Ngày buồn cho Chelsea

22/03/2010 09:22 GMT+7

Một ngày trước khi Chelsea đá trận gặp Blackburn, Arsenal đã giành chiến thắng 2-0 trước West Ham. Vài giờ trước khi bóng lăn tại Ewoods Park, M.U đánh bại Liverpool.

Chelsea của Alex (sau) đã bị Blackburn của Kalinic cầm chân

Một ngày trước khi Chelsea đá trận gặp Blackburn, Arsenal đã giành chiến thắng 2-0 trước West Ham. Vài giờ trước khi bóng lăn tại Ewoods Park, M.U đánh bại Liverpool.

Cả hai đối thủ chính của Chelsea trong cuộc đua giành ngôi vô địch đều chiến thắng đã tạo sức ép lớn cho Chelsea sau đó. Chính áp lực này khiến Chelsea chơi không tốt trên sân Ewoods Park và phải chấp nhận bị Blackburn cầm chân 1-1.

HLV Carlo Ancelotti đã thể hiện khát vọng chiến thắng bằng việc đưa ra đội hình giàu sức tấn công với sự xuất hiện của cả Kalou, Anelka và Drogba trên hàng công. Dưới hàng tiền vệ, cả Malouda và Lampard đều có mặt trong đội hình xuất phát. Trong những phút đầu, Chelsea đã tạo cho người hâm mộ cảm giác yên tâm khi Drogba mở tỷ số ngay phút thứ 6 từ đường chuyền của Anelka. Drogba đã có bàn thắng thứ 22 của anh tại Premier League mùa này.

Nhưng sau bàn thắng này, Chelsea lại biến thành một đội bóng khác. Họ phòng ngự co cụm và chơi thụ động cầu mong trận đấu kết thúc sớm hơn là lao lên ghi thêm bàn. Tư tưởng này đã khiến Chelsea bị trả giá. Sau nhiều lần uy hiếp khung thành đội khách, cuối cùng Blackburn cũng tìm được bàn gỡ hòa 1-1 vào phút 70 khi Diouf bật cao đánh đầu trước ánh mắt ngơ ngác của hàng thủ Chelsea. Hai mươi phút cuối, Chelsea tấn công trong vô vọng và họ bất lực trong việc tìm đường vào khung thành thủ môn Jason Brown. Các mùa trước, Chelsea thường phản ứng rất mạnh mẽ và tích cực sau khi bị loại tại Champions League. Còn mùa này lại không như thế.

Tại trận đấu còn lại, Man City đã giành thắng lợi 2-1 trên sân của Fulham. Chiến thắng này giúp đội bóng của HLV Mancini vượt qua Liverpool để giành vị trí thứ 5. Man City vẫn đang nắm cơ hội lớn để giành vị trí thứ 4 và kèm một suất dự Champions League mùa tới dù kém Tottenham 2 điểm.

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.