[Ngoại hạng Anh] Arsenal - Southampton: Kẻ khó khăn gặp người khốn cùng

23/11/2019 14:28 GMT+7

Arsenal đang khát thắng sẽ tiếp đón Southampton - đội đang có phong độ lao dốc, ở vòng 13 Ngoại hạng Anh diễn ra lúc 22 giờ đêm nay (23.11), giờ VN) với mục tiêu giữ 3 điểm ở lại với sân Emirates sau chuỗi 5 trận không biết mùi chiến thắng trên mọi đấu trường.

Cuộc đối đầu giữa Arsenal và Southampton chính xác là màn đụng độ giữa “kẻ khốn khổ gặp người khó khăn” khi cả hai đội bóng đều đang sở hữu chuỗi phong độ tệ hại và chưa có nhiều dấu hiệu khởi sắc. Tại Ngoại hạng Anh, “Pháo thủ” dưới sự dẫn dắt của HLV Unai Emery đang “hết đạn” khi mới chỉ giành được 5 điểm sau 5 trận gần nhất với hai trận hoà, hai trận thua và một chiến thắng tối thiểu trước Bournemouth hồi đầu tháng 10. Ở trận đấu gần nhất, Arsenal đã cho thấy sự bất lực khi thất thủ 0-2 trước “Bầy Cáo” Leicester City tại King Power.
Với Southampton, tình hình cũng không khá khẩm hơn khi đến lúc này đoàn quân của ông Ralph Hasenhuttl mới chỉ giành được 8 điểm sau 12 vòng đấu và đang xếp ở vị trí áp chót trên bảng xếp hạng. Đã 7 trận đấu Southampton không biết đến mùi chiến thắng với 1 điểm duy nhất có được ở trận hoà trên sân Wolves. Cuối tháng 10, HLV Hasenhuttl còn phải lên tiếng xin lỗi CĐV đội nhà khi các học trò của ông để thua thảm hại 0-9, và “thủ phạm” cũng là Leicester City.

Mùa đông sẽ ấm hơn cho Emery nếu Arsenal có 3 điểm trước Southampton

REUTERS

Khó khăn đang bao trùm lấy cuộc đối đầu tại thủ Đô London, đặc biệt là với ông Emery khi những tin đồn về việc ông bị sa thải ngày càng dồn dập. Mới đây, việc HLV Pochettino bị Tottenham sa thải càng làm dấy lên những đồn đoán về việc chiến lược gia người Argentina sẽ được lựa chọn để thay thể Emery nếu tình hình tại Arsenal không thể đổi khác.
Cựu trung vệ của Arsenal, Martin Keown, người cho rằng Unai Emery đã làm mất đi “thương hiệu bóng đá của Arsenal”, đã đưa ra lời khuyên cho đội bóng thành London về vị trí thuyền trưởng: "Lãnh đạo CLB nên cân nhắc về Pochettino. Tôi nghĩ đây là vụ sa thải quan trọng có thể gây ra những gợn sóng lớn tại giải Ngoại hạng Anh. Các HLV sẽ trở nên lo lắng. Rất nhiều ông chủ đội bóng muốn có Pochettino. Real sẽ thuê ông ấy ngay khi có thể".
Trước muôn vàn chỉ trích, nhà cầm quân người Tây Ban Nha vẫn tỏ ra tự tin về sự trở lại mạnh mẽ của Arsenal sau những thất bại. Sau giai đoạn nghỉ thi đấu quốc tế, Arsenal sẽ có sự phục vụ của Lacazette đã hoàn toàn khoẻ mạnh để kết hợp với Aubameyang thành cặp song sát đáng sợ trên hàng tiền đạo của “Pháo thủ”. Tuy nhiên, Dani Ceballos vẫn chưa xác định ngày trở lại sau chấn thương gặp phải trước thềm trận đấu với Leicester City. HLV Emery sẽ mất đi một cầu thủ có khả năng tạo được nhiều đột biến và có vai trò lớn trong hệ thống chiến thuật của mình. Nhưng Emery có thể xem Southampton là một điềm may đến kịp lúc. Tuy nhiên, nó sẽ trở thành thảm họa cho chiếc ghế của nhà cầm quân này này nếu “Pháo thủ” lại bị “xì” trước đối thủ đang sa sút không phanh.
Về phía đội khách, HLV Hasenhuttl chỉ thiếu vắng duy nhất hậu vệ trái Sam McQueen khi hành quân tới Emirates. Các CĐV của Southampton sẽ chờ đợi vào sự toả sáng của hai cái tên trên hàng công là Moussa Djenepo và Danny Ings. Hai cầu thủ tốc độ này sẽ khiến hàng phòng ngự của Arsenal phải gặp nhiều khó khăn, nhất là ở các tình huống phản công. Nhưng vấn đề lớn nhất của Southampton có lẽ nằm ở chính Hasenhuttl khi chiến thuật của ông này đang gặp bế tắc.
Đội chủ nhà có nhiều lý do để tự tin trước trận đấu sắp tới, bởi Southampton luôn là đối thủ dễ xơi với Arsenal. Trong 6 trận gần nhất, “Pháo thủ” thắng đến 4, chỉ một lần tay trắng. Lần gần nhất Arsenal để thua Southampton trên sân nhà ở giải đấu hàng đầu nước Anh là vào năm 1987.

Southampton đang ở tình cảnh khốn cùng

REUTERS

Arsenal hiện đang đứng thứ 6 với 17 điểm sau 12 vòng đấu và nếu thắng Southampton sẽ đem lại nhiều tín hiệu tốt. Đó là ngoài việc giải tỏa sức nóng cho chiếc ghế của HLV Emery, mà còn có thể giúp “Pháo thủ” rút ngắn khoảng cách với tốp 4 khi Chelsea (xếp thứ 3) và Man City (xếp thứ 4) sẽ đối đầu với nhau ở vòng đấu này. Ngoài ra, hai đội bóng đang cạnh tranh trực tiếp với Arsenal trên bảng xếp hạng là Sheffield United (17 điểm) và Manchester United (16 điểm) cũng sẽ giáp mặt nhau ở vòng 13.
Đội bóng của Unai Emery sau quãng thời gian nghỉ ngơi để lấy lại tinh thần đã đến lúc chứng minh bản thân và đền đáp người hâm mộ bằng màn trình diễn thật thuyết phục trên sân nhà Emirates. Đây là cơ hội để HLV Unai Emery cứu vớt niềm tin đang dần cạn kiệt của các CĐV “Pháo Thủ” bằng một chiến thắng thuyết phục, như những gì ông đã nói sau trận thua trước Leicester: ”Tôi chắc chắn sau đợt này Arsenal sẽ có sự tiến bộ, nhưng chúng tôi cần phải có được sự tự tin, mạnh mẽ và kết quả tốt hơn khi trở lại sân nhà. Toàn đội đã rút ra được nhiều bài học, tôi nghĩ Arsenal sẽ tìm lại sự cân bằng và trở lại mạnh mẽ hơn”.

Đội hình dự kiến:

Arsenal: Leno; Bellerin, Luiz, Holding, Tierney; Torreira, Guendouzi, Ozil; Pepe, Aubameyang, Lacazette.

Southampton: McCarthy; Cedric, Bednarek, Stephens, Vestergaard, Bertrand; Ward-Prowse, Romeu, Hojbjerg; Ings, Redmond.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.