Nghi án bán độ của tuyển Trung Quốc

15/09/2012 03:10 GMT+7

Người hâm mộ bóng đá Trung Quốc hoang mang khi xuất hiện nghi án bán độ trong trận giao hữu thua 0-8 trước Brazil của tuyển quốc gia tại Recife hồi đầu tuần.

Người hâm mộ bóng đá Trung Quốc hoang mang khi xuất hiện nghi án bán độ trong trận giao hữu thua 0-8 trước Brazil của tuyển quốc gia tại Recife hồi đầu tuần.  

Đến hôm qua, dư luận Trung Quốc vẫn chưa hết sốc sau thất bại nặng nề 0-8 trước Brazil. Trên nhiều trang web cộng đồng ở Trung Quốc, người hâm mộ tiếp tục chỉ trích kịch liệt “cách làm bóng đá phát triển” của các quan chức Hiệp hội Bóng đá (CFA), trong khi báo giới nước này gọi thất bại trên là “nhục nhã”. Theo đó, dù đã làm trong sạch bóng đá nước nhà, thuê HLV danh tiếng Jose Camacho (cựu HLV tuyển Tây Ban Nha) dẫn dắt tuyển quốc gia và Chinese Super League ngày càng có uy tín khi thu hút hàng loạt ngôi sao hàng đầu thế giới, nhưng tuyển Trung Quốc lại ngày càng thụt lùi. Minh chứng rõ nhất là tuyển Trung Quốc bị loại ở vòng bảng thứ 3 vòng loại World Cup 2014 với 3 thắng, 3 thua, trong đó có 2 chiến thắng trước đối thủ yếu Singapore.

 Nghi án bán độ của tuyển Trung Quốc
Các cầu thủ Trung Quốc đứng nhìn Oscar ghi bàn ấn định tỷ số 8-0 trên chấm 11 m - Ảnh: AFP

“Kết quả đó như một trận đấu bóng bàn giữa Trung Quốc và Brazil”, một người hâm mộ viết trên Sina.com, cổng thông tin lớn nhất Trung Quốc. Còn HLV Jose Camacho vẫn chưa hết sốc khi gọi trận thua là “thất bại khủng khiếp” và không thể lý giải vì sao.  

“Bóng ma” bán độ trở lại

Dư luận Trung Quốc hôm qua rúng động khi Netease - một trang web cộng đồng lớn ở nước này - tiết lộ trận thua 0-8 của tuyển quốc gia trước Brazil là do dàn xếp. Theo Netease, một công ty môi giới châu Âu (giấu tên) đã đứng đằng sau để dàn xếp kết quả trận đấu. Nguồn tin này còn cho hay, công ty trên cũng từng nhúng tay vào các vụ bê bối bán độ của tuyển quốc gia từ năm 2002 khi được dẫn dắt bởi nhà cầm quân người Hà Lan Adrianus Haan. Không những vậy, công ty này còn được cho là “đạo diễn” những phi vụ bán độ ở Chinese Super League (giải đấu hàng đầu Trung Quốc) và tham nhũng ở CFA từng bị phanh phui năm 2009 khiến hàng loạt quan chức đứng đầu CFA, trọng tài, cầu thủ, HLV… phải “bóc lịch” trong tù.

Thông tin trên càng xác thực hơn bởi một thăm dò đặt cược tỷ số của Goal.com trước trận đấu cho thấy số người đặt vào tỷ số Brazil thắng Trung Quốc 8-0 (17,43%) cao bất thường so với các tỷ số 4-0 (9,43%) và 3-0 (16,86%).

Nguyên Khoa

>> Tuyển Tây Ban Nha bỏ lệnh cấm sử dụng mạng xã hội
>> Rạn nứt tuyển Tây Ban Nha
>> Tuyển Tây Ban Nha thắng sít sao trước thềm Euro 2012
>> Torres và Mata trở lại đội tuyển Tây Ban Nha

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.