Neymar trần tình về những màn lăn lộn quá mức tại World Cup 2018

23/07/2018 09:47 GMT+7

Sau thời gian im hơi lặng tiếng, siêu sao Neymar của tuyển Brazil đã lên tiếng trần tình về những pha ăn vạ ở World Cup 2018 khiến dư luận bức xúc .

Tiền đạo người Brazil đã bị chế nhạo dữ dội tại World Cup 2018 vì cú té ngã lăn lộn “ngoạn mục” trên sân cỏ, đôi khi đau đớn như “sắp chết” để nhằm mục đích thu hút sự chú ý của trọng tài để phạt thẻ cầu thủ đối phương. Những màn đóng kịch của Neymar đã bị chỉ trích kịch liệt trên phương tiện truyền thông xã hội cho rằng tiền đạo 26 tuổi của Brazil đã đi ngược lại tinh thần “Fair-play” trong bóng đá.
Những pha ăn vạ của Neymar thậm chí còn đề tài châm biếm trên truyền thông, trong đó một số danh thủ và tổ chức yêu cầu FIFA phải có hình phạt cho ngôi sao đang khoác áo CLB Paris Saint-Germain.
Hình ảnh Neymar ăn vạ đau đớn được sử dụng để ngăn chặn các cuộc gọi cấp cứu khẩn cấp ở Bồ Đào Nha CHỤP MÀN HÌNH
Trước “cơn bão” chỉ trích và chế nhạo, Neymar vừa lên tiếng đáp trả những người buộc tội anh ta là đóng kịch quá tài tình trong các trận đấu. Đội trưởng tuyển Brazil giải thích rằng mặc dù anh hiểu được sự hài hước, nhưng phạm lỗi nghiêm trọng không phải là chuyện cười.
Neymar tiết lộ rằng, đôi khi việc những pha phạm lỗi và điều trị có thể gây nhiều đau đớn và mọi người không thể hiểu được điều này nếu chưa trải nghiệm nó. “Sau khi trận đấu tôi phải ở lại trong 4 hoặc 5 giờ đồng hồ để băng bó, nó hết sức phức tạp nhưng nếu bạn chưa trải qua điều đó bạn sẽ không bao giờ hiểu”, Neymar nói.

tin liên quan

Người Bỉ cạn ly 100% mỗi lần Neymar… té ngã

Cổ động viên (CĐV) của tuyển Bỉ đã tổ chức một sự kiện “Nhậu” trên Facebook đầy hài hước nhằm chế nhạo hành vi Neymar của tuyển Brazil ăn vạ ở trận tứ kết hôm 7.7. Theo đó, cứ mỗi lần Neymar té ngã trên sân thì người tham dự sẽ cạn ly 100%.

Ngôi sao của bóng đá Brazil cũng nói thêm rằng những pha phạm lỗi đối với anh và cả việc “lăn lộn” xảy ra thường xuyên do anh “nhanh hơn và nhẹ hơn những người cầu thủ khác”. Neymar nhấn mạnh rằng trong những trường hợp như thế, trọng tài cần phải đưa ra quyết định cứng rắn hơn.
Theo báo giới quốc tế, những lời trần tình của Neymar có lẽ sẽ khó thuyết phục đối với người hâm mộ chỉ trích nhằm vào anh. Bởi tại World Cup 2018, công nghệ VAR (trợ lý trọng tài video) đã vạch trần một số pha ăn vạ hơi thái quá của Neymar, trong đó Brazil đã bị tước một quả phạt 11m ở trận gặp Costa Rica ở vòng bảng World Cup 2018 sau pha té ngã của chân sút này trong vòng cấm địa.
Mới đây, hình ảnh nằm sân “kêu cứu” với khuôn mặt rất đau khổ của Neymar thậm chí còn trở thành “poster” của một dịch vụ cứu hộ khẩn cấp ở Bồ Đào Nha nhằm mục đích chống những cuộc gọi cấp cứu giả mạo. Tại World Cup 2018, sau khi Brazil bị Bỉ loại tại tứ kết, trang RTS Sport của Thụy Sĩ còn thống kê về việc Neymar đã dành 14 phút nằm sân trong những ngày tranh tài ở Nga.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.