệu USD, Neymar trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới AFP
Hồi mùa hè này, Neymar trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới khi gia nhập Paris Saint-Germain với giá kỷ lục hơn 260 triệu USD, nhận mức lương gần 26 triệu USD mỗi năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.