Neymar và Messi lập công, Barca thắng dễ trận derby Catalan

26/04/2015 05:28 GMT+7

(TNO) Barcelona đã không gặp bất kỳ trở ngại nào trong việc giành trọn 3 điểm trước đội bóng láng giềng Espanyol dù phải chơi thiếu người trong phần lớn thời gian hiệp 2 trận đấu ở vòng 33 La Liga diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (26.4, giờ VN).

(TNO) Barcelona đã không gặp bất kỳ trở ngại nào trong việc giành trọn 3 điểm trước đội bóng láng giềng Espanyol dù phải chơi thiếu người trong phần lớn thời gian hiệp 2 trận đấu ở vòng 33 La Liga diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (26.4, giờ VN).
Barcelona (áo cam) lấn lướt "người hàng xóm" Espanyol - Ảnh: Reuters
Đang hưng phấn sau khi giành quyền lọt vào bán kết Champions League, Barcelona hừng hực khí thế làm khách trong trận derby Catalan trước Espanyol. 

Không hề chủ quan, HLV Luis Enrique đã tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất với bộ ba Lionel Messi, Luis Suarez và Neymar trên hàng công. Chỉ có 1 sự thay đổi nhỏ ở khu vực giữa sân khi cầu thủ trẻ Rafinha vào thế chỗ của lão tướng Xavi.
Neymar mở tỷ số cho Barcelona - Ảnh: Reuters
Với tư tưởng đánh nhanh thắng nhanh, Barcelona đã dâng lên tấn công ngay sau khi trọng tài nổi còi bắt đầu trận đấu. Ngay phút thứ 3, thiếu chút nữa các CĐV đội khách đã có dịp ăn mừng khi Neymar có cơ hội đối mặt với thủ thành Casilla, tuy nhiên tiền đạo người Brazil chưa thể lập công. 2 phút sau tới lượt Suarez có dịp đánh đầu cận thành sau pha áp sát của Iniesta, nhưng một lần nữa bóng lại tìm trúng chân của thủ thành Espanyol. 

Barcelona vẫn giữ hoàn toàn sự chủ động trên sân và tạo được rất nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của đội bóng hàng xóm. Đến phút 17, đội khách đã có được bàn thắng mở tỷ số. Vẫn là cái tên chơi nổi bật nhất từ đầu trận làNeymar lập công cho đội khách. Từ đường phất bóng quá đẹp của Messi, Aba căng ngang vào trong, Suarez có pha nhấc chân loại bỏ hoàn toàn hàng thủ Espanyol để Neymar dễ dàng đệm lòng mở điểm cho Barca.
Messi ăn mừng cùng đồng đội - Ảnh: Reuters
Việc trụ hạng thành công đã khiến Espanyol thi đấu không thật sự có lửa trong trận derby Catalan. Dù đã bị thủng lưới nhưng đội chủ nhà không có bất cứ dấu hiệu nào vùng lên tìm bàn gỡ. 

Phút 25, bàn thắng thứ 2 đến với Barcelona như một lẽ tất yếu. Iniesta phất bóng quá đẹp cho Suarez băng vào vòng của của Espanyol. Đường căng ngang của số 9 hơi mạnh nhưng Messi đã xử lý vô cùng tinh tế ở góc hẹp để hạ gục Casilla lần thứ 2. 

Trong khoảng thời gian còn lại, Barcelona thi đấu như đi dạo trong trận derby xứ Catalan lượt về mùa giải này. Messi và các đồng đội từ từ phối hợp khi đã có được 2 bàn dẫn trước từ khá sớm. Trong khi đó, Espanyol cũng không tạo được tình huống nào đáng chú ý dù rằng được chơi hơn người từ phút 54 sau khi Jordi Alba bên phía Barcelona nhận thẻ vàng thứ 2. Chính vì thế, không có bàn thắng nào được ghi thêm.
Griezmann lập cú đúp cho Atletico - Ảnh: Reuters
Ở một trận đấu đáng chú ý khác, tiền đạo Antoine Griezmann tỏa sáng với cú đúp, giúp Atletico Madrid đánh bại Elche với tỷ số 3-0.

Sau 45 phút đầu thi đấu có phần bế tắc, đội chủ sân Vicente Calderon có bàn mở tỷ số ở phút 55 nhờ pha đánh đầu chuẩn xác của Griezmann.

Chỉ 8 phút sau, đến lượt Raul Garcia nhân đôi cách biệt cho đội bóng áo sọc đỏ-trắng sau một pha kết thúc lạnh lùng từ đường chuyền của Juanfran.
Garcia cũng có tên trên bảng tỷ số - Ảnh: Reuters
Phút thứ 77, Griezmann đã hoàn tất cú đúp của mình ở trận này, đồng thời cũng là pha lập công thứ 22 của anh tại La Liga ngay trong mùa giải đầu tiên khoác áo đội bóng thủ đô Tây Ban Nha. Như vậy, trong 5 lần ra sân gần nhất, chân sút người Pháp đã có cho riêng mình 8 pha lập công, một hiệu suất ghi bàn vô cùng ấn tượng.

Với những kết quả này, Barcelona tiếp tục giữ vững vị trí số 1 trên bảng xếp hạng La Liga khi có 81 điểm, tạm hơn Real Madrid 5 điểm. Trong khi đó, Atletico co 72 điểm, đứng thứ 3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.