[Ngoại hạng Anh] Chelsea - Liverpool: Thử thách khó khăn đầu tiên cho 'Đoàn quân đỏ'

22/09/2019 19:39 GMT+7

Sân Stamford Bridge sẽ nóng bỏng vào lúc 22 giờ 30 tối 22.9 (theo giờ VN) khi Chelsea đón tiếp Liverpool trong trận cầu được chờ đợi nhất ở vòng 6 Premier League.

Cả Chelsea lẫn Liverpool đều bước vào trận đấu này sau khi phải hứng chịu thất bại ở vòng bảng Champions League hồi giữa tuần và do vậy, đây được xem là cơ hội để giúp họ lấy lại thể diện. Với Liverpool, mục tiêu của họ không có gì khác hơn là duy trì thành tích toàn thắng ở Premier League mùa này nhưng Chelsea sẽ làm tất cả những gì có thể để ngăn chặn điều đó nhằm chứng minh rằng họ đang tiến bộ dưới sự dẫn dắt của HLV Frank Lampard.

HLV Lampard rất tự tin

Chelsea đã chơi khá thuyết phục trong thời gian gần đây với một nhóm các tài năng trẻ được dẫn dắt bởi tiền đạo sung mãn Tammy Abraham. Anh sẽ cố gắng tiếp tục thể hiện phong độ ghi bàn ấn tượng của mình trước một hàng phòng ngự có vẻ dễ bị tổn thương của Liverpool. Và nếu như HLV Lampard bố trí Pedro và Willian chơi trên 2 cánh để hỗ trợ cho Abraham, Liverpool sẽ càng gặp nhiều khó khăn hơn vì đó được xem là bộ 3 nguy hiểm nhất của Chelsea.
Tuy nhiên, điều còn quan trọng hơn nữa là tiền vệ N’Golo Kante đã trở lại sau chấn thương mà với sự hiện diện của anh ở trên sân, “The Blues” sẽ có một chốt chặn đáng tin cậy để phá vỡ những pha phản công nhanh sở trường của “Đoàn quân đỏ”. Đây là điều HLV Lampard buộc phải tính đến bởi với cách tiếp cận tấn công tự nhiên của Chelsea, họ sẽ mở ra những cơ hội phản công cho Liverpool.
Dù Liverpool đang toàn thắng ở Premier League với phong độ ấn tượng nhưng HLV Lampard vẫn rất tự tin về việc đội bóng của ông sẽ giành được một kết quả tích cực, xét đến chuyện Chelsea là đội chơi tốt hơn trong phần lớn thời gian của trận tranh Siêu Cúp châu Âu hồi tháng 8 và chỉ chịu thua Liverpool trên chấm 11m.
Ông nói: “Đối với chúng tôi, điều đó sẽ cho chúng tôi thấy rằng chúng tôi có thể cạnh tranh với đội bóng xuất sắc nhất đất nước. Theo quan điểm của chúng tôi, chúng tôi lẽ ra phải thắng trận đấu đó nếu chúng tôi nắm lấy cơ hội của mình nhưng mỗi trận đấu là một điều mới. Chúng tôi sẽ đối đầu với đội bóng tốt nhất trong cả nước vào lúc này”.

Cố gắng giành một kết quả tích cực

Hàng phòng ngự của Liverpool (trái) đang có vấn đề với những sai lầm cá nhân

AFP

Đối với Liverpool, đây sẽ là thử thách khó khăn đầu tiên của họ ở Premier League mùa này, xét đến chuyện đội bóng của HLV Juergen Klopp thường chơi không tốt trong những trận đấu trên sân của các đội trong nhóm “6 đại gia”. Bên cạnh đó, thất bại trước Napoli (0-2) hồi giữa tuần, từ những sai lầm của Andy Robertson và Virgil van Dijk, còn khiến Liverpool để lộ ra những khiếm khuyết mà cách chơi tích cực của Chelsea có thể khai thác.
Thậm chí, “Đoàn quân đỏ” còn “chỉ” ra cách mà các đối thủ cần làm để vô hiệu hóa bộ ba tấn công của họ. Tất nhiên, Mohamed Salah và Sadio Mane vẫn đang rất sung sức trong khi Roberto Firmino được xem là chìa khóa để mở hướng cho Liverpool tiến lên phía trước bởi sự tinh tế, tầm nhìn và sự di chuyển khôn khéo của anh đã tạo ra không gian và cơ hội cho những đồng đội chung quanh. Thế nhưng, trong một ngày kém may mắn, họ vẫn có thể tịt ngòi.
Bản thân HLV Klopp cũng đánh giá rất cao công cuộc trẻ hóa của Chelsea khi cảnh báo rằng “họ được chơi chỉ vì họ giỏi, không phải vì họ còn trẻ”. Ông nói thêm: “Đó là một đội bóng thật sự thú vị, nó gợi cho tôi một chút về đội bóng của tôi ở Dortmund những năm trước khi họ còn rất trẻ, thậm chí còn trẻ hơn cả đội Chelsea này. Họ đã mang về Christian Pulisic trong mùa hè và tất cả những người chơi xung quanh cậu ta đều có cùng giá trị - Abraham, Mason Mount, Callum Hudson-Odoi. Một đội bóng tốt, với tất cả sự tôn trọng của tôi”.
Vậy thì Liverpool sẽ phản ứng ra sao trước một đối thủ như thế và sau thất bại tại Napoli? HLV Klopp nói: “Có nhiều cách khác nhau để chiến thắng các trận đấu trên sân đối phương, chúng tôi phải tìm cách để tìm ra một cách. Chúng tôi đến đó để giành một kết quả tích cực, nhưng bạn không thể đến Chelsea và có một sự đảm bảo rằng bạn sẽ giành chiến thắng”.
Tình hình nhân sự
Chelsea: Ruben Loftus-Cheek và Antonio Rudiger đều không thể ra sân vì chấn thương.
Liverpool: Alisson Becker, Divock Origi, Naby Keita và Nathaniel Clyne đều vắng mặt vì chấn thương.
 
Lịch sử đối đầu
- Chelsea và Liverpool đã gặp nhau 54 lần ở Premier League, Chelsea thắng 20 trận, Liverpool thắng 20.
- Trong 27 lần đón tiếp Liverpool trên sân nhà ở Premier League, Chelsea thắng 14, hòa 7 và thua 6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.