[Ngoại hạng Anh] Burnley - M.U: Sự hồi phục đóng vai trò quyết định

28/12/2019 16:59 GMT+7

Chỉ hơn 48 tiếng đồng hồ sau chiến thắng trước Newcastle (4-1), M.U sẽ phải hành quân đến sân Turf Moor để đọ sức với Burnley, vào lúc 2 giờ 45 ngày 29.12 (theo giờ VN).

Sau thảm bại trên sân của Watford (0-2) hồi cuối tuần qua, M.U đã gượng dậy một cách nhanh chóng để đè bẹp Newcastle (4-1) trong ngày Lễ Tặng quà và qua đó rút ngắn khoảng cách với Top 4 xuống còn 4 điểm. Ngược lại, sau 2 chiến thắng liên tục trước Newcastle và Bournemouth với cùng tỷ số 1-0, Burnley đã không kiếm được món quà nào tại Everton (0-1). Mặc dù Burnley được nghỉ ngơi nhiều hơn 2 tiếng rưỡi đồng hồ trước cuộc đón tiếp M.U vào rạng sáng mai nhưng dường như “Quỷ đỏ” lại có lợi thế trong cuộc đua phục hồi thể lực.

“Chúng tôi còn trẻ”

HLV Ole Gunnar Solskjaer của M.U vừa trở thành chiến lược gia mới nhất ở Premier League phàn nàn về lịch trình thi đấu dày đặc và “không công bằng” trong đợt lễ hội Giáng sinh và Năm mới. M.U sẽ chơi trận đấu cuối cùng của họ trong năm 2019 với Burnley vào rạng sáng mai, chỉ hơn 48 tiếng đồng hồ sau chiến thắng trước Newcastle. Hai trận đấu này là một phần của chuỗi 7 trận đấu chỉ trong vòng 21 ngày, rất khó để hình thành các khái niệm hiện đại về nghỉ ngơi và phục hồi. Tuy nhiên, dù có thời gian nghỉ ngơi ít hơn Burnley vài tiếng đồng hồ nhưng HLV Solskjaer vẫn tin vào khả năng phục hồi nhanh hơn từ đội bóng của mình.
Ông nói: “Tôi không nghĩ nó công bằng với các cầu thủ. Tôi không nghĩ thật công bằng khi được kỳ vọng sẽ thể hiện phong độ ở mức tốt nhất của bạn, cả về tinh thần lẫn thể chất, chỉ 48 tiếng đồng hồ sau khi bạn chơi. Nhưng tôi nghĩ chúng tôi đang ở vị trí tốt nhất cho màn trình diễn vào thứ bảy. Một - trận đấu (với Newcastle mà M.U dẫn trước 3-1 sau hiệp 1) đã kết thúc sau 45 phút. Hai - chúng tôi còn trẻ”.
Thế nhưng, điều đáng lo là dù có khả năng hồi phục nhanh chóng thì sự ổn định về phong độ vẫn còn khá xa xỉ với M.U. “Quỷ đỏ” có thể giành được những chiến thắng liên tiếp trước các đối thủ mạnh như Tottenham và Man City nhưng ngay sau đó lại bị Everton cầm chân trên sân nhà và bại trận tại Watford. Nguyên nhân là do sự kết nối giữa các tuyến đôi khi không tốt và trong lúc hàng công phung phí cơ hội thì hàng thủ lại dễ phạm sai lầm.
Việc Paul Pogba trở lại sau chấn thương có thể mang đến sự kết nối tốt hơn trong cách chơi của M.U mà qua đó, “Quỷ đỏ” có thể tận dụng những điểm mạnh của mình như phản công và sút xa để khai thác những điểm yếu nhất nơi hàng phòng ngự của Burnley. Tuy nhiên, trong khi chờ đợi bàn thắng từ hàng công, đội bóng của HLV Solskjaer cần phải cảnh giác trước khả năng tranh chấp bóng bổng và tận dụng những tình huống cố định khá tốt của “The Clarets”.

Hy vọng M.U sẽ chơi không tốt

Burnley (trái) đã phải vắt sức suốt 90 phút trong trận thua 0-1 trước Everton ở ngày Lễ Tặng quà

AFP

Trong khi đó, HLV Sean Dyche của Burnley không hy vọng sự mệt mỏi sẽ là yếu tố quan trọng ở trận đấu với M.U, dù “The Clarets” đã phải vắt sức để chiến đấu với Everton suốt 90 phút vào ngày Lễ Tặng quà. Ông tin rằng các cầu thủ của mình sẽ chiến đấu để hồi phục nhằm phục vụ cho mục tiêu kết thúc năm 2019 bằng một kết quả tốt, nhất là khi “các cầu thủ có sự hỗ trợ ở mọi cấp độ vào lúc này để cho phép họ phục hồi một cách tốt nhất”.
Tuy nhiên, nếu như HLV Dyche không quá lo lắng về tình trạng thể lực của các cầu thủ thì ông lại không thể yên tâm trước sự sa sút của hàng công, chỉ ghi được có 3 bàn trong 6 trận gần nhất ở Premier League. Đành rằng Burnley đã không thua ở trận đấu cuối cùng của họ trong năm Dương lịch kể từ năm 2012 nhưng nếu như không thể tìm được bàn thắng thì liệu “The Clarets” có đủ khả năng để giữ sạch mành lưới trước M.U?
Tiền đạo Ashley Barnes sẽ trở lại để tăng cường sức mạnh cho hàng công của Burnley nhưng bản thân anh cũng đã tịt ngòi trong suốt một tháng qua. Chính vì vậy, bên cạnh việc “hy vọng các cầu thủ sẽ sẵn sàng” để xuất trận, HLV Dyche còn mong đợi M.U sẽ chơi không tốt bởi chỉ khi nào điều đó xảy ra thì Burnley mới có thể nghĩ đến việc kiếm được điểm.
Ông nói: “Họ có những giai đoạn mà họ trầm lặng và những lúc khác thì họ sôi nổi. Hy vọng họ sẽ có một giai đoạn trầm lặng trước chúng tôi còn chúng tôi chơi rất tốt và có thể có được một kết quả tốt. Bạn cần phải chơi tốt trước các đội bóng hàng đầu và đôi khi bạn cần họ có một trận đấu không tốt nhưng không có gì đảm bảo điều đó. Những gì chúng tôi làm là chuẩn bị đúng cách để cho phép chúng chơi và chờ xem nó đưa chúng tôi đến đâu”.
Tình hình nhân sự
Burnley: Aaron Lennon là cầu thủ duy nhất vắng mặt vì chấn thương.
M.U: Eric Bailly, Timothy Fosu-Mensah, Scott McTominay, Marcos Rojo và Diogo Dalot đều vắng mặt vì chấn thương.
 
Lịch sử đối đầu
- Burnley và M.U đã gặp nhau 10 lần ở Premier League, Burnley thắng 1, M.U thắng 5 trận.
- Trong 5 lần đón tiếp M.U trên sân nhà ở Premier League, Burnley thắng 1, hòa 1 và thua 3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.