[Ngoại hạng Anh] Bournemouth - Man City: 'The Citizens' muốn nhanh chóng mở ra lại con đường chiến thắng

25/08/2019 16:21 GMT+7

Chuyến hành quân đến sân Vitality của Bournemouth vào lúc 20 giờ, ngày 25.8 (theo giờ VN) được xem là một cơ hội tốt để giúp Man City mở ra lại còn đường chiến thắng.

Tám trận đấu, 8 chiến thắng, đó là thành tích của Man City khi đối đầu với Bournemouth ở Premier League. Thế nhưng, trong khi “The Citizens” mong muốn kéo dài thêm thành tích không tì vết này này thì HLV Eddie Howe của “The Cherries” lại tin rằng đội bóng của ông đã có được những sự tiến bộ nhất định để có thể thay đổi số phận.

“Không nhìn vào nó một cách sợ hãi”

Bournemouth vẫn bất bại sau 2 vòng đấu và HLV Howe hy vọng chiến thắng tại Aston Villa (1-2) hồi cuối tuần qua sẽ giúp các cầu thủ của ông có thêm động lực và sự tự tin cho trận đấu vô cùng khó khăn với Man City. Thậm chí, thành tích tồi tệ trước “The Citizens” chẳng những không làm ông thất vọng mà nó còn “truyền cảm hứng cho tôi”.
Đơn giản vì ông “không nghĩ rằng chúng tôi là đội bóng duy nhất chịu thành tích tồi tệ trước Man City trong những năm gần đây, họ là một đội bóng xuất sắc” mà cứ mỗi lần như vậy, “chúng tôi lại ra sân để tìm hiểu thêm về bản thân và những gì chúng tôi phải làm để phát triển và trở nên tốt hơn”. Để giờ đây, “chúng tôi cố gắng và đón nhận thách thức này và không nhìn vào nó một cách sợ hãi”.
Qua 2 trận đầu tiên, “The Cherries” cho thấy họ có 2 điểm mạnh mà có thể gây khó khăn cho Man City. Đó là khả năng tận dụng tốt những tình huống cố định nhờ những cầu thủ giỏi không chiến như Nathan Ake, Steve Cook, Philip Billing… và tạo ra cơ hội bằng những cú sút xa. Bournemouth cũng có tốc độ trên hàng công để gây ra vấn đề cho Man City nếu họ chơi tốt trong những tình huống phản công.
Tuy nhiên, trước khi nghĩ đến chuyện phát huy những thế mạnh kể trên, điều quan trọng là Bournemouth cần phải ngăn chặn dòng chảy tấn công của Man City. Cách duy nhất là làm gián đoạn cách chơi chuyền bóng của Man City mà tốt nhất phong tỏa David Silva và Kevin De Bruyne hay bất cứ cầu thủ nào được HLV Pep Guardiola bố trí chơi ở tuyến giữa. Làm được không, Bournemouth?

Ép đối thủ tan thành nước

Man City (trái) chỉ có một mục tiêu là giành trọn 3 điểm trên sân của Bournemouth

AFP

Sẽ rất khó cho đội chủ nhà vì Man City sẽ mang theo sự giận dữ từ việc bị VAR từ chối chiến thắng của họ trước Tottenham hồi cuối tuần qua đến sân Vitality. Mục tiêu của “The Citizens” là nhanh chóng mở ra lại con đường dẫn đến chiến thắng mà để hy vọng làm được điều đó, họ sẽ ép đối thủ tan thành nước.
Tuy nhiên, chiến thắng nhọc nhằn 1-0 tại sân Vitality ở mùa trước cũng khiến cho HLV Guardiola phải có sự cảnh giác. Ông nói: “Họ phòng thủ cực kỳ tốt. Khi họ phòng ngự, tôi không biết Eddie sẽ làm những gì vào Chủ nhật. Họ tấn công thật sự tốt trên đường và trong các tình huống cố định”. Nhưng thật không may cho Bournemouth khi các cầu thủ Man City có đến 8 ngày nghỉ ngơi giữa các trận đấu để thực hiện vài sự điều chỉnh về chiến thuật trên sân tập. Họ sẽ đến sân Vitality với đôi chân tươi tắn mà điều đó có thể chỉ gây thêm phiền phức cho hàng phòng ngự của đội chủ nhà.
Trong đó, nếu được ra sân, Silva sẽ muốn chơi với phong độ tốt nhất để giúp Man City giành chiến thắng, như một món quà để kỷ niệm trận đấu thứ 400 của chính mình cho đội bóng thành Manchester. Bên cạnh Silva, phong độ tuyệt vời của De Bruyne từ đầu mùa, với 3 pha kiến tạo chỉ trong 2 trận đấu, cũng sẽ là chìa khóa để mở toang cánh cửa phòng ngự của Bournemouth.
Sẽ là chuyện lạ nếu như Man City không giành được cả 3 điểm trước Bournemouth nhưng càng lạ hơn nếu “The Citizens” chơi bóng như chỗ không người tại sân Vitality. Trước quyết tâm của thầy trò HLV Howe, Man City sẽ gặp không ít khó khăn, thậm chí họ phải rất vất vả mới tìm được bàn thắng.
Tình hình nhân sự
Bournemouth: David Brooks, Dan Gosling, Lewis Cook, Simon Francis, Lloyd Kelly, Junior Stanislas và Arnaut Danjuma Groeneveld đều không thể ra sân vì chấn thương.
Man City: Leroy Sane, John Stones và Benjamin Mendy đều vắng mặt vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- Bournemouth và Man City đã gặp nhau 8 lần trong khuôn khổ Premier League, Man City thắng cả 8 trận.
- Trong 4 lần đón tiếp Man City trên sân nhà trong khuôn khổ Premier League, Bournemouth đã để thủng lưới 9 bàn và chỉ ghi được đúng một bàn thắng.
    
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.