Nga - Brazil: 1-1 - Tội quá, samba !

27/03/2013 04:00 GMT+7

Bằng một lối chơi khá cứng nhắc, đơn điệu, thiếu tính sáng tạo và ngẫu hứng, samba “nhãn hiệu Scolari” đã may mắn thoát hiểm trước đội tuyển Nga.

Bằng một lối chơi khá cứng nhắc, đơn điệu, thiếu tính sáng tạo và ngẫu hứng, samba “nhãn hiệu Scolari” đã may mắn thoát hiểm trước đội tuyển Nga.

Kể từ khi tiếp quản chiếc ghế HLV đội tuyển Brazil từ tay người tiền nhiệm Menezes, ông Scolari đã dẫn dắt “Selecao” qua 3 trận giao hữu nhưng chưa một lần được nếm hương vị chiến thắng: thua Anh 1-2 rồi hòa liên tiếp 2 trận trước Ý (2-2) và Nga (1-1). Đành rằng đó đều là những đối thủ đáng gờm, nhưng nếu như không đá bại được họ thì liệu “Selecao” có thể mơ đến việc chinh phục chiếc cúp vàng khi VCK World Cup sẽ diễn ra ngay tại Brazil vào năm tới?  

Khó đấy, vì khi chỉ còn hơn một năm nữa là đến ngày khai mạc World Cup mà ông Scolari vẫn còn quá nhiều việc phải làm. Hãy bắt đầu từ hàng công. Sau 2 trận không giành được chiến thắng với sơ đồ 4-3-3, ông Scolari quyết định chuyển sang 4-2-3-1 trong trận gặp Nga vào rạng sáng qua. Theo đó, bộ ba siêu sao Oscar, Kaka và Neymar chơi ngay phía sau tiền đạo cắm Fred. Thế nhưng, những pha phối hợp tấn công của họ vẫn rất nghèo nàn, thiếu độ chính xác và sự ngẫu hứng, dù mỗi cá nhân đều thể hiện được trình độ kỹ thuật điêu luyện.


Hậu vệ phải Alves (trái) với khuynh hướng tấn công đã bộc lộ khả năng phòng thủ chưa tốt  - Ảnh: AFP
 

Dĩ nhiên, họ đã phải đối mặt với một hàng phòng ngự được tổ chức rất tốt của đội tuyển Nga, nhưng đó chẳng phải là một phòng tuyến kiên cố đến nỗi không thể xuyên thủng. Bằng chứng là pha phối hợp hoàn hảo giữa Marcelo và Hulk ở phút 90 đã tạo điều kiện cho Fred san bằng tỷ số 1-1. Đây là bàn thắng thứ 3 của Fred sau 3 trận, nhưng không thể nói rằng ông Scolari đã tìm được một “số 9” như ý. Và sau khi chơi khá mờ nhạt trong trận đấu này, liệu Kaka có còn tương lai ở “Selecao”?

Phía sau, HLV Scolari hoàn toàn yên tâm với cặp tiền vệ trụ Fernando - Hernanes, dù họ chỉ là những kẻ đóng thế cho cặp Ramires - Paulinho. Thế nhưng, ông lại không thể có được cảm giác tương tự với hàng thủ, dù Marcelo là người chơi nổi bật nhất trong đội hình của Brazil. Làm sao có thể tin rằng khi có đến 5 rồi 6 chiếc áo vàng và thủ môn Cesar trong khu vực 16 m 50 mà họ lại để cho các cầu thủ Nga chuyền qua chuyền lại, sút tới sút lui và cuối cùng phải nhận bàn thua từ cú ra đòn quyết định của Faizulin (73’). Pha bóng này xuất phát từ hành lang của Alves, mắt xích yếu nhất trong hàng phòng ngự của Brazil.                         

Một samba nhạt nhòa đang lê từng bước chân đến Confederations Cup 2013 với mục tiêu bảo vệ thành công ngôi vô địch. Liệu có ai tin vào điều đó?

Nga mất thắng vì CĐV quá khích

Sau trận đấu, HLV Capello tỏ ra khá khó chịu về sự cố một CĐV chạy vào sân ở cuối trận khiến các tuyển thủ Nga mất tập trung nên bị gỡ hòa ở phút 90. Ngược lại, HLV Luiz Felipe Scolari của Brazil đưa ra một lời giải thích thú vị hơn: “Khi tôi còn dẫn dắt Bồ Đào Nha, trong trận đấu gặp Estonia, một CĐV nữ ngực trần cũng lao thẳng ra sân ở thời điểm hòa 0-0, làm tất cả cầu thủ trố mắt nhìn, trong đó có... tôi. Nhưng kết thúc trận đấu chúng tôi giành chiến thắng 2-0”. (T.NG)


CĐV quá khích chạy vào sân
 

Trần Tôn

>> Vòng loại World Cup 2014: Úc hòa sân nhà, Hàn Quốc thắng muộn
>> Vòng loại World Cup 2014: Tranh chấp ngôi đầu
>> Các CLB nín thở vì World Cup
>> Qatar muốn hạ bệ Champions League và FIFA Club World Cup
>> Ghế dành cho "fan khủng" ở World Cup 2014

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.