Ngã ngựa tại Olimpico

23/01/2014 02:09 GMT+7

Juventus đã phải rời cuộc chơi ở vòng tứ kết Cúp nước Ý sau thất bại 0-1 trước AS Roma tại Olimpico.

Juventus đã phải rời cuộc chơi ở vòng tứ kết Cúp nước Ý sau thất bại 0-1 trước AS Roma tại Olimpico.


Juventus (trái) đã bị AS Roma chặn đứng ngay ở vòng tứ kết Cúp nước Ý - Ảnh: AFP 

Juventus đang thống trị ở Serie A qua 12 trận thắng liên tục và bỏ xa đội xếp thứ hai là AS Roma đến 8 điểm. Tuy nhiên, chiến thắng 3-0 của họ trước chính Roma tại Turin hồi đầu tháng này ở Serie A đã không thể lặp lại tại Rome vào rạng sáng qua, khi hai đội gặp nhau trong vòng tứ kết Cúp nước Ý.

Thay vào đó, Juventus đã phải biết đến thất bại đầu tiên trong năm 2014 trên mọi mặt trận, để rồi phải ngậm ngùi chia tay giải đấu thứ hai của mùa này, sau khi bị loại ngay ở vòng bảng Champions League. Thật đáng tiếc, với lực lượng và sức mạnh vượt trội ở làng bóng Ý mà “Lão phu nhân” chỉ có thể đoạt được nhiều nhất là một danh hiệu vào cuối mùa bóng.

Có thể HLV Conte đã quá chủ quan khi cất những trụ cột như Tevez, Llorente, Lichtsteiner, Pogba, Asamoah và Buffon trên băng ghế dự bị để sử dụng Quagliarella, Giovinco, Isla, Marchisio, Peluso và Storari, còn trung vệ Chiellini phải rời sân vào đầu hiệp 2. Rồi khi đội hình này không phát huy được hiệu quả, ông Conte đã thay đổi khi lần lượt tung Llorente và Tevez vào sân trong nửa cuối hiệp 2 nhưng khung thành của Roma vẫn không một lần bị đe dọa.

Ngược lại, giữa hai thời điểm mà Llorente và Tevez được tung vào sân, thủ môn Storari đã phải vào lưới nhặt bóng sau một pha phản công xuất sắc của Roma, khởi đầu từ Pjanic, thông qua Strootman và kết thúc bằng cú dứt điểm chính xác của Gervinho (phút 79).

Với chiến thắng này, Roma sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Napoli và Lazio ở vòng bán kết Cúp nước Ý.

Trần Tôn

>> U.19 AS Roma thích nón lá và khăn choàng của Việt Nam
>> U.19 AS Roma đi thăm Bảo tàng chứng tích chiến tranh
>> U.19 VN - U.19 AS Roma 1-2: Học được nhiều từ trận thua

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.