Ngoại hạng Anh chính thức thi đấu trở lại từ 1.6

Giang Lao
Giang Lao
11/05/2020 21:44 GMT+7

Tối nay 11.5 (giờ VN), báo chí Anh đồng loạt cho biết chính phủ nước Anh đã đồng ý cho phép các giải thể thao chuyên nghiệp trở lại thi đấu từ ngày 1.6, trong đó có Ngoại hạng Anh.

Tuy nhiên, giải Ngoại hạng Anh cùng các sự kiện thể thao khác đều diễn ra trong sân không khán giả, nhưng được phát sóng truyền hình trực tiếp.
Bên cạnh đó, chính phủ nước Anh cũng ban hành một tài liệu hướng dẫn dài 50 trang để các sự kiện thể thao áp dụng, trong đó là các giải pháp phòng ngừa dịch bệnh lây lan.
Về việc khán giả khi nào mới được trở lại sân, Thủ tướng Anh, ông Boris Johnson nói dứt khoát: “Khi nào có vắc xin phòng ngừa dịch Covid-19 thì khán giả mới được trở lại sân”.
Điều này cũng đồng nghĩa giải Ngoại hạng Anh và các sự kiện khác sẽ thi đấu không khán giả dài hạn và gây thiệt hại về doanh thu rất lớn.
Riêng giải Ngoại hạng Anh, theo tờ The Times thống kê sơ bộ nếu vắng khán giả phần còn lại mùa này và cả mùa sau đến tháng 5.2021, các CLB sẽ bị thiệt hại hơn 1 tỉ bảng Anh (riêng tiền bán vé).
Trước mắt, sau khi được bật đèn xanh thi đấu lại, ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh cũng tiến hành họp bàn ngay để xúc tiến các cách thức thi đấu, cũng như sắp xếp lại lịch đấu, quy trình tổ chức trận đấu…

Những quy định mới có thể áp dụng khi giải Ngoại hạng Anh thi đấu lại từ 1.6

Chụp màn hình The Sun

Trong đó, cũng có nhiều khả năng sẽ đá sân trung lập (8 đến 10 sân) như dự định gần đây, hoặc vẫn đá sân nhà sân khách như bình thường, nhưng các sân phải đáp ứng các điều kiện về giao thức an toàn phòng chống dịch Covid-19.
Ngoài ra, việc thi đấu lại giải Ngoại hạng Anh cũng có thể áp dụng nhiều sự thay đổi trong thi đấu như cho thay 5 cầu thủ/trận, sau khi LĐBĐ thế giới (FIFA) đồng ý thông qua tạm thời vì giải tạm ngưng quá dài do dịch Covid-19.
Bên cạnh đó, Ngoại hạng Anh cũng bàn có nên áp dụng thời gian trận đấu rút ngắn còn 80 phút, cấm cầu thủ khạc nhổ, phải đeo khẩu trang, cấm sinh hoạt tình dục, HLV trên 70 tuổi có bị cấm vào sân hay không…
Theo tờ The Sun, việc giải Ngoại hạng Anh được cho đá lại đã giúp giải đấu này “thoát nạn” vì sẽ không mất mà còn thu về đến 760 triệu bảng tiền bản quyền truyền hình cho 92 trận còn lại được đấu nốt trong thời gian tới. Điều này sẽ giúp nhiều CLB có thêm tài chính để trang trải khó khăn hiện nay, thay vì sẽ mang nợ nếu không đấu lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.