Ngoại hạng Anh chuẩn bị 'đại chiến tháng 4'

31/03/2017 10:22 GMT+7

Báo chí Anh đã ví von gọi lịch thi đấu dồn dập trong tháng 4 ở giải Ngoại hạng Anh là 'cuộc đại chiến tháng 4', với hơn 10 trận quyết đấu giữa các đội đang tranh vào tốp 4.

Riêng đội đầu bảng Chelsea dù hiện có ưu thế hơn đến 10 điểm so với đội xếp nhì Tottenham, nhưng nếu không duy trì được đà thắng như trước đợt trận thi đấu quốc tế vừa rồi thì cũng dễ bị mất cơ hội vô địch. Chelsea có 3 trận then chốt là gặp Man.City (2 giờ, rạng sáng 6.4, giờ VN), M.U (22 giờ, 16.4) và Everton (20 giờ, 30.4) trong tổng cộng tới 7 trận đấu trong tháng 4 bao gồm cả trận bán kết FA Cup gặp Tottenham (22.4). Xen kẽ đó là các trận gặp các đối thủ cũng khó nhằn vào cuối tuần này là Crystal Palace rồi Bournemouth đang tranh đấu trụ hạng và thêm Southampton.
Chelsea có thể đảm bảo 1 suất trong top 4 đến cuối mùa, nhưng nếu không vô địch được thì quả là một cú sốc lớn. Chính HLV Antonio Conte cũng không dám chủ quan khi nói: “Với cách biệt điểm như vậy đúng là Chelsea có quyền nghĩ tới ngôi vô địch, nhưng thật ra chẳng có gì bảo đảm cho điều đó. Tháng 4 tới có quá nhiều trận đấu then chốt, chỉ cần thua 1, 2 trận hoặc hòa 1, 2 trận nữa thì lập tức tình thế sẽ thay đổi. Cuộc đua vô địch đến giờ có đến 6 - 7 đội tranh chấp”.
Trong khi đó, cục diện cuộc đua tốp 4 nếu tính từ đội đang xếp hạng 4 là Liverpool đến đội hạng 7 là Everton thì chỉ chênh nhau từ 4 - 6 điểm. Nhưng cả Liverpool và Everton đều đã đá hơn các đối thủ tranh chấp trong nhóm này là M.U và Arsenal đến 2 trận, nên cả hai chẳng ai muốn hòa trong trận đại chiến derby vùng Merseyside hứa hẹn rực lửa vào 18 giờ 30 ngày 1.4 tới đây.
Ngay sau trận derby vùng Merseyside trên, M.U chỉ gặp West Brom trên sân nhà và nếu tiếp đà thắng thì “Quỷ đỏ” sẽ tiếp tục đại náo tốp 4, giữa lúc vào ngày 2.4 (22 giờ) Arsenal sẽ có trận đấu “sống chết” với Man.City để tìm lại hy vọng sau 4 trận thua trong 5 trận gần đây. Tiếp đó, ngay giữa và cuối tuần sau, các đội lại “đại chiến” liên tục 2 vòng đấu nữa. Đợt trận giữa tuần sau sẽ trong tình thế ai thua sẽ mất hết hy vọng đua tốp 4, đáng chú ý là cuộc đấu giữa M.U gặp Everton, Chelsea gặp Man.City, Liverpool gặp Bournemouth, còn Arsenal đấu liền 2 trận derby London gặp West Ham và Crystal Palace.
Trong tháng 4 còn có trận derby thành Manchester AFP
Phần còn lại của tháng 4 còn có các trận cầu đinh khác như M.U gặp Chelsea (16.4), trận derby thành Manchester giữa Man.City gặp M.U (27.4) hay trận derby London giữa Tottenham gặp Arsenal (30.4).
Bên cạnh lịch đấu dồn dập, các đội này còn lo sốt vó với tình hình chấn thương, sa sút thể lực của các cầu thủ sau đợt trận quốc tế vừa qua. M.U hiện có đến 4 trụ cột bị chấn thương là Pogba, Rojo, Valencia và thủ môn Romero. Liverpool thì lo các ngôi sao Coutinho và Firmino mất sức phải thuê máy bay riêng đưa thẳng về Anh. Chelsea lo kiểm tra chấn thương của tiền vệ Hazard, trong khi Arsenal chưa biết Ozil có kịp trở lại hay không. Tương tự, Man.City có thể không có sự phục vụ của 2 tiền vệ chủ chốt là Sterling và De Bruyne.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.