Ngoại hạng Anh: Chelsea trở thành “phao cứu sinh” của Everton

07/12/2019 22:36 GMT+7

Trong cơn khủng hoảng phong độ trầm trọng, Everton lại bất ngờ vớ được “phao cứu sinh” ở vòng 16 Ngoại hạng Anh diễn ra đêm nay (7.12, giờ VN) bằng chiến thắng 3-1 trước Chelsea, đội bóng đang đứng thứ 4 với phong độ khá ổn định ở mùa này.

Trước trận đấu trên sân Goodison Park, Everton và Chelsea lại đang ở 2 thái cực đối nghịch nhau. Nếu như đoàn quân trẻ của HLV Frank Lampard vẫn duy trì trạng thái ổn định phong độ và vừa nhận được tin được giảm án cấm chuyển nhượng, thì Everton đang ngụp lặn ở nhóm rớt hạng (thua 8 trong số 11 trận gần nhất) và mới sa thải HLV Marco Silva trước thềm trận đấu.

HLV tạm quyền Duncan Ferguson cùng CĐV Everton phấn khích sau chiến thắng trước Chelsea

AFP

Trước áp lực phải thắng để tìm lối thoát, HLV tạm quyền Duncan Ferguson đã nhẹ nhõm phần nào khi Everton sớm có bàn thắng giải tỏa tâm lý nặng nề ở phút thứ 5 sau pha lập công bằng đầu của Richarlison. Bàn thắng đã giúp những đôi chân của các cầu thủ đội chủ nhà tự tin hơn để chặn đứng những đường lên bóng tốc độ của “bộ tứ” hàng công Tammy Abraham, Christian Pulisic, Mason Mount và Willian của Chelsea.
Ngoài việc hàng thủ bảo vệ mành lưới của mình thành công trong hiệp 1, Everton một lần nữa khiến “The Blues” lại nhận bàn thua sớm ở đầu hiệp 2 sau pha lập công của Dominic Calvert-Lewin (phút 49). Bất chấp Chelsea thắp lại hy vọng kiếm điểm với bàn gỡ của Mateo Kovacic ở phút 52, nhưng Everton đã chứng tỏ họ đang lấy lại một luồng sinh khí mới trong lối chơi để hướng đến việc giành trọn 3 điểm.

Chelsea (áo đen) đã không thể duy trì đà phong độ tốt sau thất bại trên sân Everton đang sa sút

AFP

Tốc độ của cựu ngôi sao tuyển Anh Theo Walcott và Alex Iwobi ở 2 cánh liên tục khiến hàng thủ vốn thiếu chắc chắn của Chelsea luôn rơi vào thế lúng túng. Nhưng điều quan trọng hơn cả, HLV Duncan Ferguson đã đem lại một tinh thần mãnh liệt cho các cầu thủ để vượt qua thời điểm khó khăn nhất. Một trong những nỗ lực và khát khao ấy, đội chủ sân Goodison Park đã “nhấn chìm” hy vọng lật ngược tình thế của các học trò HLV Lampard khi Calvert-Lewin hoàn tất cú đúp của mình ở phút 84, ấn định chiến thắng 3-1 cho Everton.
Chiến thắng trước Chelsea không những giúp Everton với nỗi thất vọng sau trận thua Liverpool ở trận derby vùng Merseyside vòng trước, mà quan trọng nhất là giúp họ tạm thoát khỏi khu vực cầm đèn đỏ. Trong khi đó, Chelsea dù chưa đối mặt với nguy cơ mất vị trí thứ 4 nhưng đội chủ sân Stamford Brigde đã vuột cơ hội để tạm chiếm vị trí thứ 3 của Man City, đội sẽ đụng độ kình địch Manchester United ở vòng này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.