Neymar tỏa sáng, PSG thẳng tiến ở Ligue 1

04/02/2018 08:15 GMT+7

Siêu sao Neymar tiếp tục tỏa sáng giúp Paris Saint-Germain(PSG) thẳng tiến đến chức vô địch khi đánh bại chủ nhà Lille với tỷ số 3-0 ở vòng 24 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (4.2, giờ VN).

Chủ nhà Lille đón tiếp PSG trong tình cảnh khát điểm để thoát khỏi nhóm có nguy cơ phải chia tay Ligue 1 ở mùa này. Tuy nhiên, đội chủ sân Stade Pierre-Mauroy chỉ vùng vẫy cầm cự cho đến gần hết hiệp 1 trước khi “đầu hàng” trước tài năng của Neymar. Trong thế trận áp đảo (PSG chiếm 68% giữ bóng), cầu thủ đắt giá nhất thế giới luôn là nỗi ám ảnh của hàng thủ đội chủ nhà với những tình huống đi bóng lắt léo và tốc độ.
Tiền vệ trẻ Giovani Lo Celso ấn định chiến thắng cho PSG bằng một siêu phẩm AFP
Sau khi kiến tạo giúp hậu vệ Yuri Berchiche mở tỷ số bằng cú dứt điểm ở cự ly gần ngày trước giờ nghỉ giải lao, Neymar tự mình xé lưới thủ thành Mike Maignan (Lille) với pha sút phạt trực tiếp điệu nghệ ở phút 77. Trước khi trận đấu khép lại, tiền vệ trẻ Giovani Lo Celso ấn định chiến thắng cho đội bóng thủ đô Paris với một siêu phẩm và cũng bắt nguồn từ sự khởi xướng của Neymar. Đó là một tình huống mà cầu thủ 21 tuổi người Argentina thực hiện một cú lốp bóng từ ngoài vòng cấm địa với khoảng cách hơn 20 m khiến thủ thành của Lille bất lực vì dâng lên quá cao.
Chiến thắng 3-0 trên sân Stade Pierre-Mauroy giúp PSG giữ vững ngôi đầu khi duy trì khoảng cách 11 điểm (62 so với 51) với đội nhì bảng Marseille. Điều quan trọng hơn, trận thắng trên là cú hích tinh thần rất lớn cho đoàn quân của HLV Unai Emery hướng đến chuyến hành quân đến sân Bernabeu của Real Madrid ở loạt trận lượt đi vòng knock out Champions League vào ngày 15.2. “Việc chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu ở Madrid là phải luôn thi đấu với phong độ cao nhất trong mọi trận đấu và phải cải thiện những điểm yếu của chúng tôi”, HLV Emery của PSG nói sau trận đấu.Trong khi đó, với thất bại 13 ở mùa này, Lille rớt xuống nhóm “cầm đèn đỏ”.
Kết quả các trận đấu

Lille 0 - 3 PSG

Amiens 0 - 2 Saint-Etienne

Montpellier 2 - 1 Angers

Nice 0 - 1 Toulouse

Strasbourg 0 - 2 Bordeaux

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.