Ngày Rooney chia tay M.U không còn xa

22/02/2017 18:35 GMT+7

Thông tin về việc Wayne Rooney rời Manchester United (M.U) đang gây xôn xao trên truyền thông Anh. HLV Jose Mourinho đã làm cho người ta càng thêm tin vào khả năng này.

Vị “đại gia” Trung Quốc được cho hỏi mua Rooney đã lộ diện. Trang Goal.com cho biết đó là Tianjin Quanjian (Thiên Tân), và Fabio Cannavaro là người xác nhận. Cựu danh thủ Cannavaro hiện là HLV trưởng của Tianjin Quanjian.
Theo Cannavaro, anh đã có những cuộc đàm phán, cụ thể là “trò chuyện” với Rooney về cú chuyển nhượng gây sốc nói trên. Tuy vậy, cựu Bóng vàng cũng nói rằng chưa chắc sẽ mua Rooney, và đang nhắm tới Pierre-Emerick Aubameyang (Dortmund) cũng như Nikola Kalinic (Fiorentina).
“Chúng tôi thực sự đã tiếp cận Rooney, nhưng đó chỉ là những cuộc nói chuyện vì anh ấy không phù hợp với lối đá của chúng tôi”, Goal.com ngày 22.2 dẫn lời Cannavaro nói trên Tianjin TV.
Thông tin bật mí từ Cannavaro có thể phần nào hé mở thêm tương lai của Rooney. Các tờ báo Anh đã đưa tin liên tục về việc cầu thủ 31 tuổi chuyển tới chơi bóng ở Trung Quốc, nơi anh có thể “dưỡng già” với món tiền thù lao khổng lồ.
Những tờ nghiêng về việc Rooney chắc chắn ra đi bao gồm Daily Mail, Mirror, The Sun... Tờ Telegraph có vẻ hoài nghi hơn về điều này, trong khi Sky Sports ngày 22.2 khẳng định từ nguồn tin của họ cho thấy vụ chuyển nhượng sẽ không diễn ra.
Cũng theo một số tin tức cập nhật từ truyền thông Anh, thực tế có tới “một số” đội bóng từ Trung Quốc và Giải Nhà nghề Mỹ (MLS) tiếp cận Rooney.
Thông tin này được báo giới nhắc nhiều cũng vì tình cảnh hiện tại của Rooney không hề chắc chắn. Anh chỉ còn 18 tháng trong hợp đồng cũ với M.U. Trong khi đó, HLV Jose Mourinho lại không tỏ ra quá sốt sắng phản bác lại các tin đồn xung quanh cậu học trò đội trưởng này.
Những phát biểu của Mourinho càng khiến người ta thêm tin vào khả năng Rooney sẽ ra đi AFP
Phát biểu trong một cuộc họp báo, Mourinho nói lấp lửng: “Đến tôi còn không đảm bảo tuần sau tôi còn ngồi ở đây hay không, thì làm sao tôi đảm bảo Rooney có ở lại đến mùa giải tới hay không?”.
Rooney đã không đá từ đầu tháng 2 vì dính chấn thương. Thông tin mới đây nói tiền đạo này cũng vắng mặt ở trận M.U gặp St. Etiene tại Europa League tới đây, và báo Anh khẳng định sẽ chờ đến 26.2 mới biết liệu Rooney ở lại hết mùa hay không. Thi trường chuyển nhượng của Trung Quốc sẽ đóng cửa vào thứ ba tuần sau 28.2, và nếu Rooney vẫn được sử dụng cho trận đấu ngay trước đó, có thể đấy là tín hiệu cho một sự gắn bó dẫu ngắn hạn.
Nếu không có Rooney, xem ra ông Mourinho cũng còn khá nhiều lựa chọn trong tay. Zlatan Ibrahimovic vẫn ghi bàn đều đặn và sẵn sàng gánh vác hàng công của đội ít nhất thêm một mùa nữa, dựa vào những gì anh đã thể hiện. Trong khi đó, Anthony Martial đang lấy lại phong độ xuất thần, Marcus Rashford cũng luôn đá tốt khi có cơ hội vào sân, chưa kể Mkhitaryan chứng tỏ bản thân hoàn toàn có thể lấp vị trí “số 10” hoặc tiền đạo lùi sâu Rooney đang giữ.
Mourinho không cần Rooney khi đã có Mkhitaryan (phải) AFP
Một điều quan trọng nữa là M.U có vẻ rất nghiêm túc với thương vụ Antoine Griezmann của Atletico Madrid. Việc giải phóng khoản lương 300.000 bảng/tuần cộng thêm phí chuyển nhượng từ Trung Quốc (hoặc MLS) sẽ đóng góp tài chính đáng kể cho thương vụ trên.
Trong một diễn biến khác ít được chú ý, The Sun đưa tin cô đào Helen Wood chuẩn bị ra mắt cuốn sách mới kể tất tần tật thú vui tình dục của Rooney. Quyển tự truyện của Helen hứa hẹn gây sốc vì cô này từng tai tiếng với việc cùng người bạn Jenny Thompson lên giường “tay ba” với Rooney.
Có thể áp lực cả trên sân bóng lẫn sóng gió hậu trường sẽ khiến Rooney đưa ra quyết định trong một tuần nữa...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.